Văn hóa nghệ thuật

Sự đồng thuận quan trọng của EU

Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua 10 điều luật nhằm cải cách chính sách di cư và tị nạn của Liên minh châu Âu (EU). Đây được đánh giá là sự kiện lịch sử, bước ngoặt quan trọng nhằm tăng cường đoàn kết cũng như trách nhiệm của các nước thành viên EU trong việc tìm 'chìa khóa' cho vấn đề người di cư, một trong những thách thức lớn của khu vực.

Học sinh đóng nhiều 'vai' tìm hiểu ngành nghề để định hướng nghề nghiệp

Sáng 13-4, hơn 500 học sinh khối 11, Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) đã tham gia hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp với chủ đề 'Định hướng nghề nghiệp - Lập trình tương lai'. Điểm mới của hoạt động hướng nghiệp lần này là học sinh không chỉ ngồi nghe tư vấn ở sân trường mà được đóng nhiều vai gồm nhà phản biện, nhờ giải đáp thắc mắc, trao đổi ý kiến với các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực.

Câu hỏi tìm lời đáp

Nghị viện châu Âu vừa thông qua Hiệp ước châu Âu về tị nạn và di cư, với tiêu chí trọng tâm là 'đoàn kết và trách nhiệm', sự kiện được Thủ tướng Đức Olaf Scholz đánh giá là 'lịch sử'. Nhưng châu Âu đã tìm được giải pháp thực sự cho vấn đề di cư và thực hiện đúng với trách nhiệm của mình hay chưa vẫn là câu hỏi để ngỏ.

Gìn giữ di sản vô giá nghìn năm tuổi

Vừa qua, tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, cuốn sách 'Ả đào - Một khảo cứu về lịch sử và hệ âm luật' của nhà nghiên cứu âm nhạc Bùi Trọng Hiền đã chính thức ra mắt. Theo chia sẻ của tác giả Bùi Trọng Hiền thì: 'Đây là công trình nghiên cứu kéo dài 9 năm ròng rã vật lộn với kho tư liệu của thể loại âm nhạc nghìn năm tuổi, đồng thời cũng kết thúc một thời đoạn 'ăn Ả đào, ngủ Ả đào và thức dậy cùng Ả đào' của tôi...'.

Nghệ sĩ, người nổi tiếng vi phạm trên mạng xã hội: Cần được xử lý ra sao?

Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, lợi ích quá lớn trong khi xử phạt không đủ sức răn đe là một trong những yếu tố khiến nghệ sĩ có hành vi lệch chuẩn, không phù hợp.

NSƯT Hương Giang ra mắt MV 'Một Đời Người, Một Rừng Cây' với thông điệp tri ân

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và những ngày lễ lớn của đất nước năm 2024, mới đây, Thượng tá, NSƯT Hương Giang - Giảng viên Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội ra mắt MV 'Một Đời Người, Một Rừng Cây' với thông điệp tri ân những cống hiến thầm lặng của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

10 tài năng trẻ TP.HCM được tuyên dương và bảo trợ

Quỹ Bảo Trợ Tài Năng Trẻ TP.HCM đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao bảo trợ Tài năng trẻ cho 10 tài năng trẻ xuất sắc của thành phố. Sự kiện này là một phần của chuỗi hoạt động trong Lễ Hội Thanh Niên năm 2024.

Giá vàng thế giới đột ngột giảm

Dù giá vàng tại Mỹ đang giảm bởi mức lạm phát tăng trong ngày 10/4, các chuyên gia tài chính nhận định vấn đề căng thẳng địa chính trị, các sự kiện bầu cử sẽ khiến giá trị kim loại quý được đẩy lên trong năm nay.

TS. Chử Văn Lâm: Diễn đàn Vietnam Connect 2024 thể hiện rõ thông điệp về chuyển đổi xanh

Diễn đàn Vietnam Connect 2024 đã ghi nhận những ý kiến thảo luận, trao đổi vào các vấn đề trọng tâm, cấp bách về hoạt động chuyển đổi xanh của các địa phương, doanh nghiệp. Một số đề xuất, khuyến nghị đã được nêu ra, kèm theo cả thông điệp thể hiện tinh thần quyết tâm chuyển đổi xanh, theo TS. Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam - Vietnam Economic Times...

Giáo dục thẩm mỹ - vấn đề cấp thiết nhưng hạn chế khi triển khai

Giáo dục thẩm mỹ trong nhà trường là vấn đề có tính khoa học, cấp thiết song còn nhiều hạn chế trong thực tiễn triển khai, đặc biệt ở trường đại học.

Hàng nghìn chỉ tiêu tuyển sinh của 2 trường Đại học Văn hóa Hà Nội và TP.HCM

Hai trường Đại học Văn hóa Hà Nội và Trường Đại học Văn hóa TP.HCM vừa công bố đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 với 2.850 chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy cho các ngành/chuyên ngành đào tạo.

Khai mạc triển lãm kể chuyện nghề làm giầy phố cổ Hà Nội

Ngày 9/4, quận Hoàn Kiếm (Thành phố Hà Nội) khai mạc triển lãm 'Chuyện Đình trong phố' với câu chuyện về nghề làm da giầy tại Đình Phả Trúc Lâm (40 phố Hàng Hành).

Đồng thuận vì mục tiêu chung

Trao đổi với PV Báo SGGP, nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng thuận, ủng hộ công tác sắp xếp khu phố, ấp và mong muốn thành phố có giải pháp giảm phiền hà cho người dân trong giai đoạn đầu sắp xếp.

Học viện Ngoại giao tuyển dụng 55 viên chức năm 2024

Để phục vụ nhu cầu công tác, Học viện Ngoại giao cần tuyển 55 viên chức cho 19 vị trí việc làm bằng hình thức xét tuyển và tiếp nhận.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên lần thứ X, năm 2024: Quy tụ, biểu dương sức mạnh phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng

Tối 8-4, tại Nhà hát Quân đội khu vực phía Nam (TP Hồ Chí Minh), Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên lần thứ X.

Tạo đột phá chiến lược về thể chế, nâng cao văn hóa giao thông

Ngày 2/4 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) giữ chức Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Nhân dịp này, phóng viên báo Nhân Dân đã có cuộc trao đổi ý kiến với ông Lê Kim Thành về một số giải pháp nhằm tạo đột phá chiến lược về thể chế, từng bước nâng cao văn hóa giao thông trong đời sống xã hội một cách bền vững. Dưới đây là nội dung cuộc trao đổi.

Nghệ An: Tiếp nhận và đặt tượng lãnh tụ V.I.Lenin tại thành phố Vinh

Tượng V.I.Lenin do tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) đúc, nặng 4,5 tấn, cao 3,6m, bằng đồng nguyên chất sẽ được tại vòng xuyến giao giữa đại lộ V.I.Lenin với đường Nguyễn Phong Sắc, thành phố Vinh.

Chợ tình Khâu Vai 2024 diễn ra khi nào?

Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2024 sẽ diễn ra tại khu vực Mê cung đá xã Khâu Vai cùng các địa phương của huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

To Top