Thông tin văn hóa

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-4 đến 1-5-2024

Cùng bạn đọc Số báo đặc biệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và 138 năm Ngày quốc tế Lao động (1-5) là số gộp 5 số báo (5290, 5291, 5293, 5294, 5295), gồm 40 trang. Sau số này, Báo Đồng Nai nghỉ lễ, tin tức vẫn được cập nhật liên tục trên website: baodongnai.com.vn. Số báo tiếp theo 5296 sẽ phát hành vào thứ năm ngày 2-5-2024. Trân trọng!

Xóa đói giảm nghèo cho đồng bào nhờ phát triển du lịch

Trong những năm qua, ngành du lịch của Hà Giang đã có những bước phát triển mang tính đột phá. Nhờ đẩy mạnh phát triển du lịch đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group dự kiến thu hút hơn 10.000 vận động viên

Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần thứ II với thông điệp 'Bước chạy của những chiến binh xanh', dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự.

Không đồng ý cho tàu du lịch đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Để đảm bảo an toàn cho du khách và phương tiện tại sự kiện Carnaval Hạ Long 2024, Sở GTVT tỉnh Quảng có ý kiến không cấp phép cho các tàu du lịch (được huy động tham gia diễn diễu trên biển) đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật 'Thanh âm tháng Tư'

Với thời lượng 90 phút, chương trình nghệ thuật 'Thanh âm tháng Tư' hứa hẹn mang đến cho quý khán giả một không gian thưởng thức văn hóa nghệ thuật chất lượng, dạt dào cảm xúc qua 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc…

Nhà báo Trần Mai Hạnh và ký ức 'Sống đến bình minh'

Sáng 25/4, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Nhà Xuất bản chính trị quốc gia Sự thật và gia đình nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh cho ra mắt tự truyện 'Sống đến bình minh' của ông.

Ngoại trưởng Blinken kêu gọi Mỹ - Trung giải quyết khác biệt 'có trách nhiệm'

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kêu gọi Mỹ và Trung Quốc giải quyết những khác biệt một cách 'có trách nhiệm' khi các cuộc đàm phán trở nên khó khăn hơn dự kiến.

Dấu ấn Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng khẳng định: 'sức mạnh của quân đội chúng tôi nằm ở tinh thần chiến đấu và sự ủng hộ vô hạn của nhân dân, ngoài ra còn có cả nghệ thuật quân sự'. Chiến thắng Điện Biên Phủ 'lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu' ngày 7/5/1954 gắn liền với vai trò, trí tuệ và bản lĩnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tổng Tư lệnh của chiến dịch.

Cách làm gỏi sầu đâu khô cá sặc đơn giản

Nếu đến miền Tây, bạn đừng nên bỏ lỡ các món gỏi ở vùng đất sông nước này, đặc biệt nhất phải kể đến món gỏi sầu đâu khô cá sặc ngon quên lối về.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam trở lại, sắp xác lập một kỷ lục mới

Sau kỳ tổ chức đầu tiên vào tháng 3-2023, lễ hội Bánh mì Việt Nam sẽ quay trở lại vào trung tuần tháng 5-2024 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TPHCM.

Sẵn sàng cho Tuần Văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An

Nhân kỷ niệm 63 năm kết nghĩa TP Thanh Hóa - TP Hội An (1961 - 2024), TP Thanh Hóa tổ chức 'Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An' năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Để tuần lễ diễn ra thành công, TP Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, khẩn trương hoàn thiện các hạng mục.

Những người du lịch 2-3 nơi cho bõ 5 ngày nghỉ lễ

Liên tục di chuyển TP.HCM - Ninh Thuận - Đà Lạt, thậm chí nghỉ thêm ngày để từ Huế đi Đà Nẵng - Quy Nhơn - Phú Yên..., đó là cách nhiều người trẻ du lịch trong dịp 30/4 - 1/5 tới.

Trải nghiệm Đà Lạt về đêm bằng xe lửa cổ

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa vận hành đoàn tàu du lịch 'Hành trình đêm Đà Lạt', nối ga Đà Lạt và ga Trại Mát (Phường 11, thành phố Đà Lạt). Với hành trình chạy tàu khứ hồi, 2 đôi tàu khoảng 1 giờ, tốc độ 15 km/giờ, đêm trên xe lửa cổ Đà Lạt, với tuyến đường sắt gần 7 km, du khách được thư giãn ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của phố núi, những ánh đèn lung linh từ những vườn rau, hoa và các khu du lịch.

Phim 'Gia tài của ngoại' gây sốt với đề tài tình thân lấy nước mắt khán giả

Màn ảnh Thái Lan đầu năm 2024 đón chào một tác phẩm cảm động và sâu sắc mang tên 'How to Make Millions Before Grandma Dies' (Gia tài của ngoại). Dự án của đạo diễn Pat Boonnitipat đang 'gây sốt' rạp chiếu Thái Lan và lập nhiều kỷ lục doanh thu, cho thấy đề tài tình thân vẫn luôn được chú ý.

Ghé Mũi Né Paradise Beach Resort: Điểm đến của những tín đồ đam mê du lịch

Mũi Né Paradise Beach Resort cách thành phố Phan Thiết Bình Thuận 10 km, là khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 3 sao với kiến trúc đậm nét mang phong cách Địa Trung Hải. Mũi Né Paradise Beach Resort được thiết kế khá hài hòa, các phòng đều hướng hồ, hướng biển, giúp du khách tận hưởng tối đa không gian mát mẽ, thoáng đãng.

Những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới

Danh sách những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các đôi tình nhân hay cặp vợ chồng trẻ, phù hợp để cầu hôn hay tổ chức trăng mật.

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

To Top