Chuyên gia chia sẻ kiến thức để trở thành công dân toàn cầu

Các chuyên gia tại Talkshow cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để sinh viên từng bước trở thành những công dân toàn cầu.

Ông Joe Kenny - Đồng Sáng lập Công ty Công nghệ giáo dục Zeeko (Ireland) tại buổi Talkshow trao đổi với các sinh viên.

Ngày 2/3, Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) phối hợp với Công ty TNHH Giáo dục sáng tạo Wemaster, Viện Công nghệ giáo dục (CGD), Zeeko và Hệ thống Giáo dục quốc tế iYes tổ chức Talkshow “Rèn luyện tư duy công dân toàn cầu” dành cho sinh viên.

Theo Ban tổ chức chương trình, công dân toàn cầu không còn là khái niệm xa vời và tư duy công dân toàn cầu đã không còn là yếu tố “nice to have” trên hành trang phát triển của những con người thế kỷ 21. Đây đã là câu chuyện của Tại đây; Lúc này, thay vì ở Tương lai, nơi chốn khác.

Chân dung công dân toàn cầu vì vậy không còn để chỉ những con người sinh sống và làm việc ở nhiều quốc gia nữa mà là chân dung của mỗi người. Với sự hiểu biết và thích nghi trước các luồng văn hóa mới, lối sống mới. Một cá nhân ngày nay sẽ chịu tác động và ngược lại, có thể tạo giá trị và gây ảnh hưởng với các cộng đồng trên toàn cầu dù người đó ở bất kỳ đâu…

TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc Talkshow, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) cho hay, các chuyên gia tại Talkshow sẽ cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm, những điều cần thiết từ đó sinh viên lắng nghe, trao đổi, có ý kiến với những vấn đề được nêu ra… Thông qua buổi Talkshow này, các em sinh viên sẽ nắm kỹ, nắm rõ những kinh nghiệm đó và từng bước trở thành những công dân toàn cầu.

Tại buổi tọa đàm, ông Hồ Thanh Bình, Phó Viện trưởng - Viện Công nghệ giáo dục (CGD) chia sẻ về khái niệm công dân toàn cầu. Theo ông Bình, việc hiểu rõ những phẩm chất và kỹ năng cần thiết để trở thành một công dân toàn cầu trong bối cảnh hiện nay là rất cần thiết.

Cụ thể, tập trung vào việc để các bạn trẻ chuẩn bị hành trang tư duy, kiến thức, kỹ năng giao tiếp, hiểu biết văn hóa và nhận thức về các vấn đề toàn cầu.

“Những kiến thức này không chỉ giúp học sinh, sinh viên phát triển cá nhân mà còn giúp họ trở thành những người đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội, trở thành những công dân tích cực, có trách nhiệm, có khả năng hòa nhập và hợp tác với mọi người, bất kể văn hóa, quốc tịch hay ngôn ngữ”, ông Bình chia sẻ.

Sinh viên trao đổi với các chuyên gia tại chương trình.

Đặc biệt, tại Talkshow, hàng trăm sinh viên đã được trao đổi với ông Joe Kenny - Đồng Sáng lập Công ty Công nghệ giáo dục Zeeko (Ireland). Ông là người sáng lập của Magical Leaders. Zeeko có trụ sở tại NovaUCD - Trung tâm ươm mầm và hỗ trợ khởi nghiệp của UCD, được đầu tư và bảo trợ bởi Enterprise - cơ quan xúc tiến thương mại toàn cầu của Chính phủ Ireland.

Ông Kenny đã chia sẻ với sinh viên về tầm quan trọng của các kỹ năng thiết yếu để trở thành một người khởi nghiệp trong môi trường toàn cầu như: Giao tiếp, Hợp tác, Giải quyết vấn đề, Tư duy phản biện…

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hệ thống giáo dục quốc tế iYes và Công ty TNHH Giáo dục sáng tạo WeMaster.

Theo đó, iYes và WeMaster sẽ đem đến những chương trình giáo dục và giải pháp công nghệ giáo dục tiên tiến trong nước và quốc tế cho học sinh khu vực, tạo điều kiện cho việc giao lưu giữa học sinh các nước trong khu vực với học sinh miền Trung và ngược lại, giúp học sinh miền Trung tự tin vươn ra thế giới.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và độc quyền giữa Hệ thống giáo dục quốc tế iYes và Công ty TNHH Giáo dục sáng tạo WeMaster

Trong khuôn khổ lễ ký kết, Zeeko - Đơn vị chủ quản chương trình "Magical Leader – Nhà lãnh đạo tài ba" và Viện Công nghệ giáo dục, iYes và WeMaster đã chính thức ra mắt và triển khai chương trình Magical Leaders tại khu vực miền Trung.

“Magical Leader – Nhà lãnh đạo tài ba” là chương trình được biên soạn theo môn PSHE (môn giáo dục cá nhân, xã hội, y tế và kinh tế) của Vương quốc Anh và đã được chứng minh là triển khai có hiệu quả ở Châu Âu. Phiên bản triển khai ở Việt Nam được phát triển với sự phối hợp của Công ty Công nghệ giáo dục Zeeko (Ireland) và Viện Công nghệ giáo dục (CGD -Việt Nam). Học sinh tham gia chương trình sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế bởi Zeeko, CGD

Hoàng Vinh

To Top