Điện ảnh

Câu chuyện điện ảnh: Khi nước Mỹ lâm nguy...

'Civil War' (tựa chiếu tại Việt Nam: 'Ngày tàn của đế quốc') đã trở thành bộ phim ăn khách nhất tại các rạp chiếu khu vực Bắc Mỹ vào cuối tuần qua.

Thiếu trường quay, điện ảnh Việt khó 'lớn'

Trường quay không chỉ là đề tài nóng trong giới điện ảnh, mà còn là một câu chuyện luẩn quẩn không có hồi kết.

Phim Nhà nước đặt hàng: Giải pháp nào để phát hành rộng rãi

Từ thành công của bộ phim 'Đào, phở và piano' với doanh thu gần 21 tỷ đồng sau hơn 2 tháng công chiếu, việc phát hành, phổ biến phim sử dụng ngân sách Nhà nước tiếp tục được 'xới xáo', thúc đẩy cơ quan quản lý có những cơ chế phù hợp giải quyết điểm nghẽn này.

Thực hành giám tuyển trong bối cảnh nghệ thuật đương đại tại Việt Nam

Với mong muốn tạo ra một nền tảng chung cho các trao đổi cởi mở, có tính xây dựng và phản biện về công tác giám tuyển trong nước, Hội thảo Chuyên đề Ngành Giám tuyển lần thứ nhất với chủ đề 'Thực hành giám tuyển tại Việt Nam từ năm 2000-nay: Cơ hội và thách thức' đã mở ra những góc nhìn đa chiều và chuyên sâu về thực hành giám tuyển - một danh vị vốn còn mới mẻ trong quang cảnh nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Triệu Lệ Dĩnh cứu vớt sự nghiệp Lâm Canh Tân

Lâm Canh Tân đang là cái tên hot, được nhiều khán giả quan tâm sau thành công của 'Dữ phượng hành' đóng cùng Triệu Lệ Dĩnh. Có thể nói Triệu Lệ Dĩnh đã giúp sự nghiệp đang trượt dốc của Lâm Canh Tân khởi sắc trở lại.

Khẳng định thế mạnh của điện ảnh TP.HCM qua Liên hoan phim quốc tế TP.HCM lần 1

Sau 1 tuần diễn ra với hơn 70 sự kiện sôi nổi, Liên hoan phim quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM đã để lại nhiều dấn ấn cho các nhà làm phim. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm để Liên hoan phim quốc tế TP.HCM trở thành một hoạt động nổi bật tại Việt Nam.

Song Lang, phim Việt duy nhất đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế TP.HCM có gì đặc sắc?

Có gì đặc sắc ở Song Lang- dự án điện ảnh đạt giải phim về TP.HCM xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế TP.HCM lần 1?

Sắc vóc quyến rũ của Trương Ngọc Ánh ở tuổi U50

Trương Ngọc Ánh dường như không già đi mà chỉ trở nên sành điệu, quyền lực hơn ở độ tuổi U50.

Hải đăng Mũi Điện - công trình kiến trúc độc đáo

Hải đăng Đại Lãnh còn có tên là hải đăng Mũi Điện, là di tích thắng cảnh cấp quốc gia, cách TP Tuy Hòa 35km về phía Nam theo đại lộ Hùng Vương, thuộc thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, TX Đông Hòa.

Đạo diễn Mai Thu Huyền: Muốn mang 'Đóa hoa mong manh' đi khắp thế giới

Sau khi bộ phim điện ảnh âm nhạc 'Đóa hoa mong manh' được công chiếu ở Mỹ, mang về 9 giải thưởng quốc tế, nhà sản xuất Mai Thu Huyền mong bộ phim tiếp tục được phát hành ở nhiều quốc gia, nhằm khẳng định vị thế nền điện ảnh nước nhà.

Cuối tuần thư giãn với rạp chiếu phim

Sau một tuần làm việc và học tập vất vả, đi xem phim ngoài rạp cũng là cách để những người trẻ có thêm kiến thức về điện ảnh và tiếp thêm năng lượng cho một tuần làm việc mới.

Bế mạc Liên hoan phim quốc tế TP.HCM: Song Lang là phim Việt duy nhất đạt giải

Phim Song Lang của đạo diễn Leon Lê nói về nghệ thuật cải lương là phim Việt Nam duy nhất được xướng tên tại lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim quốc tế TP.HCM lần 1.

Lý Hải tái hiện loạt hit đình đám, phong độ thế nào sau chục năm không ca hát?

Lý Hải liệu có giữ được phong độ sau nhiều năm không cầm mic?

Đạo diễn George Lucas nhận Cành cọ Vàng danh dự tại LHP Cannes 2024

Theo thông tin được công bố trên tạp chí Variety, màn trao giải Cành cọ Vàng danh dự cho George Lucas sẽ diễn ra trong lễ bế mạc của Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 vào ngày 25/5 tới.

THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

Với mong muốn tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật, THACO là nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (HIFF 2024).

NSND Thanh Thúy, Kathy Uyên… trao giải điện ảnh!

NSND Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP HCM, đạo diễn và diễn viên Kathy Uyên, đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Võ Thanh Hòa…, tề tựu trao giải hai hạng mục 'Chợ dự án' và 'Vườn ươm kịch bản' cho những dự án và kịch bản xuất sắc từ các tác phẩm tranh tài.

Biên kịch phim 'Mai' đạo diễn phim ngắn cho bệnh viện FV

Biên kịch Nguyễn Thanh Bình của bộ phim bom tấn Việt – 'Mai' – bắt tay với bệnh viện FV thực hiện phim ngắn 'Không hẹn gặp lại'. Đây là bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của Nguyễn Thanh Bình. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên Ái Như.

Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam qua điện ảnh tới các nhà sản xuất phim Hollywood

Một trong những điểm mới của chương trình xúc tiến du lịch năm 2024 là quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam qua điện ảnh tới các nhà sản xuất phim Hollywood.

To Top