Chủ tịch Quốc hội Bulgaria thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Ninh

Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Bulgaria do Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 7/1, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch ốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Bulgaria đã thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chào mừng Chủ tịch Quốc hội Bulgaria cùng Đoàn đại biểu cấp cao đến thăm và làm việc tại tỉnh. Ảnh: Thu Chung

Chào đón Chủ tịch Quốc hội và Đoàn về phía tỉnh Quảng Ninh có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký cùng các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh. Cùng dự buổi đón tiếp có ông Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Phát biểu chào mừng Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ảng Ninh Nguyễn Xuân Ký bày tỏ vui mừng được tiếp và làm việc với Chủ tịch Quốc hội Bulgaria cùng Đoàn đại biểu cấp cao.

Quang cảnh buổi tiếp xúc và làm việc. Ảnh: Thu Chung

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký giới thiệu tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đồng thời thông tin tới Đoàn về định hướng phát triển của tỉnh.

Thời gian tới, Quảng Ninh phấn đấu trở thành tỉnh dịch vụ công nghiệp hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển và là một trong những trung tâm năng lượng quốc gia theo hướng chuyển đổi xanh; tận dụng cơ hội mới để thúc đẩy giao thương toàn diện giữa Việt Nam với ASEAN và Trung Quốc.

Nhấn mạnh tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân 2 nước Việt Nam – Bulgaria sau 73 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh mong muốn, qua chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội và Đoàn sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa Quảng Ninh với các địa phương của Bulgaria trong các lĩnh vực hai bên có lợi thế. Đặc biệt với Quảng Ninh - địa phương trọng điểm về du lịch, nơi có Vịnh ạ Long 3 lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới và phát triển kinh tế biển, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký tin tưởng, chuyến thăm sẽ tạo tiền đề cho hợp tác giữa Quảng Ninh và các địa phương của Bulgaria.

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thu Chung

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Ninh và khẳng định, chuyến thăm lần này thể hiện mong muốn tiếp tục thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước. Chủ tịch Quốc hội Bulgaria bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng kinh tế đồng bộ, hiện đại và cho rằng đây là ưu thế, lợi thế rất lớn để tỉnh Quảng Ninh phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai cũng như thúc đẩy hợp tác đầu tư với các địa phương của Bulgaria.

Qua những thông tin trong buổi làm việc và những hình ảnh được tận mắt nhìn thấy trên quãng đường đến tỉnh Quảng Ninh làm việc, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria nhận thấy những lợi thế tương đồng giữa tỉnh Quảng Ninh với các địa phương của Bulgaria như kinh tế biển, kinh tế rừng, du lịch, văn hóa, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Bulgaria khẳng định với cương vị của mình sẽ tạo điều kiện tốt nhất để kết nối các địa phương của Bulgaria hợp tác chặt chẽ, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển một số lĩnh vực các địa phương 2 nước có thế mạnh như thương mại - đầu tư, giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, du lịch…

Trong khuôn khổ chuyến thăm tỉnh Quảng Ninh, chiều cùng ngày, Ngài Rossen Dimitrov Jeliazkov, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn đại biểu cấp cao của Quốc hội Bulgaria sẽ đi thăm Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới được 3 lần công nhận.

Nguyễn Quang

To Top