Xem voi, khỉ trổ tài họa sĩ

Động vật như voi hay khỉ có thể vẽ không? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời tại một trong những triển lãm nghệ thuật lạ thường nhất đang diễn ra ở Anh.

Theo các nhân viên thuyết minh của bảo tàng, đây là một trong những triển lãm quy tụ “tác phẩm” của nhiều loài khác nhau với phong cách hội họa khác nhau. Các “họa sĩ” voi có thể tạo ra những hình ảnh trông rất giống cây và hoa, trong khi các “họa sĩ” khỉ lại vẽ nên những bức tranh theo trường phái trừu tượng hơn. Hãy cùng chiêm ngưỡng các bức họa có một không hai này:

Bakhari, một con tinh tinh đến từ vườn thú St Louis, bang Missouri, Mỹ đã vẽ bức tranh sơn dầu này.

Bức tranh không đề của Baka, một con tinh tinh Sumatra đến từ sở thú Núi Cheyenne, bang Colorado, Mỹ.

Các nhân viên thuyết minh cho hay, một điểm sáng của cuộc triển lãm là bức tranh vẽ hoa này của chú voi Boon Mee thuộc vườn thú Samutprakarn, Thái Lan. Cách “sáng tác” của họa sĩ voi cũng được tiết lộ như sau: người quản tượng sẽ cho voi dùng vòi ngậm cọ vẽ và “điều hướng” vẽ bằng cách kéo tai của “họa sĩ”.

Bức tranh không đề của Samantha, một con khỉ đột thuộc vườn thú Erie, bang Pennsylvania, Mỹ. Jack Ashby, quản lý bảo tàng Động vật học thuộc trường Đại học London, cho hay: “Liệu đây có phải là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ không vẫn còn là một câu hỏi lớn. Tranh do khỉ vẽ thường được so sáng với những nét vẽ nguệch ngoạc của trẻ lên 2, lên 3”.

Tranh trừu tượng của Nong Bank, một con voi thuộc vườn thú Samutprakarn ở Thái Lan.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

To Top