Thông tin văn hóa

Chơi hoa ngày Tết: Đẹp nhưng... độc

Chơi hoa ngày Tết dù mang đến cho không gian ngôi nhà vẻ đẹp rực rỡ nhưng nhiều loài hoa lại mang sẵn chất độc nguy hiểm cần chú ý.

Kon Tum: Độc đáo lễ Nước giọt của người Rơ Ngao

Cứ vào dịp cuối năm hoặc sau khi mùa thu hoạch hoàn tất, cộng đồng người Rơ Ngao tỉnh Kon Tum lại tổ chức Lễ cúng Nước giọt để tạ ơn những điều tốt đẹp mà Thần nước đã mang đến cho dân làng.

Du học sinh Việt đón Tết cổ truyền ở Nga

Sau nhiều đắn đo, khi tình hình dịch đỡ hơn, du học sinh Việt Nam tại Nga lại quây quần, đón Tết Tân Sửu với ước mong năm mới mọi người bình an, khỏe mạnh.

Con trâu trong văn hóa dân gian

Theo một khảo sát định lượng thì trong kho tàng ca dao đã được sưu tầm (khoảng trên 12.000 đơn vị lời ca) rất kỳ lạ là hình ảnh trâu, kể cả nghé xuất hiện trong kho tàng ca dao người Kinh rất ít, chỉ 69 lần nhưng ong, bướm, lợn, gà, chó... xuất hiện nhiều hơn hẳn.

Những bức tranh Việt mang sứ mệnh ngoại giao văn hóa

Trong gần 4 năm qua, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Bộ Ngoại giao cùng những nỗ lực vận động không biết mệt mỏi của Ban Vận động Mỹ thuật Việt Nam và Ngoại giao Văn hóa, bước đầu dự án 'Mỹ thuật Việt Nam và Ngoại giao Văn hóa' đã khẳng định hiệu quả, góp phần quan trọng vào mở rộng hợp tác giao lưu quốc tế.

Văn hóa lái xe: Những gam màu sáng trong một năm qua

Dù đâu đó vẫn còn nhiều thói quen 'xấu xí', thế nhưng cần phải nhìn nhận rằng, ý thức tham gia giao thông của của đông đảo tài xế Việt năm vừa qua đã có những bước tiến tích cực.

Nghỉ Tết, 'sếp' bất động sản sẵn sàng vào bếp, đọc sách thư giãn và chúc Tết online

Sẵn sàng vào bếp phụ vợ nấu ăn, dành trọn thời gian cho gia đình hay sẽ nằm thư giãn đọc những cuốn sách yêu thích… là những sở thích, việc làm giản dị của một số 'Sếp' doanh nghiệp quanh năm bận rộn với công việc.

Tìm hiểu về lễ Seollal - Tết Nguyên đán ở Hàn Quốc

Seollal, được coi là kỳ nghỉ lễ lớn của người Hàn Quốc, thường kéo dài trong 3 ngày. Mời độc giả cùng tìm hiểu cách người Hàn Quốc mừng tết cổ truyền.

Thương hiệu Báo An ninh Thủ đô

Báo An ninh Thủ đô là một trong những tờ báo hấp dẫn nhất đối với bạn đọc cũng như cộng tác viên. Đây là tờ báo có tính chất chuyên nghiệp, kỷ luật cao và rất thân tình. Báo có nhiều sáng kiến, luôn luôn là tờ báo chủ động, đầu ngành trên địa bàn...

Mẹo hay nên biết khi mua kem chống nắng cho da dầu và mụn

Để bảo vệ làn da trong cái nắng oi bức của mùa hè, chúng mình luôn phải trang bị một tuýp kem chống nắng. Nhưng thật khó với các cô nàng da dầu để lựa chọn loại kem chống nắng cho da mặt phù hợp.

Du khách tham quan đường hoa Nguyễn Huệ thực hiện tốt 5K

Ngày 30 Tết (11-2), đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa trong khoảng thời gian từ 8 giờ - 17 giờ, với lượng du khách tham quan khá đông nhưng chỉ bằng 1/10 so với mọi năm.

Sáng tạo thu hút du khách

Bằng cách tận dụng diện tích đất nông nghiệp, những hộ gia đình, nhóm bạn đã thiết kế thành điểm du lịch (DL) sinh thái với những nét mộc mạc đồng quê nhưng không kém phần lung linh, thơ mộng. Những điểm dừng chân này không cần quá rộng nhưng cũng đủ hấp dẫn du khách ghé qua, tìm về ký ức tuổi thơ, thưởng thức những món ăn ngon và lưu giữ những bức ảnh đẹp.

Mùi Tết xưa

Trời se lạnh trong nắng hanh vàng. Khắp phố phường, không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết khiến lòng người càng thêm náo nức. Bất giác đâu đây qua con phố nhỏ, thoang thoảng mùi hương thơm của mứt gừng... gợi nhớ về Tết xưa.

Khổ qua muối chua ngọt giòn ngon ngày Tết

Khổ qua (mướp đắng) muối chua ngọt rất ngon miệng, vị giòn giòn chua ngọt giúp bữa cơm gia đình ngày Tết trở nên bớt ngán, ngon miệng hơn bao giờ hết.

5 chương trình được mong đợi nhất dịp Tết Tân Sửu: Táo Quân trở lại, Sóng 21 quy tụ dàn sao khủng

Khán giả màn ảnh nhỏ sẽ được thưởng thức những chương trình vô cùng đặc sắc trong mùa Tết Tân Sửu năm nay.

Mâm cỗ Tết ba miền Bắc-Trung-Nam

Tết là dịp các thành viên trong gia đình được đoàn tụ và một trong những yếu tố chính góp phần gắn kết tình thân gia đình là mâm cỗ ngày Tết.

Mâm cỗ Tết và món cá Hoàng gia

Đó là con cá Tầm, loài cá có tác dụng dinh dưỡng có từ thời tiền sử, trước kia nó chỉ có trong bữa ăn của các bậc vua chúa, rồi thì mãi sau giới nhà giàu mới được thưởng thức. Nhưng bây giờ thì sao?

Lý do bạn nên xóa bớt email sau khi đọc

Tìm kiếm nhanh với 200.000 email không phải là việc dễ dàng. Do đó, bạn nên xóa bớt các email không cần thiết, kết hợp với việc mua thêm dung lượng phù hợp thay vì chỉ lưu trữ.

To Top