Phát động cuộc thi 'Truyện ngắn hay Đường Văn 2023 - 2024'

Đây là cuộc thi không giới hạn đề tài, đề cao các tác phẩm bám sát hiện thực đời sống xã hội Việt Nam đương đại, khuyến khích khuynh hướng sáng tác mới.

Cuộc thi Truyện ngắn hay Đường Văn 2023 - 2024 vừa được phát động. Đối tượng tham dự cuộc thi là công dân Việt Nam cả ở trong nước và nước ngoài. Các tác giả dự thi cần chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm.

Truyện ngắn dự thi tối đa 7.000 chữ và chưa từng được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, ấn phẩm khác…

Những tác phẩm vào chung khảo sẽ được in vào Tuyển tập truyện ngắn hay Đường Văn 2024.

Bản thảo tác phẩm dự thi cần được đánh trên một mặt giấy cỡ chữ 14 (hoặc file word) kèm địa chỉ, số điện thoại, email tác giả. Thời hạn kết thúc nhận bài thi là vào 0h ngày 31/8/2024 (theo dấu bưu điện). Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 9/2024.

Các tác phẩm dự thi đạt chất lượng yêu cầu sẽ được sử dụng trên ấn phẩm Đường Văn và trang Đường Văn online. Ngoài ra, những tác phẩm vào chung khảo sẽ được in vào Tuyển tập truyện ngắn hay Đường Văn 2024.

Bà Phan Mai Hương chia sẻ trong buổi ra mắt ấn phẩm Đường Văn tại Hà Nội.

Trước đó, vào tháng 9/2023 chuyên đề Văn học và Nghệ thuật mang tên Đường Văn đã ra đời. “Chúng tôi muốn Đường Văn sẽ là ngôi nhà ấm áp, có thể hội tụ được những cây bút văn chương đương đại với nhiều lứa tuổi”, chủ biên Phan Mai Hương chia sẻ trong buổi ra mắt ấn phẩm.

Ấn phẩm Đường Văn được phát hành định kỳ 3 tháng một số, được chia thành các mục đa dạng như truyện ngắn, tản văn, văn học và nhà trường, phê bình và lý luận văn học, tư liệu văn học.

Đặc biệt trong Đường Văn số ra vào tháng 9/2023 có truyện ngắn Tầng hai của Phong Điệp được đưa vào sách giáo khoa Ngữ văn 11, tập 2, bộ Cánh diều.

An Nguyên

To Top