Văn hóa nghệ thuật

Quận Tây Hồ tích cực thực hiện công tác phòng chống dịch, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Theo thông tin của lãnh đạo quận, tại các điểm thi đều bố trí tối thiểu 01 phòng thi dự phòng, 01 phòng cách ly theo quy định. Quận cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế quận thành lập Đội phản ứng nhanh ứng trực tại các điểm thi.

Bản cover của Văn Mai Hương biến mất vì vấn đề bản quyền?

Việc Văn Mai Hương cover ca khúc 'Always Remember Us This Way' ở nhiều sự kiện gây tranh cãi những ngày qua.

Đại sứ các nước thành viên Cấp cao Đông Á trao đổi kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19

Ngày 7/6, cuộc họp Đại sứ các nước thành viên Cấp cao Đông Á (EAS) lần đầu tiên năm 2021 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Chờ đợi gì tại sự kiện phần mềm lớn nhất năm của Apple?

Theo một nguồn tin uy tín, Apple sẽ công bố những thay đổi lớn đối với Safari, Health, Maps và iMessage tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu WWDC 2021 diễn ra vào tuần tới.

Mỹ muốn có một mối quan hệ ổn định và 'dễ lường' hơn với Nga

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết nước này sẵn sàng tiếp tục giao thiệp với Nga nếu Nga thay đổi đường lối. Ông nêu ý kiến trên trong một cuộc phỏng vấn với Axios.

Cắt giảm chứng chỉ là loại bỏ giấy phép con

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, TS Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ ví các loại chứng chỉ đối với công chức, viên chức hệt như 'giấy phép con'. Việc loại bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết là một quyết định mang tính cách mạng trong nền hành chính công vụ.

Diễn trò lố, nghi chửi tục, NSƯT Đức Hải nợ khán giả lời xin lỗi?

Chưa hết lùm xùm bị nghi chửi tục trên mạng xã hội, NSƯT Đức Hải tiếp tục bị khui clip hướng dẫn cắt quần làm khẩu trang phản cảm. Hành động của Đức Hải gây tranh cãi dữ dội.

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ mang ý tưởng ra thị trường

SPL - Các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất cần được khuyến khích lao động sáng tạo, biến các ý tưởng thành các tài sản trí tuệ, đưa các tài sản trí tuệ ra thị trường, tạo ra lợi nhuận và những giá trị kinh tế và xã hội.

Đủ các điều kiện để vận hành mô hình chính quyền đô thị

Ngày 1-7-2021, thành phố Hà Nội chính thức thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị theo Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27-11-2019 của Quốc hội tại các phường thuộc 12 quận và thị xã Sơn Tây. Trao đổi với phóng viên Báo Hànôịmới, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Vũ Thu Hà khẳng định, thành phố chuẩn bị đủ các điều kiện để vận hành mô hình chính quyền đô thị.

Lưỡng đảng Mỹ bất đồng mọi vấn đề, nhưng thống nhất về cái hàng rào

Thành viên hai đảng Dân chủ - Cộng hòa đều muốn sớm dỡ bỏ hàng rào bao quanh Điện Capitol, nhưng vẫn còn đó những lo ngại về an ninh sau vụ bạo loạn 6/1.

Danh tiếng và trách nhiệm

Xuất hiện ngày càng nhiều người nổi tiếng, nghệ sĩ tham gia quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội đang tạo ra không ít hệ lụy tiêu cực, đặc biệt với những sản phẩm chưa được kiểm chứng chất lượng và độ tin cậy, thậm chí, một số trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Câu hỏi đặt ra là: Trách nhiệm của người nổi tiếng đến đâu? Chế tài nào để xử lý?...

Bộ Văn hóa đề nghị các địa phương chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

Trước hiện tượng một số nghệ sĩ, diễn viên tham gia hoạt động quảng cáo nội dung không đúng gây nhầm lẫn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có văn bản đề nghị các địa phương chấn chỉnh.

Bồi dưỡng sau chọn SGK: Giáo viên chủ động trao đổi, giải đáp vướng mắc

Nắm bắt phương pháp, hình thức tổ chức các môn học qua quá trình bồi dưỡng SGK, GV các nhà trường tại Hải Phòng chủ động cùng nhau trao đổi, giải đáp những vướng mắc, xây dựng kế hoạch giáo dục cho năm học tới.

Sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước - ý nghĩa lịch sử và giá trị thời đại

Sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước cách đây 110 năm (5-6-1911) mang giá trị to lớn về thời đại và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với vận mệnh của đất nước. Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta và thời đại đã sinh ra Người và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta và thời đại của chúng ta.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio

Chiều 3/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio chào xã giao và trao đổi ý kiến về quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản.

Trường lên tiếng về phát ngôn của phó hiệu trưởng NSƯT Đức Hải

Liên quan đến vụ việc phát ngôn lời lẽ thô tục trên facebook của NSƯT Đức Hải, trường Cao Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn vừa chính thức có Thông cáo về sự việc này.

Hội đồng Anh công bố Chiến dịch Kết nối vì khí hậu

Ngày 3-6, Hội đồng Anh chính thức tuyên bố khởi động Chiến dịch Kết nối vì khí hậu nhằm giải quyết tình trạng khẩn cấp về biến đổi khí hậu. Đây là một trong những hoạt động hướng tới Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới.

Đồ bảo hộ chống Covid-19 có thực sự là 'vũ khí' bảo vệ nhân viên y tế?

Do hệ số dẫn nhiệt của vật liệu nilon nhỏ, nên khả năng trao đổi nhiệt của bộ quần áo bảo hộ rất thấp.

To Top