Xuất bản ấn phẩm 'Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế'

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa ra mắt ấn phẩm 'Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế'. Đây là lần đầu tiên một ấn phẩm đặc biệt về thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế được giới thiệu đến công chúng.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa ra mắt ấn phẩm “Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế”. Đây là lần đầu tiên một ấn phẩm đặc biệt về thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế được giới thiệu đến công chúng.

Tập sách “Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế”.

Ấn phẩm giới thiệu 1.500 bài thơ đặc sắc trên các công trình kiến trúc cố đô Huế được tuyển chọn, công bố tương đối toàn diện về giá trị nội dung, giá trị hình thức và ý nghĩa tổng thể, giúp công chúng đương đại có thể tiếp cận và hiểu sâu hơn về một giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước.

Thơ văn đã tồn tại song hành cùng những công trình của Huế hơn 200 năm qua. Đi qua chiến tranh khốc liệt cùng những biến thiên của thời gian, những áng thơ văn này không chỉ là ký ức một triều đại, đó là cả một di sản của dân tộc, của nhân loại, không chỉ làm đẹp cho các công trình mà còn mang giá trị lịch sử, văn học, nghệ thuật và kiến trúc vô cùng độc đáo. Tập sách như một dấu ấn cho hành trình 5 năm di sản Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế được công nhận di sản tư liệu thế giới (5-2016 – 5-2021) và khởi động cho một hành trình mới trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản đặc biệt này.

TT

To Top