Xuất hiện 'dã thú chân to' hái quả trong rừng

Hai người phụ nữ Canada đã bắt gặp một sinh vật khổng lồ kỳ lạ, đầy lông lá, có hình dạng giống như con người, khi hái quả trong rừng ở Nunavik.

Hình minh họa: Stockxpert

Một người phụ nữ tên là Maggie Cruikshank Qingalik sống tại Akulivik (Quebec, Canada) cho biết cô và người bạn đã thấy một sinh vật lạ ở trong rừng. Ban đầu họ nghĩ đó cũng là một người vào rừng hái quả mọng nhưng sau đó,họ nhận thấy toàn thân sinh vật đó được bao phủ bởi một lớp tóc dài và đen.

Qingalik kể rẳng sinh vật đó thường đi bằng 2 chân với sải chân rất lớn và đôi khi còn bò. Sinh vật đó đi dọc sườn đồi, thỉnh thoảng dừng lại như đang nhìn xung quanh.

Cô Qingalik nói: “Chúng tôi không chắc chắn lắm vì mới nhìn thấy nó lần đầu tiên. Nó không phải là một con người bởi nó rất cao lớn. Khi nódi chuyển về hướng chúng tôi, chúng tôi có thể nhận ra đó không phải là người”.

Hai người phụ nữ còn cho biết sinh vật này cao khoảng 3 - 4,5 m. Hình ảnh đăng trên facebook của họ cho thấy dấu chân dài khoảng 40 cm. Cô Qingalik còn khẳng định sinh vật này không hề xấu xa và hung hãn, nó cũng chẳng chú ý gì đến hai người.

Mặc dù vậy, hai người phụ nữ này vẫn cảm thấy sợ hãi và quay về làng ngay lập tức để kể cho mọi người nghe những gì họ chứng kiến.

Ông Loren Coleman - Giám đốc Bảo tàng Sinh vật huyền bí tại thành phố Portland, bang Maine, Mỹ - đã nghiên cứu về quái nhân chân to hay còn gọi là Người tuyết (Bigfoot) tại Bắc Mỹ trong hơn 50 năm qua. Ông cho hay: “Có thể đây là một Bigfoot. Điều tôi băn khoăn duy nhất đó là chiều cao hơn 3 m và dấu chân quá lớn, có thể họ hơi thổi phồng điều này”.

Theo ông Coleman, Bigfoot có chiều cao khoảng 2- 2,4 m và được phát hiện trên khắp Mỹ và Canada từ những năm 1800. Kể từ khi dân cư đông đúc hơn, rất hiếm khi có thể nhìn thấy những sinh vật này.

Ông Coleman cho rằng nếu sự thực đúng như hai người phụ nữ này kể, có thể sinh vật này ẩn nấp tại các hang động ở Akulivik, nó có thể ăn thực vật và cả động vật.

Theo Linh San/Người lao động

To Top