Vui xuân mới không quên nhiệm vụ

Đến Trung đoàn Pháo phòng không 224 (Sư đoàn Phòng không 375, Quân chủng Phòng không-Không quân), chúng tôi được hòa mình trong không khí đón Xuân ấm áp tình đồng chí, đồng đội của các chiến sĩ canh trời miền Trung.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Hải Hà, Chính ủy Trung đoàn Pháo phòng không 224 cho biết: "Quân số của đơn vị chủ yếu là hạ sĩ quan, binh sĩ nên để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp Tết, yêu cầu đặt ra đối với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị trước hết phải xây dựng cho bộ đội tinh thần sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao, tạo không khí đầm ấm, đầy đủ như ở gia đình. Để đạt được yêu cầu trên, lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã quán triệt sâu sắc chỉ thị, nhiệm vụ SSCĐ trong dịp Tết cho 100% cán bộ, chiến sĩ; đồng thời chuẩn bị chu đáo cả về vật chất cũng như tinh thần cho bộ đội vui Xuân, đón Tết. Ngoài tiêu chuẩn theo quy định, đơn vị còn trích quỹ chi thêm vào bữa ăn mỗi cán bộ, chiến sĩ 20.000 đồng/ngày”.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 10 luyện tập phương án chiến đấu.

Cùng lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn Pháo phòng không 224 ngược lên bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng), nơi Đại đội 10 làm nhiệm vụ trực ban SSCĐ, chúng tôi cảm nhận rõ không khí Xuân tràn ngập trên trận địa canh trời. Khuôn viên của đơn vị được trang hoàng lộng lẫy. Những chậu hoa mai, hoa cúc, hoa hồng… đang đua nhau khoe sắc. Trong phòng Hồ Chí Minh, bàn thờ Tổ quốc, ảnh Bác, mâm ngũ quả và câu đối hai bên như nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ đơn vị: "Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ".

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 10 tổng dọn vệ sinh đơn vị đón Tết.

Thượng úy Đậu Đình Danh, Chính trị viên Đại đội 10, cho biết: “Cùng với việc chuẩn bị, tổ chức cho bộ đội vui Xuân, đón Tết Nguyên đán cổ truyền đầy đủ, chu đáo thì nhiệm vụ SSCĐ luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu. 100% cán bộ, chiến sĩ đều phấn khởi, yên tâm thực hiện tốt phương châm đón Tết: “SSCĐ cao, quản lý vùng trời chặt chẽ, vui tươi, an toàn, tiết kiệm”. Tâm sự với chúng tôi, Binh nhất Nguyễn Văn Lành, pháo thủ số 4, Khẩu đội 4, Trung đội 2, quê ở Bình Định, chia sẻ: "Lần đầu được đón Tết trong quân đội, xa gia đình, xa người thân nhưng tôi cảm thấy ấm áp tình đồng chí, đồng đội. Chúng tôi được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn, hấp dẫn, được thưởng thức đầy đủ các món ăn truyền thống Tết cổ truyền như ở gia đình…”.

Đến Đại đội 2, chúng tôi ghi nhận không khí đón Xuân ấm áp tình đồng chí, đồng đội. Đại úy Hồ Phúc Phú, Chính trị viên Đại đội 2, chia sẻ: “Không làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu nhưng là lực lượng sẵn sàng cơ động của Trung đoàn nên 100% quân số trực, đón Tết tại đơn vị. Để tạo không khí đầm ấm như ở gia đình, đồng thời đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho bộ đội, cùng với việc chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về vật chất theo tiêu chuẩn quy định, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết như: Đón Giao thừa, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian…”.

Chia tay cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Pháo phòng không 224 khi những bông mai vàng đang đua nở báo hiệu một mùa Xuân mới đã về. Dưới phố biển, dòng người-xe tấp nập nhưng trên trận địa canh trời những người lính phòng không vẫn ngày đêm canh trực, không để Tổ quốc bị bất ngờ với các tình huống trên không cho đất nước và nhân dân đón mùa Xuân thanh bình.

Bài và ảnh: THÀNH NAM

To Top