Ý kiến trao đổi

Trao đổi về quy định kiểm tra dịch vụ kế toán

Hoạt động dịch vụ kế toán tại Việt Nam ngày càng phát triển, các đối tượng cung cấp dịch vụ này phải được sự đồng ý, chịu sự kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước.

Kết thúc năm học sớm để phòng, chống Covid-19: Học sinh có thiệt thòi?

Dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhiều địa phương quyết định đẩy sớm lịch kiểm tra học kỳ II so với dự kiến trước đó khoảng 1 tuần. Quyết định nêu trên đang có nhiều ý kiến trái chiều

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri thành phố Cần Thơ

Thủ tướng cho biết, ý kiến của cử tri là cơ sở để các ứng cử viên tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện chương trình hành động của mình, đóng góp được nhiều nhất cho đất nước, cho nhân dân.

Không kiểm tra, giám sát thì không thể đôn đốc thực hiện công tác thanh niên

Trao đổi tại hội nghị lấy ý kiến về kiện toàn Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, cho rằng, theo dự thảo, Ủy ban có nhiệm vụ đôn đốc nhưng không được giao kiểm tra giám sát thì không thể hoàn thành chức năng này.

Cử tri quận Nam Từ Liêm tin tưởng vào chương trình hành động của Chủ tịch HĐND TP và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội

Trao đổi về những ý kiến của cử tri quận Nam Từ Liêm, các ứng cử viên khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử ĐB Quốc hội khóa XV cũng sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, hiểu biết của mình cho quá trình xây dựng, phát triển đất nước, Thủ đô nói chung và quận Nam Từ Liêm nói riêng.

MỘT SỐ Ý KIẾN CỦA CỬ TRI VÀ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VỀ BÌNH ĐẲNG, BÌNH QUYỀN TRONG ỨNG CỬ VÀ BẦU CỬ

Việc thực hiện mục tiêu tăng tỉ lệ nữ, trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp là việc cần làm và hãy tin tưởng giao quyền cho nữ Đại biểu và nữ Hội đồng nhân dân các cấp cho các người trẻ.

Cần làm rõ tiêu chí xác định nơi cư trú không ổn định của đối tượng bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn

Sáng 5/5, Bộ Tư pháp tổ chức cuộc họp Ban soạn thảo và Tổ biên tập để trao đổi, thảo luận, cho ý kiến đối với Hồ sơ dự thảo Nghị định quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính (XLHC) giáo dục tại xã, phường, thị trấn. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh chủ trì cuộc họp.

Sở GD-ĐT Sóc Trăng giải thích vụ học sinh ra khỏi tỉnh phải cách ly 14 ngày

Chiều 4/5, trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng Châu Tuấn Hồng khẳng định, không có chuyện học sinh đi ra khỏi tỉnh trong dịp lễ 30/4, 1/5 phải cách ly 14 ngày.

Thực tiễn là bài sát hạch giá trị nhất đối với cán bộ cấp cao

'Vừa qua, chúng ta đã kiện toàn Ban Chấp hành Trung ương, sau đó đến các chức danh chủ chốt của Nhà nước, điều này rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, bài sát hạch cuối cùng vẫn phải nằm ở thực tiễn công tác...' - PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi với Tiền Phong.

Thực tiễn là bài sát hạch giá trị nhất

'Vừa qua, chúng ta đã kiện toàn Ban Chấp hành Trung ương, sau đó đến các chức danh chủ chốt của Nhà nước, điều này rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, bài sát hạch cuối cùng vẫn phải nằm ở thực tiễn công tác...' - PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao đổi với Tiền Phong.

Chỉ thành lập Thanh tra sở, huyện ở lĩnh vực 'nóng', đủ tiêu chí

Thanh tra Chính phủ đang có Tờ trình Chính phủ và lấy ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp về dự thảo Luật Thanh tra sửa đổi, bởi sau hơn 10 năm triển khai thi hành đã bộc lộ quá nhiều hạn chế, vướng mắc, không đáp ứng yêu cầu hiện nay.

Thương vụ Việt Nam hỗ trợ đòi thương hiệu gạo ST25

Thương vụ Việt Nam tại Mỹ trao đổi với Cơ quan Sáng chế và nhãn hiệu Mỹ về thươn hiệu giống lúa ST25.

Nhiều giả thuyết về nguyên nhân tàu ngầm Indonesia gặp nạn

Một số ý kiến cho rằng chiếc tàu ngầm này đã bị trúng tên lửa từ tàu nước ngoài, hoặc thậm chí bị mất điện. Nhưng các quan chức hải quân nói rằng người ta vẫn theo dõi được chiếc tàu ngầm khi nó bắt đầu lặn cho cuộc diễn tập phóng ngư lôi và 'đèn đã được bật' - nghĩa là chỉ có một khả năng nhỏ là do mất điện.

Lấy ý kiến góp ý dự thảo Đề án xây dựng và vận hành Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội

Sáng 28-4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức hội thảo góp ý dự thảo Đề án xây dựng và vận hành Sàn Giao dịch công nghệ thành phố Hà Nội.

Nhiều ý kiến phản ánh, góp ý xây dựng tại Hội nghị sinh hoạt Giáo hội năm 2021

Tiếp tục Hội nghị sinh hoạt Giáo hội dành cho các tỉnh, thành phố phía Nam trong phiên thảo luận chiều nay, 27-4 tại thiền viện Quảng Đức (quận 3, TP.HCM), nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu tại hội trường.

Ý kiến trái chiều trước quan điểm không đánh giá giáo viên dựa vào kết quả học sinh của TP.HCM

Mới đây, ngày 24/4, tại Hội nghị giao ban chuyên môn Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản đề nghị nhà trường không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên. Quy định này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận xã hội.

Lắng nghe kỹ ý kiến phản biện về phát triển Cần Giờ

Các chuyên gia, nhà khoa học cho rằng cần mạnh dạn với cách tiếp cận mới, tận dụng lợi thế mặt tiền biển và cửa sông để phát triển Cần Giờ, góp phần vào phát triển kinh tế của TPHCM, của vùng và cả nước. Song, chuyên gia cũng đề nghị có sự lắng nghe kỹ các ý kiến phản biện.

Kỳ 2: Quyền lợi của nhân dân là tối thượng

Cử tri kỳ vọng các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trúng cử khóa XV sẽ toàn tâm toàn ý, có mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến, tâm tư của nhân dân. Đó là vinh dự và cũng là trọng trách của những đại biểu được cử tri tin tưởng, giao phó.

To Top