'Võ Tắc Thiên' Tư Cầm Cao Oa: Nổi hơn Lưu Hiểu Khánh, bị chồng đánh đập, giờ ngồi xe lăn

Nổi tiếng và từng rất được yêu thích nhưng cuộc đời của Tư Cầm Cao Oa lại lắm thăng trầm và khổ đau.

Trong giới phim ảnh Trung Quốc, từng có rất nhiều nghệ sĩ đóng vai Võ Tắc Thiên. Ngoài một Lưu Hiểu Khánh được cả châu Á biết đến còn có một Võ Tắc Thiên cũng rất được yêu thích vì thần thái đỉnh cao. Đó chính là Võ Tắc Thiên của Tư Cầm Cao Oa.

Tư Cầm Cao Oa là một trong những nghệ sĩ kỳ cựu của làng giải trí.

Thực tế, Tư Cầm Cao Oa không phải là người có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành nhưng không thể phủ nhận, bà vẫn được đánh giá rất cao trong giới phim ảnh. Vẻ ngoài của Tư Cầm Cao Oa không ảnh hưởng tới thành công của bà trong lĩnh vực diễn xuất.

Nhắc đến Tư Cầm Cao Oa người ta nhớ đến các bộ phim truyền hình, điện ảnh kinh điển của Trung Quốc. Nhiều người từng đánh giá bà vượt xa hơn hẳn Lưu Hiểu Khánh khi rất biết chọn các tác phẩm mang dấu ấn riêng và có phong cách diễn xuất không trộn lẫn với bất kỳ ai.

Dù nhan sắc không "chim sa cá lặn" như nhiều diễn viên khác nhưng Tư Cầm Cao Oa có dấu ấn rất riêng.

Tư Cầm Cao Oa từng được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Bà từng được xướng tên ở giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Bách Hoa lần thứ 6 và giải Kim Kê lần thứ 7 nhờ bộ phim Lạc đà tường tử. Tư Cầm Cao Oa còn được vinh danh Nữ chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Tượng của Hong Kong.

Hình ảnh Tư Cầm Cao Oa trong vai Võ Tắc Thiên.

Võ Tắc Thiên của bà không trộn lẫn với bất kỳ ai.

Khán giả biết đến một Võ Tắc Thiên dưới sự thể hiện của Tư Cầm Cao Oa trong phim Vô tự bi ca năm 2004. Bà để lại dấu ấn trong lòng khán giả vì thần thái và khí chất. Năm 2011, bà tiếp tục tái diễn vai này với hình ảnh Võ Tắc Thiên tuổi xế chiều bộ phim Võ Tắc Thiên bí sử. Có lẽ bên cạnh Lưu Hiểu Khánh, Tư Cầm Cao Oa chính là người thể hiện Võ Tắc Thiên thành công nhất.

Cuộc đời thăng trầm, từng bị chồng cũ đánh

Có thể nói sự nghiệp của Tư Cầm Cao Oa rất thành công là điều không ai có thể chối cãi. Nhưng, điều đó không có nghĩa là cuộc đời bà cũng thuận buồm xuôi gió. Tư Cầm Cao Oa trải qua không ít thăng trầm trong đời.

Tư Cầm Cao Oa có một sự nghiệp thành công nhưng cuộc đời gian truân.

Từ khi còn nhỏ, Tư Cầm Cao Oa đã cùng mẹ về sống chung với nhà ngoại ở quê sau khi bố qua đời. Năm 18 tuổi, bà đã kết hôn. Người đàn ông đầu tiên trong cuộc đời Tư Cầm Cao Oa chính là đạo diễn Tôn Thiên Tương, hơn bà 9 tuổi. Cặp đôi có con gái Tôn Đan và con trai Tôn Thiết. Bên nhau được 1 thời gian, Tư Cầm Cao Oa ly hôn vì chồng bạo hành, thường xuyên đánh đập bà. Vì không chịu được cuộc sống bị hành hạ, bà ly hôn.

Tư Cầm Cao Oa và người chồng đầu tiên.

Năm 1977, Tư Cầm Cao Oa tái hôn lần thứ 2 với nam diễn viên Ngao Tỉnh Thần. Những tưởng đây là cuộc sống mới đầy hạnh phúc của bà nhưng Ngao Tỉnh Thần không phải là bến đỗ cuối cùng của Tư Cầm Cao Oa vì sau 6 năm, cả hai đường ai nấy đi.

Tháng 12/1986, Tư Cầm Cao Oa kết hôn cùng Trần Lượng Thanh. Ban đầu tình yêu của 2 người bị phản đối vì Tư Cầm Cao Oa đã qua 2 đời chồng. Bất chấp tất cả, nhạc sĩ người Thụy Sĩ khẳng định: "Dù cô ấy có ly hôn 100 lần đi nữa, tôi vẫn quyết định như vậy". Sau khi tái hôn lần 3, Tư Cầm Cao Oa cùng con gái theo chồng sang Thụy Sĩ định cư.

Tư Cầm Cao Oa hạnh phúc với người chồng hiện tại.

Tuổi già, bà bắt đầu đi lại khó khăn.

Hiện tại, Tư Cầm Cao Oa chung sống hạnh phúc cùng người chồng Trần Lượng Thanh. Ở tuổi ngoài 70, Võ Tắc Thiên màn ảnh năm nào thân hình không được như xưa. Bà đi lại cũng không được thuận lợi mà phải nhờ đến xe lăn để di chuyển. Thỉnh thoảng người ta thấy bà về Trung Quốc góp mặt trong một số dự án phim truyện nhưng chỉ là vai phụ để thỏa mãn niềm đam mê năm nào.

Theo Hải Lâm/Phụ nữ Việt Nam

To Top