Văn hóa cổ truyền

Kết nối văn hóa xưa, nay và người xa xứ!

Trong lòng Thủ đô Hà Nội chúng ta có nhiều lắm những không gian văn hóa rất xưa, chứa đựng một hay nhiều nét văn hóa người Việt ngày ấy xa rồi, đó là địa chỉ 50 Đào Duy Từ (Hà Nội), nằm trong lòng phố cổ đã hàng trăm năm tuổi của mảnh đất ngàn năm văn hiến Hà Thành. Sáng nay (5-3), Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) tổ chức cuộc gặp mặt của Ban Thường vụ Hội ALOV do Đại sứ, Chủ tịch hội, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phú Bình chủ trì. Trong không gian văn hóa xưa, nay và thành viên Ban Chấp hành Hội ALOV là người xa xứ, bà con kiều bào đã và đang đầu tư tại Việt Nam và các anh chị về thăm quê hương nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn còn lưu lại.

Con người phải là trọng tâm của việc chấn hưng văn hóa

Văn hóa có hai mặt, một mặt là nền tảng sâu xuất phát từ truyền thống cổ truyền và một mặt nảy sinh phụ thuộc vào thời đại.

Báo chí Bỉ đưa tin về Tết cổ truyền Việt Nam

Bruzz.be là kênh tin tức năng động, tập trung thông tin làm nổi lên những nét tinh tế, đặc sắc, đa văn hóa và quốc tế trong cuộc sống hằng ngày của cư dân Bruxelles nói riêng và trên toàn Vương quốc Bỉ nói chung. Vừa qua, kênh này đã có phóng sự về hoạt động đón Tết cổ truyền của cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Bỉ.

Học sinh gìn giữ nét đẹp văn hóa cổ truyền với 'khai bút đầu xuân'

Hội thi 'Khai bút đầu xuân Giáp Thìn' với mong muốn học sinh biết gìn giữ nét đẹp văn hóa cổ truyền, phong tục đẹp của người Việt.

Yên Bái: Nét văn hóa cổ truyền của người Mông được tái hiện trong lễ hội Gầu Tào

Cứ vào dịp đầu năm, lễ hội Gầu Tào của người Mông huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái được tổ chức với các hoạt động đặc sắc mang đậm nét văn hóa cổ truyền.

Độc đáo văn hóa lễ hội trong ngày Tết cổ truyền ở Lý Sơn

Nằm cách đất liền khoảng 30km, Lý Sơn không chỉ được biết đến với nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp mê hoặc lòng người, mà còn là địa danh chứa đựng những nét văn hóa truyền thống quý báu mà không vùng biển, đảo nào có được, đặc biệt là các lễ hội trong ngày Tết cổ truyền.

Phát huy, giữ gìn nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam

Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền, mang đậm bản sắc dân tộc, là một ngày lễ quan trọng nhất trong đời sống văn hóa của người Việt. Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân đã có cuộc trò chuyện với PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục về những giá trị truyền thống của Tết Việt xưa.

Kiều bào gìn giữ nét văn hóa cổ truyền đón xuân Giáp Thìn

Trong không khí vui tươi tràn ngập sắc xuân của quê hương Việt Nam đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn, những người con xa quê không có điều kiện trở về cũng cố gắng đón một năm mới thật tươm tất, đầy đủ theo truyền thống.

Khám phá văn hóa đặc trưng 3 miền trong ngày Tết cổ truyền

Sự khác biệt trong văn hóa 3 miền đã làm nên những nét rất đặc sắc trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.

Khám phá nét văn hóa đặc trưng 3 miền trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam

Sự khác biệt trong văn hóa 3 miền đã làm nên những nét rất đặc sắc trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.

Đậm chất Tết cổ truyền tại không gian văn hóa 'Tết phố' Phùng Hưng

Không gian 'Tết phố' tại phố bích họa Phùng Hưng là một trong nhiều hoạt động văn hóa do Ban Quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức phục vụ du khách và nhân dân Thủ đô dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Giáo dục thiếu nhi về nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam

Hội đồng Đội tỉnh vừa tổ chức kỳ họp Hội đồng trẻ em tỉnh Đồng Nai lần thứ VII với sự tham gia của 47 thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh.

Lan tỏa những giá trị văn hóa Tết cổ truyền tốt đẹp trong cộng đồng

Chiều 5-2, Thượng tá Lê Thanh Tùng, Chính ủy Trung đoàn Kinh tế - Quốc phòng 710 (Binh đoàn 15) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức chương trình 'Tết sum vầy - xuân chia sẻ' trên địa bàn 3 xã: Ia Mơ, Ia Piơr, Ia Boòng (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai).

Vĩnh Phúc: Trải nghiệm Tết cổ truyền ở Làng văn hóa kiểu mẫu

Hoạt động trải nghiệm Tết cổ truyền do Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức vào chiều ngày 3/2 tại Làng văn hóa kiểu mẫu Viên Du Hòa, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã thu hút hàng nghìn người tham gia.

Để học sinh thêm yêu tết cổ truyền, văn hóa Việt

Tết cổ truyền với nếp sinh hoạt mang đậm bản sắc dân tộc luôn là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam và được gìn giữ phát huy qua bao thế hệ. Để thế hệ trẻ được trải nghiệm, thêm yêu tết cổ truyền, văn hóa Việt, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động vui xuân để học sinh được trực tiếp tham gia, tìm hiểu về tết cổ truyền của dân tộc, qua đó giúp các em thêm tự hào, biết trân trọng và yêu quê hương đất nước.

Sôi nổi Ngày hội văn hóa cổ truyền dân tộc

Trường THPT Phú Lương vừa tổ chức Ngày hội văn hóa cổ truyền dân tộc lần thứ II, năm học 2023-2024 với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Giữ gìn, phát huy nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền của Dân tộc Việt Nam

Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền lớn nhất, lâu đời nhất của Dân tộc Việt Nam, mang đậm bản sắc dân tộc, là một ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam.

Sôi nổi các hoạt động trải nghiệm không khí Tết cổ truyền trong trường học

Ngày 29/1, Trường THPT Phú Lương (Thái Nguyên) đã tổ chức ngày hội Văn hóa cổ truyền dân tộc lần thứ 2 năm học 2023 - 2024.

To Top