Văn hóa cổ truyền

Học sinh hào hứng trải nghiệm các hoạt động trong ngày Tết cổ truyền

Nhiều hoạt động tìm hiểu văn hóa Tết cổ truyền được đưa vào các giờ ngoại khóa tại trường học ở Hà Nội, qua đó giúp học sinh có thêm hiểu biết và tự hào về văn hóa truyền thống.

Tết cổ truyền Việt ở Tòa thị chính quận 20 thủ đô Paris - tôn vinh văn hóa Việt Nam tại Pháp

Đã thành truyền thống từ nhiều năm nay, cứ mỗi khi Tết đến Xuân về, Hội Tôn vinh văn hóa Việt (APCV) lại hẹn gặp mặt tại Tòa thị chính quận 20 của thủ đô Paris, để cùng nhau đón Tết cổ truyền của người Việt Nam.

Tục dựng cây nêu trong văn hóa Tết cổ truyền của người Việt

Lễ dựng nêu hay còn gọi là lễ Thượng tiêu là nghi thức không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán tại Việt Nam. Cây nêu được dựng lên cũng là lời báo hiệu ngày Tết chính thức bắt đầu.

Hà Nội: Đến 'Tết làng Việt' trải nghiệm không gian văn hóa Tết cổ truyền

Trong 2 ngày 20 và 21/1/2024 (tức ngày 10 và 11 tháng Chạp năm Quý Mão), tại Làng cổ Đường Lâm, Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây (Hà Nội) sẽ tổ chức Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch với chủ đề 'Tết làng Việt' chào xuân Giáp Thìn 2024.

Hội Xuân Giáp Thìn 2024 tôn vinh nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền

Hội Xuân Giáp Thìn 2024 nhằm giới thiệu và tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền.

Hội Xuân Giáp Thìn 2024: Tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền

Hội Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ ngày 26/1 đến ngày 1/2. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Hội Xuân Giáp Thìn 2024: Tôn vinh nét đẹp văn hóa trong dịp Tết cổ truyền

Hội Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam từ ngày 26/1 đến ngày 1/2, nhằm giới thiệu và tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền.

Cội nguồn điệu múa Cơ Tu

Đến với người Cơ Tu ở vùng núi Quảng Nam hay khi đến thăm Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) du khách sẽ có dịp thưởng thức điệu múa nam - nữ cổ truyền Cơ Tu rất nổi tiếng thường được gọi là múa 'Tung tung - da dá' hay 'Vũ điệu dâng trời' quanh cột lễ trước cửa nhà Gươl - nhà làng của họ.

Đưa quá khứ tới tương lai

PGS.TS Trần Trọng Dương được biết đến như một nhà nghiên cứu lịch sử và các biểu tượng văn hóa cổ, mê đắm trên hành trình đánh thức di sản chữ Nôm và văn hóa cổ truyền Việt Nam.

Độc đáo bảo tàng Gốm cổ sông Hương

Bảo tàng Gốm cổ sông Hương là nơi bảo quản, lưu giữ, trưng bày, giáo dục, quảng bá, phát huy giá trị di sản văn hóa sông Hương. Ngoài ra, cũng là điểm đến văn hóa độc đáo để công chúng tham quan, học tập, tìm hiểu về lịch sử văn hóa và tương tác, trải nghiệm các hoạt động tái hiện cuộc sống của cư dân thời cổ, nghề làm gốm cổ truyền.

Liên Hợp Quốc công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ

Sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với Tết Nguyên đán - văn hóa cổ truyền Á Đông, là kết quả quá trình phối hợp vận động của các nước tại Liên Hợp Quốc, trong đó Việt Nam.

Lễ hội Đình Hồng Thái là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội Đình Hồng Thái là sự kết tinh sản phẩm văn hóa truyền thống của dân tộc, được xuất phát từ nhu cầu nội tại của người dân, hướng tới những điều tốt đẹp.

Bộ sách 'Nếp cũ: Cầm-Kỳ-Thi-Họa', tìm về cội nguồn dân tộc

Bộ sách 'Nếp cũ: Cầm-Kỳ-Thi-Họa' (NXB Trẻ, 2023) của nhà văn, nhà nghiên cứu Toan Ánh là một phần của toàn bộ sách Nếp cũ.

Ẩm thực 2023 - Kẻ mải mê đua 'trend', người lo món ngon thất truyền

2023 có lẽ là một năm mà giới trẻ bị cuốn vào các cơn sốt với rất nhiều món ăn 'độc, lạ' trên mạng'. Thậm chí một vài món ăn đã tranh thủ 'gây bão' khi mà nhà nhà, người người cố kiếm tìm nguyên liệu để làm ngay và luôn những món đang… 'mốt'.

Nhắc tới Mộc Hương, là nghĩ ngay tới mùi già, mùi của Tết đang tới rất gần

Sứ mệnh của Mộc Hương là chắt lọc tinh hoa thảo mộc, mang đậm giá trị văn hóa và y học cổ truyền của đất nước đưa vào các sản phẩm tắm và chăm sóc cơ thể hàng ngày dành cho các gia đình Việt.

753 vận động viên tham dự giải vô địch các môn võ

Từ ngày 16 đến 17-12, tại Nhà thi đấu TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải vô địch Taekwondo - Giải câu lạc bộ Taekwondo, Karate, Vovinam, Võ cổ truyền tỉnh Thái Nguyên năm 2023.

To Top