Xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang thị trường châu Âu

Theo Sở Công Thương, ngày 10/6, vải thiều Bắc Giang đã có mặt tại thị trường Đức để cung cấp đến người tiêu dùng.

Vùng vải GloabalGAP được cấp mã vùng trồng xuất khẩu sang EU, Mỹ, Nhật Bản...

Thông qua sàn thương mại điện tử Voso (Viettel Post) đã kết nối, vận chuyển đưa chuyến hàng vải thiều Bắc Giang sang thị trường Đức vào ngày 10/6 với lượng 5 tấn.

Toàn bộ sản phẩm được thu hoạch từ vườn vải trồng tại huyện Lục Ngạn theo quy trình GloabalGAP, có xuất xứ, truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Sau đó, quả vải được sơ chế, bảo quản theo quy định để vận chuyển theo đường hàng không sang thị trường này.

Sau chuyến vải thiều đầu thành công sang Đức, hiện Viettel Post đang làm các thủ tục tiếp tục đưa vải sang châu Âu, để người tiêu dùng nước này được thưởng thức trái vải thơm ngon của Việt Nam.

Trang Voso tiêu thụ vải thiều sang thị trường Đức.

Việc xuất khẩu sang thị trường Đức là cơ hội cho vải thiều Bắc Giang mở rộng thị trường; nâng cao giá trị cho người trồng vải.

Thời gian tới, vải thiều sẽ được đưa sang Cộng hòa Séc, nơi có dân số đông và cộng đồng người Việt lớn. Trước đó, vải thiều cũng có mặt tại Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Campuchia...

Được biết, với việc 7 trang thương mại điện tử lớn bán vải thiều của Bắc Giang sẽ giúp vải thiều tiếp tục chinh phục thêm thị trường mới, nhất là thị trường cao cấp.

Trường Sơn

To Top