Việt Nam trao đổi với đối tác triển khai kết nối lại đường bay

Việt Nam đã và đang trao đổi với một số đối tác có hệ số an toàn cao về việc triển khai nối lại các đường bay thương mại thường lệ với các đối tác này.

Ngày 11-3, trả lời câu hỏi phóng viên, đại diện Bộ ngoại giao nhận định "hộ chiếu vắcxin" là biện pháp đã được một số nước trên thế giới áp dụng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nghiên cứu tìm hiểu và sẽ kiến nghị điều chỉnh quy định xuất nhập cảnh phù hợp với diễn biến tình hình.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: BNG

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho hay, việc mở cửa, từng bước khôi phục việc đi lại của người dân và phát triển du lịch phải đảm bảo yêu cầu kiểm soát dịch bệnh.

Cũng theo Người phát ngôn, Việt Nam đã và đang trao đổi với một số đối tác có hệ số an toàn cao về việc triển khai nối lại các đường bay thương mại thường lệ với các đối tác này.

Riêng đối với Đài Loan, ngày 15-9-2020, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã đồng ý với các ý kiến nối lại đường bay thương mại quốc tế với Đài Loan. Các cơ quan chức năng hàng không hai bên đã cơ bản trao đổi và thống nhất các quy trình.

"Tôi cho rằng vấn đề thời điểm phải trao đổi rất kỹ trên cơ sở phù hợp với diễn biến tình hình diễn biến dịch bệnh của khu vực, trên thế giới và Việt Nam"- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

VIẾT THỊNH

To Top