Vào bảng khó, Thái Lan tìm mọi cách gọi Chanathip về đá AFF Cup 2022

HLV Mano Polking của Thái Lan cho biết sẽ tìm mọi cách để gọi Chanathip cùng các tuyển thủ đang thi đấu nước ngoài về đá AFF Cup 2022, dù đa số đã sớm tuyên bố rút lui.

Trả lời truyền thông sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, HLV Mano Polking khẳng định sẽ sử dụng những cầu thủ tốt nhất để bảo vệ chức vô địch.

"Chúng tôi sẽ cố gắng tìm cách gọi những cầu thủ đang thi đấu tại giải J-League Nhật Bản như Chanathip Songkrasin, Chaowat Weerachat hay Supachok Sarachat trở lại để cống hiến cho đội tuyển", tờ Matichon dẫn lời HLV Polking.

HLV Polking của đội tuyển Thái Lan

Trước đó, tiền vệ được mệnh danh "Messi Thái" - Chanathip đã sớm tuyên bố rút khỏi chiến dịch AFF Cup 2022, để có thời gian nghỉ ngơi.

Chanathip cho biết anh phải thi đấu với mật độ dày đặc cho CLB chủ quản và nếu phải đá thêm AFF Cup - giải đấu không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA - cầu thủ này sợ mình quá tải, ảnh hưởng tới sự phát triển sự nghiệp.

Cùng quan điểm này, một số cầu thủ Thái Lan đang thi đấu nước ngoài cũng bày tỏ nguyện vọng rút khỏi AFF Cup năm nay. Điều này vô hình trung tạo áp lực cho HLV Polking trong việc hoàn thành mục tiêu bảo vệ chức vô địch.

"Khác với giải 2020 thi đấu sân trung lập, năm nay các trận đấu AFF Cup sẽ diễn ra cả trên sân nhà lẫn sân khách. Các đối thủ có sự cổ vũ khán giả khi đá sân nhà sẽ càng mạnh mẽ hơn, có nhiều lợi thế hơn. Và điều đó gây khó khăn cho tuyển Thái Lan. Vì vậy, chúng tôi phải chuẩn bị những gì tốt nhất, bao gồm lực lượng", HLV Polking nói.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - Somyot tuyên bố luôn chỉ tiêu dành cho thầy trò HLV Polking là phải bảo vệ thành công chức vô địch.

"Các đội bóng đều nhắm tới tới vô địch và Thái Lan với tư cách đương kim vô địch càng phải hướng tới mục tiêu bảo vệ nó. Việc chuẩn bị sẽ được chúng tôi sớm thảo luận với HLV trưởng Polking để đưa ra phương án tốt nhất cho đội tuyển", ông Somyot nói.

Tại AFF Cup 2022, Thái Lan nằm bảng A cùng với Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong trận play-off Brunei - Timor Leste. Đây được đánh giá là bảng đấu khó lường, dù Thái Lan và Indonesia - hai đội lọt chung kết mùa 2020 - được đánh giá cao hơn cả.

Ngay khi có kết quả bốc thăm, HLV trưởng Indonesia - Shin Tae-yong viết trên trang cá nhân: "Cuối cùng, lịch thi đấu AFF Cup 2022 đã được công bố. Lần này, hãy chiến thắng nào Indonesia".

Với chia sẻ trên, HLV Shin Tae-yong tự lên dây cót tinh thần cho bản thân cùng các học trò trước chiến dịch AFF Cup, nơi họ từng vào chung kết tới 5 lần nhưng thua cả 5, trong đó lần gần nhất dưới sự dẫn dắt của chính HLV Shin, Indonesia thua Thái Lan 2-6 sau hai lượt trận.

Băng Tâm

To Top