Tôi mặc áo dài dịp Tết để ... bắt trend!

Giới trẻ mặc áo dài dịp Tết để theo kịp trend (xu hướng). Nhiều người không chọn áo dài vì bất tiện...

Báo Pháp Luật TP.HCM có đăng chia sẻ của một huấn luyện viên Yoga người Ấn Độ “Chiếc áo dài của Việt Nam rất đẹp. Người Việt nên mặc áo dài nhiều hơn vào dịp Tết”. Người Việt Nam nói gì về chủ đề này?

Những người trẻ thích bắt trend

Chị Hoài Thơ (Vĩnh Long) là một người trẻ thích được học hỏi cái mới, chị khá thích việc bắt trend. Dĩ nhiên trend áo dài năm nay là điều chị không thể bỏ lỡ.

Không chỉ phái nữ mà cả nam giới năm nay cũng rất chuộng áo dài, họ mặc áo dài đến những nơi như chợ Bến Thành, Hồ Con Rùa… để check-in.

Những điểm này trước đây đã từng có người đến chụp ảnh Tết nhưng chắc chắn sẽ không đông đúc như năm nay. Chị Thơ cũng đã thực hiện một bộ ảnh Tết với áo dài để theo kịp xu hướng và giữ làm kỉ niệm. Bên cạnh đó, chị cũng sắm cho mình một bộ dài để diện vào dịp Tết.

Chị Thơ thực hiện một bộ ảnh Tết với áo dài để theo kịp xu hướng và giữ làm kỉ niệm. Ảnh: NVCC

Bạn Dương Thu Hoài (Đại học Vinh): “Cũng là một người thích theo trend nên Tết năm nay em sẽ chọn áo dài dù chưa năm nào em mặc áo dài đi chơi Tết cả. Em thích áo dài cách tân vì mặc thoải mái và có nhiều kiểu dáng lạ. Em cùng nhóm bạn của mình sẽ thực hiện một album áo dài để làm kỷ niệm.

Chiếc áo dài đơn giản vẫn giúp Hoài trở nên duyên dáng. Ảnh: NVCC

Anh Giang Chí Hào (TP.HCM) thì chia sẻ, anh nhận thấy áo dài bắt đầu có xu hướng là gu ăn mặc của các bạn trẻ, không chỉ trong đám cưới, lễ hội mà cả trong cuộc sống hàng ngày. "Áo dài cách tân giúp che đi nhiều khuyết điểm cơ thể và tạo nên vẻ đẹp riêng. Đặc biệt năm nay, không chỉ đi chúc Tết mà khi đi chơi với bạn bè tôi vẫn tự tin mặc áo dài vì đang trend mà", anh Hào nói.

Tết nay anh Giang Chí Hào sẽ tự tin mặc áo dài đi chơi. Ảnh: MINH HOÀNG

Người mẫu Huỳnh Như Mai bật mí về quan điểm cá nhân: Chị không hẳn là người thích bắt trend, trend nào phù hợp chị mới theo. Riêng trend áo dài, nhất định chị phải bắt cho kịp vì chị rất thích áo dài. Chị cho rằng mặc áo dài dịp Tết đi chùa hay chúc Tết rất phù hợp, vừa giúp mình đẹp hơn, nổi bật hơn và còn thể hiện sự trang trọng. Chị cũng đã kịp chuẩn bị sẵn vài bộ áo dài để du xuân.

Người mẫu Huỳnh Như Mai với áo dài truyền thống. Ảnh: NVCC

Mặc áo dài đẹp nhưng rất bất tiện

Chị Trần Thanh Hà (nhân viên văn phòng tại TP.HCM) bày tỏ quan điểm: Mặc dù không thể phủ nhận nét đẹp của áo dài. Chị cũng cảm thấy mình dịu dàng hơn khi mặc áo dài. Tuy nhiên, theo chị ngày Tết không nhất thiết phải mặc áo dài vì mặc áo dài rất bất tiện. Chị thường chọn váy đầm cho thoải mái và dễ lựa chọn kiểu dáng phù hợp với cá tính của mình.

Chị Thanh Hà dịu dàng trong tà áo dài. Tuy nhiên, Tết chị chọn mặc đầm cho thoải mái. Ảnh: NVCC

Anh Tân Minh Tuấn (TP.HCM) chia sẻ: Việc lựa chọn áo dài trong các dịp đặc biệt như Tết hay đám cưới là cách tôn trọng và gìn giữ truyền thống văn hóa dân tộc. Tuy nhiên, là một người năng động, thích phong cách tự do, anh ít khi chọn trang phục áo dài. Hơn nữa Tết ở Sài Gòn là mùa nắng nóng, mặc áo dài khi đi chơi sẽ gây cảm giác khó chịu. Anh chỉ chọn áo dài để chụp ảnh làm kỷ niệm.

Anh Tân Minh Tuấn chỉ chọn áo dài để chụp ảnh làm kỷ niệm. Ảnh: NVCC

Bạn Nguyễn Thị ương Nhi (sinh viên trường Đại học Vinh) thẳng thắn khi nêu ý kiến của mình: “Theo em mỗi người một sở thích, Tết đâu nhất thiết phải mặc áo dài mới đẹp. Tết em thường đi nhiều nơi, mặc áo dài rất rườm rà, bất tiện đủ thứ nên em luôn chọn trang phục khác. Hơn nữa với cá tính của em, em cảm thấy áo dài không phù hợp. Mặc áo dài phải để ý đến mọi cử chỉ, việc làm của mình sao cho nhẹ nhàng, thùy mị,…em cảm giác căng thẳng quá.”

Phương Nhi cảm thấy tự tin khi được mặc đồ đúng cá tính của mình. Ảnh: NVCC

To Top