Điện ảnh

Showbiz 28/11: Hải Tú sau thông tin đã sinh con với Sơn Tùng M-TP

Hải Tú chia sẻ khoảnh khắc đón tuổi mới cùng bạn bè thân thiết. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi về ngoại hình.

Liên hoan Phim Việt Nam: Lan tỏa giá trị, tình yêu điện ảnh Việt đến khán giả

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII - sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia đã khép lại một kỳ Liên hoan thành công tốt đẹp, ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả và các nghệ sĩ điện ảnh. Những tác phẩm chất lượng đã được vinh danh góp phần khích lệ các nghệ sĩ, nhà sản xuất tiếp tục có những sáng tạo mới mẻ cho nền điện ảnh nước nhà.

Làm gì để hỗ trợ điện ảnh trong phát triển du lịch?

Có lẽ chúng ta không cần nói thêm nhiều về những lợi ích của điện ảnh với du lịch. Số liệu thực tế sau mỗi bộ phim thành công lôi kéo khán giả đến các điểm quay trong phim đã đủ để nói lên tất cả.

4 nữ nghệ sĩ nổi tiếng sắp được phong tặng NSND là ai?

Ghi dấu ở các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, truyền hình và âm nhạc, 4 nữ nghệ sĩ tài sắc dưới đây sắp được phong tặng danh hiệu NSND.

Vì sao thanh đao cổ lại có vòng sắt? Chuyên gia: 'Nếu gặp kẻ có 9 cái trên đao, hãy chạy thật nhanh'

Thanh đao cổ có vòng sắt hóa ra ẩn giấu nhiều bí mật. Trong đó, thanh đao có chín cái vòng sắt được coi là nguy hiểm nhất.

Doanh thu hơn 100 tỷ đồng, nhưng 'Đất rừng phương Nam' trắng tay tại Liên hoan phim 23

Nằm trong 16 tác phẩm điện ảnh dự thi Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 nhưng 'Đất rừng phương Nam' lại không giành được bất kỳ giải thưởng nào.

Trường Giang tiết lộ mối quan hệ hiện tại với Trấn Thành giữa tin đồn nghỉ chơi

Sự xuất hiện của Trường Giang - Trấn Thành đứng chung sân khấu đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả.

10 bộ váy đẹp nhất tại lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá Hàn Quốc

Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh danh giá của Hàn Quốc đã kết thúc, dưới đây là 10 bộ trang phục đẹp nhất tại buổi lễ trao giải năm nay.

'Bỗng dưng trúng mánh' khuấy động rạp Việt cuối năm

'Bỗng dưng trúng mánh' – bộ phim về học đường cuối cùng trong năm nay của Hàn Quốc vừa tung trailer chính thức. Vẫn phản ánh những khía cạnh của học đường nhưng khai thác theo một mô-típ mới, bộ phim hứa hẹn sẽ thu hút khán giả khi ra rạp vào đầu tháng sau.

Phía sau Liên hoan phim Việt Nam 2023

Sự tương tác tích cực và đa dạng các hoạt động xung quanh Liên hoan phim không chỉ thể hiện sự phát triển của nền điện ảnh mà còn chứng minh sức sống và ảnh hưởng tích cực của nghệ thuật điện ảnh đối với cộng đồng.

'Đất rừng phương Nam' thu hơn 100 tỷ đồng vẫn trắng tay tại LHP, vì sao?

'Đất rừng phương Nam' là một trong 16 tác phẩm điện ảnh dự thi Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 nhưng không nhận được giải thưởng nào ở đêm bế mạc 25/11.

Xác lập nền điện ảnh tiến bộ, nhân văn

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) đang trong những ngày sôi động của một sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Đó là Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23, khai mạc đêm 21/11.

'Trùm điện ảnh' Manoj Punjabi: Tham vọng Hollywood phiên bản Đông Nam Á

Ông Manoj Punjabi, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của hãng sản xuất phim top đầu Indonesia - MD Pictures, đã chính thức gia nhập nhóm tinh hoa trong làng sản xuất phim ảnh nhờ cổ phiếu công ty liên tục tăng vọt.

'Tro tàn rực rỡ' giành Bông Sen Vàng tại LHP Việt Nam

Tối 25/11, Lễ bế mạc và trao giải LHP Việt Nam lần thứ 23 năm 2023 đã được tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là Liên hoan phim lâu đời và uy tín bậc nhất Việt Nam tổ chức 2 năm/lần nhằm vinh danh những cá nhân, tập thể có đóng góp quan trọng cho nền điện ảnh nước nhà. Năm nay, bộ phim 'Tro tàn rực rỡ' thắng lớn với 5 giải và được chọn đi dự giải Oscar 2024.

Phim truyện điện ảnh 'Tro tàn rực rỡ' đoạt Bông sen vàng

Tối 25/11, tại nhà hát Đà Lạt Opera House, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23, sau 5 ngày diễn ra.

TP.HCM làm gì để điện ảnh trở thành ngành công nghiệp văn hóa?

TP.HCM đang xây dựng chiến lược để điện ảnh trở thành ngành công nghiệp văn hóa, qua đó đưa Thành phố trở thành một Thành phố Điện ảnh (Film City), gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của Unesco (Mạng lưới UCCN). Vậy TP.HCM cần chuẩn bị những gì để thực hiện chiến lược này?

Khoảnh khắc nữ diễn viên hốt hoảng nhận giải Rồng Xanh gây bão mạng

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 44 ghi nhận những bộ phim xuất sắc về chất lượng sản xuất và kỹ năng diễn xuất năm 2023. Nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của dàn nghệ sĩ được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội tối 24/11.

Cần có những 'con người công nghiệp'

Để có một nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam thực sự chúng ta cần phải có những 'con người công nghiệp'. Yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng, thậm chí là quyết định trong công việc, dự án, kế hoạch, và cả một nền điện ảnh.

To Top