Trưởng thành khi là hội viên Chi hội Pháp luật và Xã hội

Chi hội Báo Pháp luật và Xã hội (nay là Chi hội Ban Pháp luật và Xã hội – Báo Kinh tế và Đô thị) 15 năm qua đã trở thành mái nhà chung để các hội viên cùng gắn bó, chia sẻ tâm tư, tình cảm, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, động viên nhau cùng vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tôi vinh dự là một trong những hội viên đã trưởng thành qua những tháng năm lớn mạnh vững vàng của Chi hội.

Trưởng thành ở vai trò hội viên Chi hội

Đầu tháng 7-2012, khi biết tin được về làm việc tại Pháp luật và Xã hội, thú thực tôi vừa vui mừng, vinh dự lại vừa lo âu. Vì đây, vốn là một tờ báo chuyên về mảng pháp luật, xã hội, những vấn đề rộng lớn của đất nước, trong khi tôi mới bỡ ngỡ vào nghề. Rất may mắn, khi vào báo, tôi được Ban Biên tập, lãnh đạo phòng, Chi hội tạo điều kiện tham gia nhiều khóa học nghiệp vụ, tập huấn nhiều kỹ năng đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, được giúp đỡ trong môi trường làm nghề chuyên nghiệp.

Những bài viết ký tên mình ở tờ báo của tôi ngày một nhiều. Tôi trưởng thành hơn qua những bài viết. Và tôi cũng chính thức được kết nạp là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, sinh hoạt tại Chi hội Pháp luật và Xã hội khi đủ thời gian công tác.

Trở thành hội viên, tham gia vào các hoạt động của Chi hội Pháp luật và Xã hội, tôi càng có nhiều hơn cơ hội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ với các đồng nghiệp để nâng cao nghiệp vụ, làm tốt hơn nhiệm vụ được giao. Chi hội trước đây (và hiện tại là Chi hội Ban ở thời điểm này) có rất nhiều hoạt động chuyên môn nghiệp vụ: Từ học tập nâng cao chuyên môn, đến cử phóng viên, biên tập viên tham gia các chuyến công tác thực tế của Hội Nhà báo TP, Thành ủy Hà Nội; từ bảo vệ quyền lợi hội viên, đến các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thiện nguyện đều được đẩy mạnh.

Gắn bó với các hoạt động đó, tôi ngày càng trưởng thành và cố gắng vì sự phát triển của tập thể nhiều hơn. Chính bản thân tôi cũng rất vinh dự khi được các hội viên, đồng nghiệp trong cơ quan tín nhiệm bầu vào Ban Thư ký chi hội Pháp luật và Xã hội. Và khi báo sáp nhập theo chủ trương của TP về báo Kinh tế và Đô thị, tôi vẫn tiếp tục cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình ở cả vai trò một BTV, lẫn vai trò hội viên và là thành viên của Ban Thư ký Chi hội, Ban Thư ký Liên Chi hội.

Ban Thư ký Chi hội Pháp luật và Xã hội Hội tham dự Đại hội Đại biểu lần thư VII Hội Nhà báo TP Hà Nội.

Vững vàng trong một tập thể Chi hội vững vàng!

Trưởng thành trong môi trường tập thể của Pháp luật và Xã hội trước đây nói chung, Chi hội Pháp luật và Xã hội nói riêng, không chỉ cá nhân tôi, rất nhiều hội viên Chi hội đều nhận thấy mình vững vàng hơn trong chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh người làm báo.

Chi hội Pháp luật và Xã hội nhiều năm qua có vai trò rất lớn trong việc đoàn kết, tập hợp hội viên; tạo điều kiện giúp hội viên cũng như bản thân tôi nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Chi hội đã thực sự trở thành “mái nhà chung” của cán bộ, phóng viên, biên tập viên và hội viên trong tòa soạn.

Chi hội Pháp luật và Xã hội thường xuyên hướng dẫn, khuyến khích các phòng cải tiến quy trình làm việc, phát huy sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng nội dung và hình thức tờ báo. Các chuyên mục trên báo luôn được đổi mới, thay đổi những chuyên mục không còn phù hợp, xây dựng chuyên mục mới cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn trong từng giai đoạn.

Trưởng thành từ Chi hội, các hội viên cũng đã trở thành những cây viết chủ lực, làm tốt công tác thông tin nhanh, kịp thời, chính xác, hấp dẫn, được thể hiện quan các tin, bài về tình hình thời sự trong nước và quốc tế, các vấn đề pháp luật, dân sinh, chính trị, văn hóa, xã hội... Và chính từ các bài viết đó, các hội viên đã giành các giải thưởng Báo chí như: Giải báo chí Quốc gia, các giải báo chí Bộ, ban ngành và của TP Hà Nội…

Nhiều năm qua, ngoài chuyên môn nghiệp vụ, các hội viên Chi hội Pháp luật và Xã hội đều năng nổ, nhiệt tình tham gia hội khỏe, giải bóng đá do Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức hàng năm và đạt được thành tích cao. Trong đó có HCV môn bóng đá tại Hội khỏe Hội Nhà báo năm 2018, HCĐ môn bóng đá tại Hội khỏe Hội Nhà báo năm 2019…

Một điểm mạnh nữa của Chi hội Pháp luật và Xã hội là tích cực tham gia công tác xã hội như kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ vật chất và tổ chức tặng quà cho các trung tâm bảo trợ xã hội, gia đình thuộc diện chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo tại Hà Nội và các tỉnh vùng sâu vùng xa,… với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 18-1-2021, căn cứ Quyết định số 4656/QĐ-UBND ngày 16-10-2020 của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức lại báo Kinh tế và Đô thị trên cơ sở sáp nhập Pháp luật và Xã hội vào báo Kinh tế và Đô thị; Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Biên tập và căn cứ Đề án Nâng cấp Chi hội thành Liên Chi hội nhà báo Kinh tế và Đô thị, xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức hội nhà báo trong giai đoạn mới; Ban Thư ký Liên Chi hội nhiệm kỳ 2021 – 2025 đã chính thức được Hội Nhà báo Việt Nam chuẩn y.

Tôi tin rằng, sau khi nâng cấp thành Liên Chi hội nhà báo Kinh tế và Đô thị, chắc chắn Liên Chi hội và các Chi hội trực thuộc sẽ lớn mạnh hơn, hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn, đóng góp nhiều hơn vào xây dựng, phát triển báo Kinh tế và Đô thị và Báo chí Thủ đô.

“Từ chưa đến 10 người khi báo mới thành lập, đến nay, Chi hội Pháp luật và Xã hội đã có thời điểm lên tới 75 hội viên người, chứng tỏ sự lớn mạnh không ngừng. Các bài báo của hội viên luôn phản ảnh kịp thời, đầy đủ, hiệu quả những sự kiện xã hội, kinh tế, văn hóa,… Đặc biệt luôn có những tác phẩm hay đưa ra những giải pháp chất lượng, mang tính hiệu quả cao. Tôi rất hoan nghênh những cố gắng của BBT, Ban Thư ký Chi hội, cán bộ, công nhân viên, người lao động của Chi hội Pháp luật và Xã hội” - đồng chí Nguyễn Viêm Hoàng, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội đánh giá.

Tiến Quang

To Top