Người dân TP.HCM dạo chơi Lễ hội Đường sách

Nhiều người dân và du khách tại TP.HCM tới Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 để tham quan, lưu lại những khoảnh khắc vui xuân cùng gia đình và bạn bè.

Sáng 29 Tết, nhiều người dân .HCM tới dạo chơi tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn trên đường Lê Lợi, quận 1.

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 với hơn 65.000 bản sách với điểm nhấn là giới thiệu những tác phẩm, tư liệu, hình ảnh độc đáo như: Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết vào năm 1954, năm 1964; các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các tác phẩm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam…

Chị Lan (quận 1) hào hứng chụp ảnh cùng cuốn sách mới mua. "Năm nào tôi cũng tới tham quan đường sách sau đó sẽ đi dạo phố. Hôm nay thật vui vì tìm được cuốn sách yêu thích", chị Lan vui vẻ.

Các gian hàng trưng bày sách được thiết kế một cách tỉ mỉ. Người dân nô nức chọn lựa sách tại các gian hàng trong không khí tươi vui của ngày xuân.

Lâm Quỳnh dạo chơi phố đi bộ Nguyễn Huệ trước khi ghé qua đường sách. "Mọi công việc của năm cũ đã xong. Tôi muốn mua một cuốn sách mới để bắt đầu cho một năm mới may mắn", Quỳnh nói.

Du khách nước ngoài hào hứng mặc áo dài tham quan đường sách.

Nhiều sách quý, sách hiếm, sách có giá trị được trưng bày, giới thiệu tại hội sách. Trong đó, có những quyển sách độc bản, tác phẩm sách của Bác Hồ được in trên những chất liệu giấy độc đáo. Cùng với đó là các tác phẩm tuyên truyền về Nghị quyết số 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù cho TP.HCM, bìa báo xuân đẹp.

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 có tổng diện tích tổ chức 11.200m2 (tăng hơn 3.000m2 so với năm 2023), thu hút 30 đơn vị tham gia, cùng kiến tạo nhiều không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Lễ hội phục vụ người dân và du khách đến ngày 14/2.

Nguyễn Huế

To Top