Văn học

Mang Xuân đến miền xa

Trong hai ngày 23 và 24/1, các bạn sinh viên của CLB Cầu Vồng Lửa (khoa Văn học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) đã tổ chức chương trình Tết 'Dệt Xuân Long Tân' nhằm giúp đỡ, chia sẻ với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã nghèo Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Người nặng lòng với hồn quê Việt cổ

Ngót 50 năm, vừa làm công tác giảng dạy, vừa sưu tầm những hiện vật, sử sách liên quan đến giá trị truyền thống của người Việt qua các thời kỳ cũng như từng giai đoạn thăng trầm của lịch sử, Tiến sĩ văn học Nguyễn Quang Cương, giảng viên Trường Đại học Quy Nhơn đã xây dựng một bảo tàng tư nhân đặc biệt mang tên Bảo tàng Hoa Cương tại quê hương (thôn Chân Thành, xã Bình An, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Đọc tập truyện 'Về một tình yêu chia sẻ' của Hà Minh Đức

Vào những ngày đầu năm 2021, Giáo sư Hà Minh Đức đã đem đến cho các độc giả yêu văn chương một bất ngờ khi cho ra mắt tập truyện 'Về một tình yêu chia sẻ' với những câu chuyện tình yêu đôi lứa...

Học sinh tái hiện lịch sử và văn học thông qua hình thức sân khấu hóa

Sáng 25-1, tại Trường THCS Hoàng Văn Thụ (quận 10), hơn 900 học sinh khối lớp 8, 9 đã tham gia chương trình sân khấu hóa tác phẩm văn học và tích hợp liên môn.

Tái bản những danh tác Việt: Tiếp cận trọn vẹn tinh túy một thời

Nhiều tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam đã được các nhà làm sách lần lượt tái bản dưới hình thức 'bình mới rượu cũ'. Cuộc 'cách tân' này không chỉ giúp độc giả có cơ hội thưởng thức lại những danh tác từng một thời làm mê đắm lòng người mà còn góp phần định vị giá trị tác phẩm, qua đó cho cái nhìn sâu hơn về bức tranh văn học Việt Nam nửa đầu thế kỷ XX.

Nhiều thách thức với phim phóng tác

Không ít phim phóng tác của các nhà làm phim Việt đã phải đối đầu với 'hiệu ứng ngược' từ khán giả.

Đôi bạn thân giành giải Nhất, Nhì môn Văn học sinh giỏi Quốc gia: Đam mê, biết ơn tạo kỳ tích

Đối với đôi bạn thân Nguyễn Thị Thảo Chi, Trịnh Khánh Hiền, khi có tên trong danh sách thí sinh trúng tuyển trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã là thực hiện ước mơ lớn.

Tản văn Sơn Tùng nhắn nhủ Thiều Bảo Trâm là 'đạo phẩm' văn học nước ngoài?

Nội dung tản văn này rất giống với những gì Sơn Tùng đã chia sẻ trên sân khấu trước đó.

Lụa - best seller của Alessandro Baricco trở lại với bạn đọc Việt Nam sau 20 năm

Lụa, nguyên tác tiếng Ý là Seta, được in lần đầu tiên vào năm 1996. Sau khi phát hành, Seta trở thành một hiện tượng văn học ở châu Âu, một bestseller quốc tế...

To Top