Kiến trúc

Làng quê nước Anh phủ tuyết đẹp như trong truyện cổ tích

Trong cái lạnh dưới 0 độ C, vùng ngoại ô của nước Anh vẫn khiến du khách xao xuyến bởi vẻ đẹp yên bình và siêu thực như trong cổ tích.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại 'Tết Việt - Không gian thiêng'

Sáng mai (4/2), Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức chương trình 23 tháng Chạp 'Tết Việt – Không gian thiêng' với sự tham gia của các nhà nghiên cứu và nghệ nhân dân gian.

Ngôi làng hoạt hình trên Vịnh Ba Tư

Những mái vòm nhiều màu sắc tạo nên một khung cảnh bắt mắt trên Vịnh Ba Tư.

Choáng ngợp lăng Khải Định một thế kỷ trước nhìn từ máy bay

Lăng Khải Định là một trong những địa điểm thu hút đông du khách tham quan nhất trong quần thể di tích Cố đô Huế. Cùng xem loạt ảnh tư liệu lịch sử quý về khu lăng mộ bề thế này khi nhìn từ máy bay.

Nội các Mỹ chính thức có bộ trưởng là người đồng tính

Hôm 2/2, Thượng viện Mỹ xác nhận ông Pete Buttigieg - người đồng tính công khai, làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nước này.

Bali hòn đảo thiên đường

Nhắc đến du lịch Indonesia, du khách không thể bỏ lỡ một địa điểm du lịch vô cùng độc đáo: vừa đẹp ngất ngây với phong cảnh tự nhiên của những thửa ruộng bậc thang, những bãi cát vàng rực rỡ, lại đắm say trang nghiêm với những ngôi đền thờ cổ kính… Đó là Bali, Indonesia nơi hứa hẹn biết bao điều thú vị.

Yêu cầu tỉnh Sơn La báo cáo dự án nghĩa trang gần Trường Đại học Tây Bắc

Chiều 2/2, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, trả lời câu hỏi liên quan đến quy hoạch, xây dựng Nghĩa trang nhân dân thành phố Sơn La nằm ngay cạnh Trường Đại học Tây Bắc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho hay, Bộ GD&ĐT có công văn gửi UBND tỉnh Sơn La đề nghị UBND tỉnh xem xét, nghiên cứu kỹ tác động của dự án.

Hình tượng tùng, cúc, trúc, mai trong kiến trúc gỗ truyền thống xứ Thanh

Cùng với hình tượng con người và linh vật, hình tượng cỏ - cây - hoa - lá đã góp phần làm cho các cấu kiện kiến trúc gỗ truyền thống trở nên mềm mại, sống động, linh thiêng.

Những ngôi đền màu trắng có kiến trúc đẹp

Sở hữu màu trắng khác biệt, những đền chùa dưới đây ấn tượng với nhiều du khách nhờ phong cách kiến trúc độc đáo.

Cairo - Di sản văn hóa thế giới tại Ai Cập

Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên Hiệp quốc Unesco đã công nhận - Thủ đô Cairo lịch sử của Ai Cập là Di sản văn hóa thế giới năm 1979.

Đàm Vĩnh Hưng chi bộn tiền tái hiện khung cảnh Sài Gòn xưa đón Tết trong biệt thự 60 tỷ

'Ông hoàng nhạc Việt' cho biết đã tốn không ít tiền để biến căn biệt thự sang trọng thành một Sài Gòn xưa thu nhỏ, đậm không khí Tết miền Nam những năm 1990.

Bộ ảnh cưới Miền Tây của cặp đôi nên duyên từ nghề fitness

Những ngày qua, một bộ ảnh đám cưới miền Tây đã thay cặp đôi nhân vật chính truyền tải khung cảnh mộc mạc của miền sông nước. Ít ai biết rằng cặp đôi này nên duyên từ nghề fitness.

Sa thải 24 bộ trưởng và thứ trưởng, quân đội Myanmar bổ nhiệm loạt nhân sự mới

Quân đội Myanmar thông báo sa thải 24 bộ trưởng và thứ trưởng trong chính quyền của bà Aung San Suu Kyi.

Quy hoạch cảng hàng không Quảng Trị

Bộ Giao thông Vận tải đã quy hoạch cảng hàng không Quảng Trị đến năm 2030 có tổng diện tích quy hoạch khoảng trên 316ha, trong đó trên 177ha là diện tích dùng chung; trên 87ha là diện tích đất khu hàng không dân dụng và trên 51ha là diện tích đất khu quân sự.

Hà Nội cưỡng chế cao cốc biến văn phòng thành căn hộ không phép

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) quyết định cưỡng chế, buộc tháo dỡ toàn bộ phần xây dựng không phép đối với công trình cao ốc văn phòng làm việc và cho thuê số 115 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam.

Khám phá kiến trúc đặc sắc thành cổ Diên Khánh Khánh Hòa

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10 km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế còn được gìn giữ đến nay.

Sinh viên sáng tạo thời trang 'độc lạ' vừa chống dịch, vừa đón Tết

Chống COVID-19 lạc quan bằng cách 'thời trang' nhất là thông điệp mà các sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội muốn truyền tải tới các bạn trẻ.

Nhà phố Sài Gòn lấp lánh nắng ban mai trên báo ngoại

House of Breeze là một công trình thú vị để học hỏi và áp dụng cho nhiều nhà phố khác ở Việt Nam.

To Top