Yến Vy sau 16 năm lộ clip 'phòng the': Đừng để ai đánh cắp hạnh phúc của bạn

Diễn viên Yến Vy từng lọt 'mắt xanh' của rất nhiều đạo diễn sân khấu và điện ảnh những năm đầu thập niên 2000.

Sinh năm 1979, Yến Vy có tên đầy đủ là Đinh Thoại Yến Vy. Không được sinh ra trong một môi trường nghệ thuật, gia đình người Việt gốc Hoa của Yến Vy ở khu vực Chợ Lớn chỉ quen làm ăn chăm chỉ và lặng lẽ. Cô bước vào làng giải trí với hành trang là danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Triển vọng điện ảnh của Hội Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào năm 1997.

Năm 2017, Yến Vy chụp bộ ảnh áo dài trong lần thứ 2 về Việt Nam

Năm 2001, Yến Vy lấn sân các lĩnh vực khác với vai trò người mẫu, ca sĩ... Cô gây ấn tượng khi tham gia loạt phim như Biển hát, Bến nước đời người, Saigon Love Story, Đâu phải vợ người ta… Ngày ấy, Yến Vy hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành một trong những ngôi sao tài năng của làng giải trí Việt.

Tiêu tan sự nghiệp vì màn trả thù của bạn trai cũ

Đang có một sự nghiệp nghệ thuật xán lạn, cuộc đời nữ diễn viên xinh đẹp bất ngờ sụp đổ. Đó là thời điểm năm 2005, dư luận choáng váng khi một đoạn phim khoảng 30 phút quay cảnh ân ái của Yến Vy và bạn trai là Phan Thanh Tòng bị phát tán trên mạng. Đây là lần đầu tiên showbiz Việt chứng kiến một nghệ sĩ bị lộ cảnh phòng the nên có thể nói, nó là một scandal chấn động. Khi bị bắt, Phan Thanh Tòng khai, việc quay clip chỉ là để làm kỷ niệm, nhưng sau đó anh ta đã cho bạn mượn xem và bị người này truyền tay đến người khác.

Yến Vy ngày ấy và hiện tại

Scandal của Yến Vy khiến làng truyền thông và làng nghệ thuật đều dậy sóng, nhưng thời điểm ấy chẳng mấy ai biết cách xử lý khủng hoảng. Thậm chí, trước áp lực dư luận, Yến Vy đã bị đưa vào trại phục hồi nhân phẩm. Cha của diễn viên Yến Vy hồi đó vốn là một nhà giáo, cũng phải sấp ngửa chạy ngược chạy xuôi đòi công bằng cho con gái đầu lòng. Cuối cùng, nữ diễn viên cũng được về nhà. Nhưng mọi thứ không chịu buông tha cô. Sau biến cố lớn này, Yến Vy rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí. Cô từng tâm sự: ‘Sau scandal, tôi đã bị từ chối một số show diễn và bị phân biệt đối xử rất thậm tệ. Từ con nít đến người lớn, không ai còn coi tôi ra gì nữa. Ngay cả người sửa quần áo cho tôi lúc trước cũng không thèm nhận đồ của tôi và còn nói từ nay chị đừng đem đồ đến nữa. Cha mẹ và các em tôi thì không ai nói với ai lời nào. Cả nhà rất đau buồn về sự việc này’.

Cuộc đời thứ hai

Vài năm sau, Yến Vy tình cờ gặp lại Nguyễn John Ngọc - người hàng xóm cũ đã sang Mỹ nhiều năm. Từ thông cảm và thấu hiểu, Nguyễn John Ngọc muốn cùng Yến Vy khởi động một hành trình mới. Chân tình lúc nguy nan không dễ kiếm, diễn viên Yến Vy kết hôn với doanh nhân Nguyễn John Ngọc và rời quê nhà để định cư tại Mỹ. Từ ngày ấy, chẳng ai biết những thông tin về cô. Kể từ năm 2015 trở lại đây, Yến Vy mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội và chia sẻ các hình ảnh đời tư. Ngoài công việc quản lý tiệm nail, Yến Vy quay lại sân khấu với vai trò ca sĩ và khá đắt show tại hải ngoại.

Yến Vy và ông xã

Vài lần, Yến Vy có sự tái xuất chớp nhoáng với làng giải trí Việt. Nhiều ý kiến cho rằng, nữ diễn viên đang thăm dò thị trường và có ý định trở lại Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Diễn viên Yến Vy thổ lộ: ‘Tôi thấy vui và bất ngờ khi vẫn được sự quan tâm của truyền thông và sự yêu mến của khán giả. Khi nghe họ gọi tên mình ở những nơi tôi đến, gặp lại những anh chị đồng nghiệp ngày xưa, tôi vui lắm, họ vẫn dành cho tôi sự trân trọng yêu thương… Trong cuộc đời mỗi người, đau khổ đắng cay là điều không tránh khỏi, những mất mát bất công luôn hiện diện và song hành. Nhưng cuộc sống luôn công bằng, luôn có sự bù đắp’.

Mới đây, nữ diễn viên hạnh phúc khi chia sẻ khoảnh khắc được ở bên mẹ.

Đối với Yến Vy, ở độ tuổi trung niên, cô cảm thấy đây là lúc phù hợp nhất để nghỉ ngơi, thư giãn và chiêm nghiệm những giá trị cuộc sống: ‘Cuộc sống không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Vì thế hãy làm nó có giá trị, làm sao cho nó đáng nhớ và đừng bao giờ để ai đó đánh cắp hạnh phúc của bạn’, cô nói. Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Yến Vy không còn thoải mái chạy show như trước. ‘Tôi khá lo lắng vì tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ ngày càng diễn biến phức tạp, dù đã có vắc-xin. Không diễn thì nhớ nghề, mà đi diễn thì phập phồng, hồi hộp, sợ bị nhiễm bệnh’, Yến Vy chia sẻ.

Thủy Kiều

To Top