Những bộ phim truyền hình đáng xem dịp Tết

Bất ngờ, giàu kịch tính, thậm chí dựa trên sự kiện có thật… những series truyền hình sau đây sẽ góp thêm màu sắc cho trải nghiệm giải trí đầu xuân.

Snowpiercer: Bộ phim truyền hình Mỹ lấy đề tài thế giới hậu tận thế lên sóng lần đầu tiên vào tháng 5/2020 và tới nay đã ra mắt 13 tập. Tác phẩm dựa trên nội dung phim điện ảnh cùng tên do đạo diễn Bong Joon Ho thực hiện năm 2013 cũng như nguyên tác Le Transperceneige (1982) của Jacques Lob, Benjamin Legrand và Jean-Marc Rochette. Ảnh: Netflix.

Phim lấy bối cảnh 2021 giả tưởng, bảy năm sau khi Trái Đất trở thành vùng băng giá hoang vu. Những người sống sót cư trú trên chiếc tàu hỏa xa hoa thuộc sở hữu của tỷ phú Wilford. Phương tiện gồm 1.001 toa và đầu máy hoạt động không ngừng nghỉ. Mỗi năm, con tàu di chuyển 2,7 vòng quanh địa cầu. Nhờ việc liên tục di chuyển, con tàu sản sinh năng lượng để duy trì hoạt động của chính nó cũng như giữ hành khách không bị chết cóng. Cư dân trên tàu bị cuốn vào cuộc đấu tranh nhằm xóa bỏ hệ thống phân loại giai cấp hà khắc, cũng như bất công trong cách phân bổ nguồn tài nguyên hữu hạn. Ảnh: Netflix.

Lupin: Bộ phim theo chân tay trộm lành nghề Assane Diop, con trai duy nhất của một người nhập cư Senegal. Cha của Diop bị ông chủ giàu có Hubert Pellegrini đổ tội ăn cắp sợi dây chuyền kim cương đắt giá và sau đó treo cổ trong tù. 25 năm sau, lấy cảm hứng từ siêu trộm hào hoa Arsène Lupin trên trang sách cha tặng năm xưa, Diop quyết tâm dùng kỹ năng trộm cắp siêu việt của mình để vạch mặt tội ác của nhà Pellegrini, báo thù cho cha. Ảnh: Gaumont Television.

Trên Rotten Tomatoes, mùa đầu tiên của Lupin được các nhà phê bình chấm 97% và từ phía khán giả là 77%. Theo thống kê, trên dịch vụ xem video trực tuyến Netflix, có hơn 70 triệu hộ gia đình đã xem series Lupin kể từ thời điểm phim ra mắt hôm 8/1. Bộ phim được nhận xét đầy kịch tính, giàu bất ngờ và duy trì được sự cuốn hút từ đầu đến cuối. Diễn xuất của nam diễn viên Omar Sy trong vai Diop cũng nhận được nhiều lời có cánh. Ảnh: Gaumont Television.

Invisible City: Trong series truyền hình thuộc thể loại kỳ bí của Brazil, Eric (Marco Pigossi) là cảnh sát môi trường. Một ngày nọ, anh phát hiện xác con cá heo hồng, loài cá nước ngọt sống trên sông Amazon, bị bỏ lại bờ biển Rio de Janeiro. Xác chết bất thường kéo anh vào một vụ điều tra, dẫn tới khám phá về thế giới nơi những thực thể thần thoại ẩn mình, tránh xa ánh mắt tò mò của con người. Ảnh: Prodigo Films.

Cuộc điều tra đưa Eric tới chỗ phát hiện một vụ giết người có điểm tương đồng với án mạng của vợ anh năm xưa. Càng điều tra, người cảnh sát càng khám phá thêm nhiều điều bí ẩn liên quan tới thân thế của mình. Series gồm 7 tập, với nhà làm phim Carlos Saldanha ngồi ghế chỉ đạo sản xuất. Anh được biết đến rộng rãi trong vai trò đạo diễn hai thương hiệu hoạt hình ăn khách Rio và Ice Age. Ảnh: Prodigo Films.

Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel: Series phim tài liệu được xây dựng dựa trên câu chuyện về địa điểm và những sự kiện có thật tại Mỹ. Cecil Hotel được xây dựng và đưa vào sử dụng từ nửa đầu thế kỷ XX. Lịch sử tòa nhà gắn liền với nhiều vụ tự sát cũng như án mạng bí ẩn. Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel sẽ cùng khán giả mở lại những trang lịch sử vẫn chìm trong bí ẩn này. Ảnh: Imagine Documentaries.

Bốn tập phim sẽ giới thiệu với khán giả những sự thật, cũng như khám phá chưa từng tiết lộ liên quan đến vụ tử vong của Elisa Lam và nhiều cái chết bất thường khác diễn ra tại đây. Ngày 19/2/2013, thi thể Elisa Lam được phát hiện trong bể nước của khách sạn Cecil. Cái chết của cô được kết luận là tự sát, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề khúc mắc chưa được giải đáp. Ảnh: Imagine Documentaries.

Capitani: Series phim điều tra trinh thám của Luxembourg sẽ phát hành trên không gian Internet từ 11/2 sau khi ra mắt và gặt hái thành công tại quê nhà trong năm 2020. Phim bắt đầu khi thi thể một thiếu nữ được tìm thấy trong cánh rừng ngoài ngôi làng hẻo lánh xứ Manscheid, phía bắc Luxembourg. Luc Capitani (Luc Schiltz), một thám tử cộc cằn tới từ miền Nam, được giao trách nhiệm điều tra vụ việc. Ảnh: RTL.

Lấy vụ giết người làm trung tâm, Capitani từng bước hé lộ đời sống của một cộng đồng dân cư khép kín và luôn đề phòng với người ngoài. Vị thám tử đã gặp không ít khó khăn khi tìm cách moi thông tin từ họ. Anh nhận được sự trợ giúp của Elsa Ley, một nữ cảnh sát địa phương trẻ tuổi và gan dạ. Hai người nhanh chóng nhận ra mình bị bủa vây bởi muôn trùng bí mật và dối trá. Sau khi phần một được mua bản quyền phát sóng trên toàn thế giới, series đã được cấp vốn sản xuất tiếp mùa 2. Ảnh: RTL.

Anh Phan

To Top