Xin lỗi và cảm ơn

Lực lượng CAQ Thanh Khê đảm bảo ANTT, giúp đỡ phụ huynh, học sinh trước cổng Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ.

Lời xin lỗi, cảm ơn chân thành mà lực lượng CATP Đà Nẵng vừa nhận được thêm một lần nữa khẳng định sự chia sẻ, cảm thông của quần chúng nhân dân đối với nhiệm vụ có khi là gian khó nhưng có khi là rất đỗi bình thường của lực lượng CA.

Trong lá thư tay gửi đến CATP Đà Nẵng mới đây, bà Trần Thị M. (trú Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã cầu thị nhận sai và gửi lời xin lỗi chân thành sau khi đã có những lời lẽ, hành vi thiếu chuẩn mực đối với tổ công tác CAP Hòa Khê (Q. Thanh Khê) làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT trước một cổng trường học. Trước đó, khi đưa con tới trường, bà M. dừng đỗ xe sai quy định phía trước cổng trường nên bị tổ công tác CAP Hòa Khê lập biên bản xử lý. Trong lúc bức xúc, bà M. đã quay video clip rồi đăng tải lên mạng xã hội facebook kèm theo những lời lẽ thiếu chuẩn mực. Dù ngay sau đó, nhận thấy việc làm của mình không đúng, bà M. đã gỡ video này xuống nhưng nó đã được phát tán nhanh chóng trên môi trường mạng với nhiều lời bình luận suy diễn, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CA. Nhận thấy một phút bức xúc đã đẩy sự việc đi quá xa theo cách không đáng có, sau buổi làm việc, bà M. đã gửi thư tay xin lỗi đến CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ với lời lẽ chân thành. "Tôi xin nhận lỗi vì hành vi, lời nói xuất phát từ sự nóng vội, không kiểm soát được cảm xúc. Thực tâm tôi không cố ý muốn xúc phạm hay muốn làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến cơ quan chức năng và cộng đồng mạng, đặc biệt là 2 chiến sĩ CAP Hòa Khê đang làm nhiệm vụ nói riêng và ngành công an nói chung", thư xin lỗi của bà M. viết.

Giữa tháng 2 vừa qua, cũng tại địa bàn Q. Thanh Khê, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ cũng đã gửi thư cảm ơn Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự CAQ Thanh Khê và CAP Hòa Khê về những việc làm hàng ngày, đảm bảo TTATGT trước cổng trường vào những giờ cao điểm. Trong thư, Hiệu trưởng Trường Trần Thị Vân viết: "Trong thời gian qua, nhằm đảm bảo TTATGT trường học, lực lượng Công an đã bố trí CBCS trực, chốt, điều tiết giao thông vào giờ cao điểm đưa đón học sinh; giải tỏa các quán bán hàng rong làm không gian trước cổng trường thông thoáng, tạo môi trường an toàn, văn minh trước cổng trường học cũng như đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Việc làm của các anh đã giúp nhà trường rất nhiều trong việc đảm bảo an toàn trường học, hình thành văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông cho học sinh và phụ huynh. Những việc làm bình dị của các anh đã lan tỏa điều tốt đẹp trong cộng đồng, tô đậm thêm phẩm chất người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Nhiều người vẫn mặc nhiên quan niệm rằng đảm bảo ANTT, ATGT là nhiệm vụ hàng ngày của lực lượng CA. Điều đó hoàn toàn đúng! Nhưng để lực lượng CA hoàn thành nhiệm vụ thì rất cần sự cộng tác của các tầng lớp nhân dân, ít nhân là việc nghiêm chỉnh chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật trên lĩnh vực đảm bảo ANTT. Và sẽ quý giá hơn khi nhân dân luôn chủ động đồng hành với lực lượng CA trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Một lời cảm ơn chân thành khi CBCS CA có mặt đúng lúc để hỗ trợ, giúp đỡ, giải quyết công việc cũng chẳng phải là khách sáo; một lời xin lỗi khi nhận ra mình đã ứng xử không đúng với lực lượng làm nhiệm vụ cũng chẳng phải là hạ mình. Mà điều đó càng khiến CA và nhân dân gần gũi, thấu hiểu nhau hơn.

BẢO NAM

To Top