Văn hóa cổ truyền

Hà Nội: Đến 'Tết làng Việt' trải nghiệm không gian văn hóa Tết cổ truyền

Trong 2 ngày 20 và 21/1/2024 (tức ngày 10 và 11 tháng Chạp năm Quý Mão), tại Làng cổ Đường Lâm, Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây (Hà Nội) sẽ tổ chức Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch với chủ đề 'Tết làng Việt' chào xuân Giáp Thìn 2024.

Hội Xuân Giáp Thìn 2024 tôn vinh nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền

Hội Xuân Giáp Thìn 2024 nhằm giới thiệu và tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền.

Hội Xuân Giáp Thìn 2024: Tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền

Hội Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ ngày 26/1 đến ngày 1/2. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Hội Xuân Giáp Thìn 2024: Tôn vinh nét đẹp văn hóa trong dịp Tết cổ truyền

Hội Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam từ ngày 26/1 đến ngày 1/2, nhằm giới thiệu và tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền.

Cội nguồn điệu múa Cơ Tu

Đến với người Cơ Tu ở vùng núi Quảng Nam hay khi đến thăm Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) du khách sẽ có dịp thưởng thức điệu múa nam - nữ cổ truyền Cơ Tu rất nổi tiếng thường được gọi là múa 'Tung tung - da dá' hay 'Vũ điệu dâng trời' quanh cột lễ trước cửa nhà Gươl - nhà làng của họ.

Đưa quá khứ tới tương lai

PGS.TS Trần Trọng Dương được biết đến như một nhà nghiên cứu lịch sử và các biểu tượng văn hóa cổ, mê đắm trên hành trình đánh thức di sản chữ Nôm và văn hóa cổ truyền Việt Nam.

Độc đáo bảo tàng Gốm cổ sông Hương

Bảo tàng Gốm cổ sông Hương là nơi bảo quản, lưu giữ, trưng bày, giáo dục, quảng bá, phát huy giá trị di sản văn hóa sông Hương. Ngoài ra, cũng là điểm đến văn hóa độc đáo để công chúng tham quan, học tập, tìm hiểu về lịch sử văn hóa và tương tác, trải nghiệm các hoạt động tái hiện cuộc sống của cư dân thời cổ, nghề làm gốm cổ truyền.

Liên Hợp Quốc công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ

Sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với Tết Nguyên đán - văn hóa cổ truyền Á Đông, là kết quả quá trình phối hợp vận động của các nước tại Liên Hợp Quốc, trong đó Việt Nam.

Lễ hội Đình Hồng Thái là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội Đình Hồng Thái là sự kết tinh sản phẩm văn hóa truyền thống của dân tộc, được xuất phát từ nhu cầu nội tại của người dân, hướng tới những điều tốt đẹp.

Bộ sách 'Nếp cũ: Cầm-Kỳ-Thi-Họa', tìm về cội nguồn dân tộc

Bộ sách 'Nếp cũ: Cầm-Kỳ-Thi-Họa' (NXB Trẻ, 2023) của nhà văn, nhà nghiên cứu Toan Ánh là một phần của toàn bộ sách Nếp cũ.

Ẩm thực 2023 - Kẻ mải mê đua 'trend', người lo món ngon thất truyền

2023 có lẽ là một năm mà giới trẻ bị cuốn vào các cơn sốt với rất nhiều món ăn 'độc, lạ' trên mạng'. Thậm chí một vài món ăn đã tranh thủ 'gây bão' khi mà nhà nhà, người người cố kiếm tìm nguyên liệu để làm ngay và luôn những món đang… 'mốt'.

Nhắc tới Mộc Hương, là nghĩ ngay tới mùi già, mùi của Tết đang tới rất gần

Sứ mệnh của Mộc Hương là chắt lọc tinh hoa thảo mộc, mang đậm giá trị văn hóa và y học cổ truyền của đất nước đưa vào các sản phẩm tắm và chăm sóc cơ thể hàng ngày dành cho các gia đình Việt.

753 vận động viên tham dự giải vô địch các môn võ

Từ ngày 16 đến 17-12, tại Nhà thi đấu TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải vô địch Taekwondo - Giải câu lạc bộ Taekwondo, Karate, Vovinam, Võ cổ truyền tỉnh Thái Nguyên năm 2023.

Mãn nhãn Liên hoan Võ thuật TP HCM 2023

Diễn ra tối 15-12 tại Nhà hát thành phố, Liên hoan Võ thuật TP HCM 2023 đã mang đến nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Tết cổ truyền Songkran của Thái Lan được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Người dân Thái Lan luôn tự hào về Tết cổ truyền Songkran nổi tiếng, với lịch sử lâu đời, kết hợp giữa các truyền thống Ấn Độ giáo, Phật giáo và các nghi lễ cổ xưa của Thái Lan. Ngày 6/12, UNESCO đã công bố quyết định công nhận Songkran là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Phong tục Tết Ngô cổ truyền độc đáo của bà con dân tộc Cống ở Lai Châu

Dân tộc Cống là một trong những dân tộc có dân số ít nhất của nước ta, sở hữu bản sắc văn hóa riêng rất đặc sắc, trong đó, Lễ hội Tết Ngô cổ truyền của bà con khiến nhiều du khách rất thích thú.

Vovinam - Việt võ đạo trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Đầu tháng 11 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức công nhận Vovinam - môn võ cổ truyền của Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Giao lưu hát đối trên sông biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Chương trình giao lưu hát đối giữa thanh niên hai thành phố Móng Cái và Đông Hưng là nét văn hóa đặc sắc, độc đáo riêng có tại Việt Nam.

To Top