Sự kiện thế giới sẽ diễn ra từ ngày 14-19/6

Ngày Hiến máu Thế giới (14/6) nhằm kêu gọi người dân trên toàn thế giới tình nguyện hiến máu để cứu người.

Dòng sự kiện

Ngày Hiến máu Thế giới (14/6) nhằm kêu gọi người dân trên toàn thế giới tình nguyện hiến máu để cứu người. Năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tôn vinh những người hiến máu trẻ tuổi bởi đây là lực lượng chiếm phần đông tại các quốc gia thu nhập thấp và trung bình, và là nguồn hiến máu quý giá.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ tham dự hội nghị Thượng đỉnh EU-Canada diễn ra ở Brussels, Bỉ vào ngày 14/6. Các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận các vấn đề quan tâm trong đó có ứng phó và hồi phục khỏi đại dịch COVID-19, hợp tác thương mại,….Hai bên sẽ ra Tuyên bố chung giữa Liên minh châu Âu (EU) và Canada sau hội nghị.

Hội nghị Thượng đỉnh EU-Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 15/6 ở Brussels. Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp gỡ và hội đàm cùng Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và ra Tuyên bố chung Mỹ-EU.

Thị trưởng thủ đô Moscow, Nga tuyên bố cho cư dân thành phố sẽ được “nghỉ lễ” 1 tuần tới ngày 19/6 nhằm để ngăn ngừa các ca lây nhiễm COVID-19 đang tăng nhanh. Các doanh nghiệp được khuyến cáo làm việc từ xa. Nơi vui chơi trẻ em, phòng xử án tạm ngừng hoạt động.

Bảo Linh

(theo WHO, EU, AA)

To Top