Thưởng thức

Ngao đừng hấp hoặc nấu canh, làm cách này ngon lạ, ai nhìn cũng thèm

Với cách chế biến đơn giản này, bạn sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng từ nguyên liệu ngao quen thuộc trong ngày đông lạnh giá.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình dự tiệc trà

Chiều 12-12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, sau hội đàm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng mời và cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình dự tiệc trà.

Xây dựng hoạt động lý luận phê bình VHNT để chấn hưng văn hóa

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cho rằng để góp phần chấn hưng, phát triển văn hóa cần phải tiếp tục xây dựng hoạt động lý luận, phê bình VHNT.

Suối Giàng giảm nghèo nhờ phát triển du lịch

Suối Giàng có độ cao gần 1.400 m so với mực nước biển nên nơi đây khí hậu mát mẻ quanh năm. Ở đây, đồng bào dân tộc Mông chiến 95% dân số, lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo. Cùng với khí hậu mát mẻ, phong cảnh hữu tình, vài năm trở lại đây, Suối Giàng thu hút du khách đến du lịch nghỉ dưỡng đồng thời thưởng thức trà Shan tuyết hái từ những cây chè cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm.

Acecook Việt Nam, 10 năm bền bỉ chinh phục khách hàng

Liên tục tổ chức các chương trình tham quan nhà máy, Acecook Việt Nam giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất mì ăn liền và thêm yêu mến doanh nghiệp.

Độc đáo văn hóa uống càphê của người dân các nước trên thế giới

Càphê là thức uống không thể thiếu của người dân nhiều nơi nhưng đi qua mỗi nước, càphê lại được pha chế và thưởng thức theo phong cách hoàn toàn riêng và khác biệt.

Ngắm vẻ tráng lệ của nhà thờ 300 tuổi cổ xưa nhất TP.HCM

Nhà thờ Chợ Quán nằm trên đường Trần Bình Trọng (Quận 5, TP.HCM) được coi là thánh đường cổ nhất Sài Gòn mang vẻ uy nghi, tráng lệ với lối kiến trúc độc đáo.

Độc đáo di sản âm nhạc của người Ba Na

Sinh hoạt trên sàn gỗ, quây quần bên đống lửa bập bùng, khi chuếnh choáng với cơn say, những điệu nhạc, lời hát người Ba Na du dương vang lên, đầy mê hoặc và say đắm...

Thêm những thực phẩm này vào bữa tối để tăng khả năng miễn dịch

Dưới đây là các loại thực phẩm bạn có thể thêm vào chế độ ăn bữa tối trong mùa đông của mình để tăng khả năng miễn dịch tốt hơn.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế: Dấu ấn ngoại giao văn hóa và tinh thần vì cộng đồng

Cuối tuần vừa qua, tại khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc (Hà Nội), Bộ Ngoại giao đã tổ chức thành công Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 - năm 2023, với chủ đề 'Mùa Xuân mới'. Sự kiện đã thật sự trở thành một điểm nhấn giao lưu văn hóa, ẩm thực và từ thiện nổi bật của Thủ đô vào mỗi dịp cuối năm.

Ni sư hướng dẫn 500 người trẻ tập thiền, hóa giải stress

Cuộc sống ngày càng nhiều áp lực, khó khăn, ni sư cho rằng, chỉ có trở về nương tựa chính mình con người mới có thể đứng vững trước giông gió, có an vui, hạnh phúc thực thụ.

Giải sách thiếu nhi TP.HCM: Để trẻ em Việt tự hào về sách Việt

Giải thưởng Sách thiếu nhi TP.HCM không chỉ tôn vinh người sáng tác, giới làm sách, mà còn giúp trẻ em Việt có thể thưởng thức và tự hào về sách Việt.

Tủ sách của một nhà chơi sách khét tiếng

Năm 1926, báo 'L'Impartial' rao bán một tủ sách của một học giả Pháp vừa từ trần. Cụ Vương tìm đến mua và nghiễm nhiên sở hữu nhiều sách quý từ nhà chơi sách khét tiếng ấy.

Đồng Nai gắn ẩm thực với phát triển du lịch

Du lịch trải nghiệm ẩm thực đang trở thành một loại hình du lịch khá phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Thông qua du lịch trải nghiệm ẩm thực, du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến.

Thưởng thức trọn vẹn ẩm thực quốc tế giữa lòng Thủ đô

Ngày 10/12, Liên hoan Ẩm thực quốc tế diễn ra tại khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, với gần 150 gian hàng của các Đại sứ quán, Trung tâm văn hóa nước ngoài, Sở ngoại vụ các tỉnh thành, các doanh nghiệp và đơn vị trong Bộ Ngoại giao.

Jodie Foster: Một ngôi sao lạ thường

'Xinh đẹp và nổi tiếng' – hàng trăm nữ diễn viên có thể phù hợp với miêu tả này. 'Thông minh và tài năng' – cũng hàng chục người được công nhận như thế. Nhưng 'trí thức và bản lĩnh' là những tính từ chỉ dành cho một số hiếm hoi các nghệ sỹ. Jodie Foster là một điển hình trong số đó.

Lẩu thuyền chài – món ăn dân dã, hấp dẫn ngày đông

Ngồi bên nồi lẩu thuyền chài bốc khói thơm nghi ngút, thưởng thức những miếng cá nóng hổi, ăn kèm với các loại rau là một cảm giác thú vị khi mùa đông tới.

Tuần Văn hóa các dân tộc nơi thượng nguồn Sông Đà - Sức hút với du khách

Với việc tái hiện không gian văn hóa của các dân tộc, Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc năm 2023 tại huyện Mường Tè, Lai Châu, đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

To Top