Văn hóa nghệ thuật

Nâng cao nhận thức của giới trẻ về vấn đề bom mìn còn sót lại ở Việt Nam

Ngày 6/4, dự án 'Việt Nam và những người bạn' tổ chức workshop 'Công binh thời đại' thông qua nền tảng trực tuyến. Đây là một sự kiện dành riêng cho những người trẻ quan tâm tới lịch sử và vấn đề bom mìn tại Việt Nam.

Vì sao Ukraine chưa có tiêm kích JAS-39 khi Thụy Điển đã gia nhập NATO?

Tiêm kích JAS-39 Gripen từng là quân bài mặc cả của Thụy Điển nhằm sớm có tư cách thành viên NATO. Tuy nhiên đến giờ, chiếc tiêm kích hiện đại này vẫn chưa tới tay Ukraine như lời hứa hẹn.

Ra mắt Hội đồng tư vấn chính sách, pháp luật về thanh thiếu nhi

Ban Bí thư T.Ư Đoàn vừa có Quyết định thành lập Hội đồng tư vấn chính sách, pháp luật về thanh thiếu nhi. Hội đồng có chức năng tư vấn giúp Ban Bí thư T.Ư Đoàn những nội dung về chính sách, pháp luật liên quan đến thanh thiếu nhi và tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Tổng thống Hàn Quốc gặp gỡ đại diện bác sỹ tập sự để tháo gỡ bế tắc y tế

Cuộc gặp kéo dài trong 140 phút, Tổng thống Yoon đã lắng nghe những vấn đề của hệ thống y tế hiện tại mà đại diện Hiệp hội bác sỹ nội trú chỉ ra và trao đổi ý kiến về việc cải thiện hệ thống y tế.

Để văn hóa thực sự trở thành ngành công nghiệp phát triển - Bài 5: Kịp thời tháo gỡ những 'điểm nghẽn' để tạo khí thế mới, động lực mới

Sau 7 năm kể từ khi ban hành Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với sự tham mưu tích cực từ phía Bộ VHTTDL, ngày 22/12/2023, Thủ tướng Chính phủ đã lần đầu tiên chủ trì Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam với sự tham gia của nhiều bộ ngành, các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội, các nghệ sĩ trong lĩnh vực này.

NSND trẻ nhất Việt Nam quyết định không lấy chồng, sinh con

Giữa muôn vàn định kiến phải lấy chồng, sinh con, NSND Phạm Phương Thảo như một 'đóa hồng' độc đáo, nở rộ và tỏa hương thơm ngát bằng tài năng và bản lĩnh của mình.

Hà Nội sẽ thực hiện tự chủ các bệnh viện công, nâng cao thu nhập cho nhân viên y tế

Hà Nội xác định, thực hiện cơ chế tự chủ hoàn toàn đối với các bệnh viện công lập là cơ hội để bệnh viện chủ động đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, phát triển kỹ thuật cao, nâng cao thu nhập cho nhân viên y tế.

Nghệ An sẽ có tượng đài V.I.Lênin bằng đồng nguyên chất

Công trình tượng V.I.Lênin sẽ được đúc tại Liên bang Nga và vận chuyển sang lắp đặt tại TP. Vinh, Nghệ An. Bức tượng nặng 4,5 tấn, cao 3,6m, chất liệu bằng đồng nguyên chất.

Workshop 'Công Binh Thời Đại' chính thức mở đơn

'Công Binh Thời Đại' là một workshop mang chủ đề 'Rà phá bom mìn tại Việt Nam'. Workshop được tổ chức vào ngày 6/4 (thứ Bảy) trên nền tảng online Quickom. Thông qua sự kiện này, dự án 'Việt Nam và Những người bạn' mong muốn được nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về sự nguy hiểm của bom mìn còn sót lại sau thời chiến, đồng thời truyền tải tầm quan trọng của công cuộc rà phá bom mìn trong công cuộc phát triển đất nước.

An Giang phát triển du lịch thông minh

Cổng thông tin du lịch (DL) và Ứng dụng DL thông minh trên thiết bị di động tỉnh An Giang vừa chính thức đưa vào sử dụng. Qua đó, thúc đẩy gia tăng các trải nghiệm của du khách, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng tính tương tác giữa du khách và các đơn vị, doanh nghiệp (DN) DL. Đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh DL An Giang đến với đông đảo các đơn vị, DN DL, người dân, du khách... trong và ngoài nước.

Không ngừng nâng cao chất lượng xây dựng luật

Nhìn lại hoạt động sôi động của năm 2023 có thể thấy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hải Phòng đã chủ động, linh hoạt, hoàn thành tốt chương trình nhiệm vụ công tác với chất lượng, hiệu quả cao, góp phần vào thành công chung của các kỳ họp Quốc hội. Đáng chú ý, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng xây dựng luật, Đoàn đã chủ động phân công, mở rộng các đối tượng, linh hoạt trong cách thức tổ chức lấy ý kiến góp ý; thường xuyên lồng ghép việc rà soát, trao đổi, lấy ý kiến góp ý vào các dự án luật tại các cuộc giám sát, TXCT và các hội nghị chuyên đề...

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo thăm, làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào

Ngày 3-4, đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang.

Đoàn Lạng Sơn đạt nhiều giải cao tại Hội thi tuyên truyền lưu động năm 2024

Từ ngày 26/3 đến ngày 2/4/2024, đoàn công tác của Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh với gần 20 nghệ sĩ, diễn viên tham gia Hội thi tuyên truyền lưu động 'Về với Điện Biên'. Đây là hoạt động do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Nam NSƯT nổi tiếng 14 năm không có con vẫn yêu vợ hết mực dù bị xui bỏ và cái kết viên mãn

Nam NSƯT Quang Tèo vẫn yêu thương, chung thủy với vợ hết mực dù suốt 14 năm chạy chữa bệnh hiếm muộn.

Nghệ sỹ trẻ Việt Nam và quốc tế cùng đối thoại với 'Âm nhạc của tình anh em'

Dàn nhạc Trẻ Thế giới gồm các nghệ sỹ từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ đến Việt Nam để biểu diễn, giao lưu và hỗ trợ chuyên môn cho các nghệ sỹ Việt Nam.

Diễn đàn châu Á - Bác Ngao khai màn với nhiều chủ đề nóng

Nhiều vấn đề quan trọng đã được quan chức Trung Quốc đưa ra và thảo luận tại sự kiện lần này.

Lộ diện nhan sắc Hoa khôi trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội

Tranh tài tại đêm chung kết 'Hoa khôi sinh viên Đại Học Văn Hóa Hà Nội - Hoa khôi Miss HUC 2024', Trần Thị Khánh Linh đã tự tin thể hiện qua các phần thi, khẳng định mình là một nữ sinh toàn diện và đăng quang ngôi vị Hoa khôi một cách đầy thuyết phục.

To Top