Văn hóa du lịch

Về xứ Đông khám phá 'Con đường khoa cử Việt'

Hải Dương nổi tiếng với truyền thống hiếu học và khoa bảng, đứng đầu cả nước về số người đỗ đạt cao. Sự học và truyền thống thi cử của vùng quê văn hiến này không chỉ được lưu truyền trong sử sách, mà còn được ghi dấu ở những di tích lịch sử tồn tại hàng trăm năm, trong đó, nhiều di tích kết nối thành chuỗi, gắn với tên tuổi các danh nhân văn hóa và truyền thống khoa cử.

Độc đáo Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình năm 2024

Ngày 17/2, UBND huyện Tân Lạc (Hòa Bình) đã tổ chức khai mạc Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình năm 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc.

Giữ bản sắc văn hóa hội xuân

Mùa xuân cũng là mùa lễ hội. Được chính quyền, ngành chức năng quan tâm khôi phục, bảo tồn di sản văn hóa đặc sắc, tiêu biểu nên các lễ hội tại Bắc Giang đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Nhiều giải pháp đang được tập trung triển khai để các lễ hội diễn ra vui tươi, lành mạnh, lan tỏa những nét đẹp trong đời sống nhân dân.

Sôi động, người dân cổ vũ đua ghe

Sáng 17/2, (mùng 8 Tết) tại sông Dinh, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Lễ hội thuyền hoa và đua ghe đặc sắc, thu hút hàng nghìn người dân, du khách cổ vũ cho các cuộc đua.

Du lịch Hà Nội: Đầu năm khởi sắc doanh thu

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 TP Hà Nội đã chủ động và nhiều cách đổi mới trong cách tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn để thu hút khách du lịch. Thời tiết đẹp cũng khiến các di tích, bảo tàng, công viên, khu sinh thái, nghỉ dưỡng du lịch trên địa bàn trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đón lượng khách ấn tượng.

Khách du lịch Việt Nam-Trung Quốc đã có thể đạp xe qua cửa khẩu Thanh Thủy

Chương trình du lịch bằng xe đạp 'Một hành trình - Hai quốc gia' bắt đầu từ Cửa khẩu Quốc tế Thiên Bảo (Trung Quốc) sang Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (Việt Nam) đến thành phố Hà Giang.

Quỹ tín thác mới hỗ trợ các cải cách kinh tế của Ukraine

Ngày 13/2, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết tổ chức này đã chính thức ra mắt quỹ tín thác mới mang tên Quỹ Phát triển Năng lực Ukraine nhằm hỗ trợ các cải cách kinh tế và tài chính của nước này trong 5 năm tới. IMF đặt mục tiêu huy động các quốc gia ủng hộ 65 triệu USD vào quỹ này.

Chuyện chưa kể về phố Việt Nam đầu tiên trên thế giới

Những ngày cuối năm, con phố nhỏ dài khoảng 300m ở TP Udon Thani, Thái Lan, nơi có toàn bộ cư dân đều là người Việt Nam đã khoác lên bộ áo mới rực rỡ với những giàn hoa giấy, đèn lồng, xích lô, tranh bích họa đủ màu sắc đậm chất quê hương.

Lụa Việt: Tìm lại thời 'hoàng kim'

Việc khôi phục lại thời hoàng kim của ngành hàng này, đòi hỏi phải có giải pháp tổng thể, từ nghiên cứu chuẩn hóa giống tằm, tạo giống dâu tốt, phát triển diện tích trồng dâu nuôi tằm, đến kỹ nghệ dệt lụa, đa dạng chủng loại, mẫu mã, quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu.

Ngành du lịch Trà Vinh nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết

Trà Vinh thuộc tiểu vùng duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu hệ thống tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa đặc sắc. Những giá trị tài nguyên sẵn có, hệ thống cơ sở vật chất, các ý tưởng khai thác sản phẩm du lịch tại Trà Vinh ngày càng được cải thiện. Qua đó đã góp phần thu hút ngày càng đông đảo du khách đến với Trà Vinh.

Độc đáo lễ 'Tài khoăn' của người Nùng ở Bắc Kạn

'Tài khoăn' được hiểu là Lễ Mừng thọ và thường được đồng bào Nùng tổ chức vào ngày sinh nhật hoặc dịp đầu Xuân. Đây là một nghi lễ độc đáo được lưu truyền ngàn đời nay trong cộng đồng dân tộc Nùng ở huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa: Đưa di sản đến gần du khách

Các thành tựu của chuyển đổi số giúp đưa văn hóa nghệ thuật, di sản vào tương tác, hấp dẫn hơn với khán giả, du khách trong và ngoài nước.

Du lịch TP.HCM khởi hành đầu năm với tin vui lớn

TP.HCM đón lượng khách du lịch gia tăng mạnh mẽ vào dịp Tết Nguyên đán. Khách quốc tế ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4%.

Du lịch Hà Nội đón 187.000 lượt du khách trong 3 ngày nghỉ Tết

Chiều ngày 11/2, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, kết quả đón khách du lịch trong 3 ngày (8-10/2) dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Bắc Kạn tham gia Tuần lễ quảng bá văn hóa, bán hàng đặc sản tại NovaWorld Phan Thiết, Bình Thuận

Từ ngày 11 đến hết ngày 18/02/2024 (tức từ mồng 3 đến hết mồng 8 Tết Nguyên đán) tại phố đi bộ Miami, NovaWorld Phan Thiết, Bình Thuận sẽ diễn ra Tuần lễ quảng bá văn hóa, bán hàng đặc sản tại NovaWorld Phan Thiết.

Lễ hội hoa ban Điện Biên - tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng vùng Tây Bắc

Lễ hội Hoa Ban năm 2024 được tỉnh Điện Biên tổ chức gắn với khai mạc Năm du lịch quốc gia Điện Biên với chủ đề 'Về miền Hoa Ban' sẽ là sự kiện lớn nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên. Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Muốn đi xa, phải đi cùng nhau

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại, du lịch, hàng loạt các dự án đầu tư hạ tầng… đã và đang được Tây Ninh và các địa phương trong vùng thực hiện.

To Top