Văn hóa gia đình

Kéo gần khoảng cách 'lượng' - 'chất' các danh hiệu văn hóa: Bài cuối - Để văn hóa thấm sâu vào đời sống

Văn hóa là một khái niệm 'đa chiều', bởi nhìn ở bề rộng hay chiều sâu, không gian hay thời gian, nó đều lấp lánh những giá trị đặc sắc. Vấn đề là làm thế nào để văn hóa thấm sâu vào đời sống, trở thành nguồn lực nội sinh cho phát triển bền vững?

Người Sán Chỉ bảo tồn văn hóa dân tộc

Dân tộc Sán Chỉ sống rải rác ở các tỉnh vùng Đông Bắc Việt Nam như Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Thái Nguyên...

Văn hóa bàn ăn của người Việt: Quan niệm 'thừa hơn thiếu' liệu có còn đúng đắn?

'Thừa còn hơn thiếu' là quan điểm đã đi sâu vào nếp sống, nếp nghĩ của người Việt. Và bạn, đã bao giờ cảm thấy lòng mình gợn chút nghĩ suy khi đứng dậy với chiếc bàn còn ngổn ngang thức ăn thừa?

Kéo gần khoảng cách 'lượng' - 'chất' các danh hiệu văn hóa: Khi chính sách vẫn 'chạy theo' đời sống

Một chính sách ra đời không chỉ xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, mà xa hơn, nó phải 'đi tắt đón đầu' để làm cơ sở biện giải những vấn đề nảy sinh từ đời sống. Nếu không đáp ứng được yêu cầu đó thì chính sách sẽ phải 'chạy theo', thậm chí 'bất lực' trước đòi hỏi khách quan.

Gia đình ấm áp, vui vẻ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Bà xã Triệu Mộc Trinh và con trai Titi hiện là động lực lớn nhất giúp bố Đỗ Hùng Dũng sớm vượt qua tai nạn lần này.

Thi tìm kiếm những bức ảnh 'Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc'

Các tác phẩm tham gia cuộc thi có nội dung ghi lại những khoảnh khắc yêu thương của các thành viên trong gia đình, thể hiện tình đoàn kết, bình đẳng giới; phát huy truyền thống gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc...Các tác phẩm tham gia cuộc thi có nội dung ghi lại những khoảnh khắc yêu thương của các thành viên trong gia đình, thể hiện tình đoàn kết, bình đẳng giới; phát huy truyền thống gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc...

Đôi đũa và quan niệm văn hóa của người Á Đông

Đôi đũa là vật dụng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Á Đông, tuy nhiên mỗi quốc gia lại có những quan niệm văn hóa khác nhau khi sử dụng đũa trong bữa ăn.

Khát vọng của người xứ Thanh trong văn hóa lễ hội

Đại gia đình các dân tộc tỉnh Thanh với 7 dân tộc anh em cùng chung sống, đã mang lại cho vùng đất này một kho tàng văn hóa – lễ hội truyền thống vô cùng phong phú, đặc sắc. Ở đó, mỗi dân tộc lại có nét rất riêng mang tính đặc trưng, mà từ trước đến nay, những giá trị của nó vẫn còn được lưu truyền mãi trong đời sống sinh hoạt của mỗi cộng đồng.

Tuyên truyền giáo dục đời sống trong gia đình ở Hà Tĩnh

Lễ phát động 'Tuyên truyền giáo dục đời sống trong gia đình' nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, do Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND TP Hà Tĩnh tổ chức đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của người dân.

Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội: Trên cả mức báo động

Vụ việc YouTuber Thơ Nguyễn với clip cho búp bê uống nước ngọt 'xin vía học giỏi' khiến dư luận rất bức xúc vừa khép lại với án phạt 7,5 triệu đồng. Thơ Nguyễn cũng đã ẩn hết các clip đăng tải trước đó và tạm ngưng làm YouTuber trong thời gian tới.

Thăm lại nhà văn hóa PLVN tặng đồng bào vùng cao Điện Biên

Đã bốn năm, kể từ khi người dân vùng cao bản Nà Pen và Nà Nhạn 2 (xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) được Báo PLVN hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa. Địa điểm này đã trở thành ngôi nhà chung, nơi hội tụ cộng đồng, tiếp thêm tình đoàn kết, gắn bó giúp người dân địa phương xích lại gần nhau hơn.

Cuộc thi ảnh 'Khoảng khắc gia đình hạnh phúc'

Cuộc thi ảnh 'Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc' nhằm lan tỏa những thông điệp, câu chuyện ý nghĩa về tình yêu thương trong gia đình và cộng đồng xã hội.

Nếp sống văn hóa mới ở Gia Lâm

Những năm qua, bên cạnh việc đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân, huyện Gia Lâm không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở đi vào chiều sâu, chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Agribank Nam Thanh Hóa xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng môi trường văn hóa theo một chuẩn mực thống nhất chung trên toàn hệ thống nhằm tạo nên bản sắc văn hóa Agribank: Trung thực - kỷ cương - sáng tạo - chất lượng - hiệu quả và đặc trưng văn hóa Agribank: Gắn kết - thân thiện - nghĩa tình - địa phương - tam nông. Đây chính là chuẩn mực mà bất kỳ nhân viên nào của Agribank Nam Thanh Hóa đều lấy đó làm phương châm làm việc để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh trong CNVCLĐ

Những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai hiệu quả phong trào xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh trong đội ngũ CNVCLĐ.

Đa dạng hình thức tuyên truyền về nét đẹp văn hóa ứng xử trong gia đình, dòng họ, khu dân cư

Đó là lưu ý của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tại buổi làm việc ngày 10.3 với Cục Văn hóa cơ sở và Vụ Gia đình về Kế hoạch tuyên truyền nét đẹp văn hóa ứng xử trong đời sống sinh hoạt gia đình, dòng họ, khu dân cư và thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội năm 2021. Ở hai nội dung này, Cục Văn hóa cơ sở chủ trì, phối hợp với Báo Văn Hóa xây dựng các chuyên đề tuyên truyền trên báo in, báo điện tử.

Đẩy mạnh tuyên truyền nét đẹp văn hóa ứng xử trong gia đình, thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội

Chiều 10/3, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc với Cục Văn hóa cơ sở, Vụ Gia đình về Kế hoạch tuyên truyền nét đẹp văn hóa ứng xử trong đời sống sinh hoạt gia đình, dòng họ, khu dân cư và thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội năm 2021.Chiều 10/3, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã có buổi làm việc với Cục Văn hóa cơ sở, Vụ Gia đình về Kế hoạch tuyên truyền nét đẹp văn hóa ứng xử trong đời sống sinh hoạt gia đình, dòng họ, khu dân cư và thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội năm 2021.

Thái Bình: Tiền Hải khánh thành nhà tưởng niệm danh nhân văn hóa Bùi Viện

Vừa qua, huyện Tiền Hải tổ chức Lễ khánh thành nhà tưởng niệm danh nhân văn hóa Bùi Viện. Buổi lễ vinh dự được đón đồng chí Trần Quốc Vượng – nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng về dự.

To Top