Xào rau nhớ mẹo nhỏ này, đảm bảo rau xanh mướt, giòn sần sật ngon hơn ngoài hàng

Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ khiến món rau xào của bạn xanh mướt giòn sần sật khiến cả gia đình gật gù ăn liền mấy bát cơm.

Ngâm rau nước cốt chanh trước khi xào

Đổ rau trực tiếp vào chảo dầu chính là một trong những lý do tại sao rau lại chuyển sang màu thâm xì. Trước khi xào rau, hãy ngâm rau xanh trong nước pha cốt chanh khoảng 5 phút. Tính axit trong chanh sẽ ngăn không cho rau xào chuyển sang màu thâm đen.

Nguyên liệu

Rau muống: 1 bó

Tỏi: 1 củ nhỏ

Gia vị: Dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, chanh 1 quả, ớt 1 quả

Chỉ một chút nước chanh giúp rau xanh mướt.

Cách thực hiện

Bước 1: Trước tiên bạn hãy bỏ rau muống nhặt thành khúc khoảng 8 – 10 cm. Sau đó, đem ngâm với nước muối loãng và nước cốt chanh trong chừng 10 - 15 phút rồi rửa sạch với 3 lần nước và vớt ra rổ để ráo. Tỏi bóc sạch lớp vỏ khô bên ngoài, đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 2: Bạn hãy chuẩn bị một chảo rộng, cho 1 muỗng canh dầu vào rồi bắc lên bếp đun sôi. Sau đó, bạn hãy bỏ dầu vào và đun cho dầu sôi, bạn thả tỏi vào phi thơm.

Bước 3: Bạn hãy để cho tỏi ngẢvàng và có mùi thơm, bạn cho rau muống đã ráo nước vào và để lửa vừa rồi đảo rau đều tay.

Bỏ rau qua nước cốt chanh giúp rau ngon.

Bước 4: Khi rau vừa chín tới, bạn cho nước mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt vào nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp. Bạn không nên để rau chín lâu quá sẽ khiến món ăn kém ngon và mất giòn sần sật

Bước 5: Bạn hãy vắt một ít nước cốt chanh và thái mỏng ớt tươi rồi cho vào chảo rau, đảo đều tay một lần nữa rồi vớt ra dĩa và mời mọi người thưởng thức món ăn xanh mướt thơm ngon đậm vị.

Theo Khỏe & Đẹp

To Top