Âm nhạc và múa

'Cây đại thụ' của làng múa xứ Thanh

'Cây cao bóng cả', 'Cây đa, cây đề' hay 'Cây đại thụ'... đều là cách ví von mà công chúng dành cho Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Hoàng Hải - người nghệ sĩ đã có 80 năm tuổi đời, 60 năm tuổi nghề. Ông cũng chính là hiện thân của tình yêu nghệ thuật bỏng cháy, với niềm đam mê không giới hạn và những cống hiến không tuổi tác.

Trả lại tên 'cha đẻ' tác phẩm âm nhạc Giận mà thương

Đã từ lâu, nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi cũng như trên nhiều sân khấu lớn nhỏ đã từng vang lên giai điệu Giận mà thương, thế nhưng không mấy ai biết đó là bài hát được sinh ra từ vở kịch Khi ban đội đi vắng của nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong.

NSND Trung Kiên - người thầy tận hiến cho âm nhạc

NSND Trung Kiên từ trần đã để lại một khoảng trống lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Vì vậy, giới chuyên môn, học trò của ông đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của người nghệ sĩ, người thầy gạo cội.

Lưu Thiên Hương: 'Âm nhạc tại Giọng hát Việt nhí New Generation hướng tới sự tích cực, giá trị giáo dục'

Lưu Thiên Hương chia sẻ về định hướng âm nhạc mới tại chương trình Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 khiến khán giả 'trầm trồ'.

Trần Tiến, Hà Trần: Nghệ sĩ nhận đắng cay và trả cho đời trái ngọt

Là khách mời của chuyên mục Hotface, nhạc sĩ Trần Tiến và ca sĩ Trần Thu Hà đã có những chia sẻ từ tâm can về những tác phẩm được ông sáng tác trên giường bệnh và cả những lo lắng mà người cháu gái dành cho chú ruột.

M- L'amour: Đưa những tấm lòng hảo tâm đến với các em nhỏ gặp khó khăn

M - L'amour là sự kiện thiện nguyện thường niên của câu lạc bộ Âm nhạc MCCM được thiết lập vào năm 2019 dưới sự ủng hộ và hậu thuẫn từ phía Đoàn trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội, mang sứ mệnh chữa lành vết thương lòng của những số phận bất hạnh thông qua thanh âm, sự thấu cảm và sẻ chia.

Chùm ảnh: Hậu trường MV '72 phép thần thông' cực vui nhộn của 'Tôn Ngộ Không' Ngô Kiến Huy

Khi MV 72 phép thần thông ra mắt, khán giả đã nhìn rõ hơn con đường âm nhạc rất khác biệt của Ngô Kiến Huy cũng như hào hứng theo dõi chặng đường ngao du vô cùng thú vị của Tôn Ngộ Không.

Sau EXO, Cravity tiếp tục đạo MV của Treasure?

Từ khi mới debut vào năm 2020, Cravity - tân binh nam của nhà Starship Entertainment đã dính nghi án đạo nhái từ sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Anh em và các con của Michael Jackson đang ở đâu?

Sau cái chết đột ngột của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, các thành viên trong gia đình vẫn theo đuổi truyền thống âm nhạc, đặc biệt là các con của ông.

Châu Đăng Khoa, Denis Đặng, Khói, Fung La thông báo 'comeback' nhưng chưa rõ ai sẽ hát?

Tối 21/1 bộ tứ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, giám đốc sáng tạo Denis Đặng, rapper Khói và nữ diễn viên Fung La bất ngờ thông báo trở lại trong sản phẩm âm nhạc 'Nhớ Người Hay Nhớ'.

Ca sĩ Việt Quang và hành trình đứng dậy sau chuỗi bi kịch

Ca sĩ Việt Quang từng là ngôi sao âm nhạc đình đám Vpop vào những năm cuối thập niên 90, đầu thập niên 2000 với hàng loạt bài hit như: Vẫn yêu dại khờ, Tình ơi, Ngắm trăng, Cà phê buồn, Tình phiêu lãng,...

Mr T trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm mới Aquaman kết hợp cùng Sambi

Nam ca sĩ nhạc rap vừa trình làng sản phẩm âm nhạc mới với màu rắc tươi tắn và ca từ bắt tai, dễ tạo trends.

To Top