Phương Mỹ Chi - nghệ sĩ gen Z nổi bật của Vpop

10 năm hoạt động nghệ thuật, 'cô bé dân ca' Phương Mỹ Chi ngày nào đã trở thành nghệ sĩ Gen Z nổi bật ở Vpop. Vừa ra Album cả 10 bài lấy ý tưởng từ tác phẩm văn học, vừa tổ chức Showcase 'miễn phí' cho 3000 người, Phương Mỹ Chi đã có bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Showcase đầu tư hoành tráng nhưng tổ chức miễn phí

Tổ chức Showcase – Liveshow giới thiệu Album “Vũ trụ cò bay” tại Trường THPT Marie Curie (TP.HCM), Phương Mỹ Chi cùng ekip đã mất gần 1 tháng để chuẩn bị. Hơn 2 tiếng diễn ra, buổi diễn không chỉ giúp khán giả thưởng thức các màn live đầy cảm xúc và tìm hiểu ý nghĩa của từng ca khúc, mà còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của ekip cả về âm thanh, hình ảnh, ánh sáng, sự kết hợp vũ đạo và các mini game giao lưu thú vị… Đây cũng là show diễn hiếm hoi của một nghệ sĩ Việt chọn tổ chức tại trường học (thay vì các sân vận động, nhà thi đấu, nhà hát…) và hướng tới đối tượng chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên.

Showcase "Vũ trụ cò bay" được hưởng ứng bởi hàng nghìn học sinh, sinh viên; như 1 buổi diễn văn nghệ tại trường học nhưng quy mô "đẳng cấp hơn"

Học múa chén trong 1 ngày, Phương Mỹ Chi thể hiện điêu luyện tại Showcase

Album gồm cả 10 bài hát được lấy ý tưởng từ các tác phẩm văn học

Album “Vũ trụ cò bay” của Phương Mỹ Chi cũng có thể coi là Album đầu tiên của âm nhạc Việt Nam hoàn toàn lấy ý tưởng từ các tác phẩm văn học; phù hợp với lứa tuổi học trò. Nhiều bài hát trong Album vẫn đang nằm trong Top Thịnh hành Youtube sau 2 tuần phát hành. Nghe các ca khúc này, khán giả như được ôn lại nội dung của: Những Ngôi Sao Xa Xôi (nhà văn Lê Minh Khuê), Chuyện Người Con Gái Nam Xương (của Nguyễn Dữ), Chiếc Lược Ngà (của Nguyễn Quang Sáng), Hai Đứa Trẻ (của Thạch Lam) hay Chiếc Thuyền Ngoài Xa (nhà văn Nguyễn Minh Châu)…

Bộ hình quảng bá Album "Vũ trụ cò bay" của Phương Mỹ Chi

Xứng đáng là nghệ sĩ Gen Z nổi bật bậc nhất ở Vpop hiện tại?

Tròn 10 năm hoạt động trong Showbiz, Phương Mỹ Chi được đánh giá là “một nghệ sĩ trẻ thực lực với chất giọng và tư duy âm nhạc ngày càng phát triển”. Trong 10 bài hát của Album, Phương Mỹ Chi sử dụng giọng cả 3 miền: Bắc – Trung – Nam để phù hợp với tinh thần và ý nghĩa của từng tác phẩm. Vẫn giữ niềm yêu thích và phát huy được thế mạnh với các làn điệu dân ca truyền thống của Việt Nam, như ca trù, quan họ, cải lương… cô gái 20 tuổi này đã làm tươi mới, trẻ trung, hiện đại và phong phú hơn các sản phẩm âm nhạc của mình. Sự sáng tạo này được giúp đỡ và hoàn thiện bởi DTAP – nhóm sản xuất âm nhạc hàng đầu Vpop hiện tại. Cũng trong Album, Phương Mỹ Chi có cơ duyên kết hợp với những nghệ sĩ nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam ở nhiều thế hệ, từ NSƯT Kim Tử Long tới Suboi, Trung Quân, Pháo.

Là fan của Suboi nhưng lại được "Nữ hoàng Rap Việt" follow trước

Phương Mỹ Chi và Pháo - 2 người bạn 2003 nhưng theo đuổi 2 phong cách khác nhau

Nhận được sự ủng hộ to lớn của không chỉ khán giả yêu nhạc mà còn từ các nghệ sĩ lớn trong nghề là thành quả của 10 năm hoạt động nghệ thuật bền bỉ, sạch sẽ và nhiệt huyết của nữ ca sĩ sinh năm 2003. Không ngại bước ra khỏi vùng an toàn để bứt phá bản thân, Phương Mỹ Chi từ một cô bé dân ca mặc áo bà ba nay đã trở thành nữ nghệ sĩ Gen Z trẻ trung, luôn khao khát truyền tải những giá trị văn hóa truyền thống đến với khán giả thông qua âm nhạc.

To Top