Văn hóa giao thương hiện đại tại The Manor Central Park

Không gian giao thương sầm uất kết hợp nét văn hóa của phố cổ Hà Nội là nguồn cảm hứng để Bitexco kiến tạo khu đô thị hiện đại The Manor Central Park ở cửa ngõ tây nam thủ đô.

Với sự giao thoa cổ - kim và kế thừa nét đặc trưng của văn hóa giao thương ở những “Phố Hàng” Hà Nội, The Manor Central Park được Bitexco định hướng phát triển thành khu đô thị mang giá trị truyền thống, và tích hợp tiện ích hiện đại, kiểu mẫu.

Đặc trưng văn hóa giao thương vùng đất kinh kỳ

Từ nghìn xưa, những không gian giao thương là hình ảnh phản chiếu bộ mặt đời sống, văn hóa, xã hội của một vùng đất. Từ nơi kinh doanh và trao đổi hàng hóa, các phố chợ dần trở thành những trung tâm thương mại sầm uất với văn hóa đặc biệt.

Sau nhiều thế kỷ, Hà Nội hình thành mạng lưới giao thương gồm hàng nghìn khu chợ lớn nhỏ cùng nhịp sống sôi động, tấp nập, đa sắc màu. Nổi bật hơn cả là “36 Phố Hàng” - mỗi hàng mang một đặc trưng mà chỉ vùng đất Thăng Long xưa mới có, góp phần tạo nên chất Hà Nội thanh lịch, ý nhị và hào hoa.

Bitexco The Manor Central Park hướng tới sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống thành Thăng Long và nét hiện đại của Hà Nội.

Trải qua thời gian cùng không ít thăng trầm, “36 Phố Hàng” vẫn bền bỉ cùng những gia đình nhiều thế hệ cha truyền con nối. Nhiều người dân phố cổ vẫn giữ văn hóa giao thương của vùng đất này trong không gian nội đô chật hẹp.

Nặng lòng với tình yêu kinh kỳ, không ít người đau đáu nỗi niềm kết nối giữa quá khứ và hiện tại, hòa nhịp hội nhập toàn cầu trong khi vẫn giữ lại nét văn hóa truyền thống đang dần mai một.

Kiến tạo không gian giao thương hiện đại

Với khát vọng tạo nên không gian sống giao hòa giữa hiện đại - truyền thống và nâng tầm tinh hoa văn hóa giao thương của mảnh đất kinh kỳ, Bitexco kiến tạo The Manor Central Park - một khu đô thị hướng tới hội tụ bản sắc văn hóa trên mảnh đất địa linh, vừa tiếp thu nét đẹp hiện đại quốc tế.

Khu đô thị quy hoạch mở tại cửa ngõ phía tây nam Hà Nội là hiện thân của sự giao thoa giữa giá trị cũ và mới, chắt lọc tinh hoa của đất Thăng Long, cùng tinh thần của Hà Nội - đô thị lớn trên đà phát triển hiện đại.

Những dãy nhà phố thương mại tại The Manor Central Park mô phỏng “Phố Hàng” hiện đại trong khu đô thị chuẩn quốc tế.

Không dừng lại ở việc xây dựng nơi sống sang trọng, tiện nghi cùng không gian kinh doanh lý tưởng, The Manor Central Park còn hướng đến tạo lập cộng đồng với nền văn hóa giao thương bền vững.

Mỗi căn nhà phố thương mại có thiết kế hai cửa trước - sau: Cửa trước gắn với mặt tiền chính để kinh doanh, cửa sau để gia chủ đi - về, thuận tiện cho sinh hoạt thường nhật. Phong cách sống, gu thẩm mỹ của cư dân cũng được ưu tiên khi mỗi sản phẩm được bố trí linh hoạt, mang dấu ấn riêng. Các tuyến phố và đường nội khu rộng rãi, đan cắt liên tục mang tới môi trường giao thương rộng mở cho người kinh doanh, cũng như không gian mua sắm, dạo chơi đặc sắc, đa dạng cho du khách.

Quy hoạch mở thông minh với các căn bố trí liền nhau, không có tường bao ngăn cách giúp cư dân thuận tiện giao lưu cộng đồng, kế thừa tinh thần buôn bán đoàn kết, tương trợ nhau như tại phố cổ.

Ông Phan Lê Khôi, Giám đốc Marketing Bitexco JSC, chia sẻ: “Văn hóa giao thương tại The Manor Central Park sẽ không chỉ mang bản sắc riêng của cộng đồng kinh doanh, mà còn là sự định hình và tạo nên xu hướng kinh doanh văn minh cho cộng đồng. Đây cũng là tinh thần mà Bitexco hướng đến khi phát triển khu đô thị này”.

Trà Văn

To Top