Viện Goethe Hà Nội công chiếu trực tuyến múa đương đại và trình diễn âm nhạc

Tác phẩm múa đương đại và trình diễn âm nhạc mang tên Cái Tổ sẽ được công chiếu trực tiếp trên kênh YouTube Goethe-Institut Vietnam vào lúc 20h, tối thứ Bảy hàng tuần trong tháng 8 này.

Tác phẩm múa đương đại và trình diễn âm nhạc mang tên 'Cái Tổ' được công chiếu trực tuyến. (Nguồn: Viện Goethe Hà Nội)

Vào tháng 7/2020, Viện Goethe Hà Nội đã ra mắt công chúng yêu nghệ thuật chuỗi sự kiện của dự án “Xưởng văn hóa”. Đây là một năm đầy thách thức với tất cả mọi người, đặc biệt với các nghệ sỹ và những người làm văn hóa.

Vì vậy, dự án này ra đời không chỉ hỗ trợ các nghệ sỹ trong bối cảnh đại dịch mà còn là cơ hội để họ thử nghiệm, tự do sáng tạo và vượt qua giới hạn của chính mình.

Tổng cộng đã có 20 buổi biểu diễn dưới các loại hình nghệ thuật khác nhau như múa, âm nhạc, trình diễn đa phương tiện được thực hiện tại Viện Goethe Hà Nội.

Hiện nay, trong tình trạng giãn cách kéo dài, tất cả các hoạt động trình diễn nghệ thuật buộc phải tạm dừng. Vì vậy, Viện Goethe sẽ công chiếu trực tuyến một số buổi biểu diễn như những món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng khán giả trong mùa dịch này.

Mở đầu là tác phẩm múa đương đại và trình diễn âm nhạc Cái Tổ. Cảm tác từ sự ảnh hưởng to lớn và rộng khắp của đại dịch Covid-19, biên đạo múa – giám đốc nghệ thuật của 1.648kilomet Vũ Ngọc Khải đã cùng nhạc sĩ Trí Minh và nghệ sĩ viola Trần Thị Ngọc Thủy phát triển ý tưởng thành vở diễn Cái Tổ.

Với sự đồng hành của Viện Goethe Hà Nội, Cái Tổ lần đầu tiên được ra mắt công chúng vào tháng 10/2020, chỉ có thể đón vỏn vẹn 70 khán giả tham dự trực tiếp.

Sau gần một năm, tính thời sự, thông điệp nhân văn của Cái Tổ vẫn còn nguyên vẹn, khi hiện nay chúng ta đang phải trải qua kì giãn cách xã hội kéo dài trên cả nước. Do đó, Viện Goethe cùng 1648kilomet quyết định sẽ trình chiếu vở diễn trên nền tảng YouTube.

Để thưởng thức chương trình, khán giả chỉ cần truy cập vào đường dẫn sau https://www.youtube.com/c/GoetheInstitutVietnam.

Sau buổi công diễn ngày mùng 7/8, vào lúc 21h, khán giả có thể giao lưu với các nghệ sĩ, ekip thực hiện chương trình thông qua nền tảng Zoom. Thông tin chi tiết, xin vui lòng theo dõi qua trang sự kiện https://fb.me/e/1CrhcK4I5.

Cái Tổ ra đời trong bối cảnh loài người phải học cách chấp nhận mọi kế hoạch đều có thể trở nên vô nghĩa vì đại dịch. Không còn những giao thương xuyên lục địa, thế giới rộng lớn bỗng chốc thu nhỏ lại trong một ngôi nhà. Chúng ta buộc học cách sống chậm lại, nhìn thế giới bằng đôi mắt khác và bên nhau, chúng ta nín thở chờ điều kì diệu xảy đến. Cái Tổ là một lát cắt về khát vọng tìm kiếm chốn an trú của con người, cho mỗi cá nhân và gia đình để được nương náu, dựa dẫm, nghỉ ngơi trong hành trình sống hài hòa với sự biến đổi khôn lường của thế giới hiện đại.

To Top