Thưởng thức

Đến khu du lịch để... ăn ngon

Khi đến các điểm tham quan du lịch, các khu ẩm thực tại nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh, du khách sẽ bị thu hút bởi sự phong phú của các món ăn dân dã, mang đậm hương vị quê hương cùng không gian ăn uống thoáng mát, bảo đảm các quy chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

'No mắt' với xôi ngũ sắc ngày Tết

Xôi ngũ sắc là món ngon đặc sản của núi rừng Tây Bắc không thể thiếu trong những mâm cỗ ngày Tết. Bằng các thứ lá cây rừng và gạo nếp nương, người miền núi Tây Bắc đã sáng tạo ra một món ăn đẹp mắt và độc đáo. Ngày nay, không cần phải đến các tỉnh Tây Bắc mới có thể thưởng thức được xôi ngũ sắc, người dân BR-VT có thể dễ dàng đặt mua xôi ngũ sắc cho mâm cỗ ngày Tết từ các cửa hàng làm xôi, gà…

Phát sóng chương trình Gặp nhau cuối năm cùng lúc trên VTV và YouTube

Nền tảng video trực tuyến lớn nhất trên thế giới YouTube (công ty con của Google, Mỹ) ngày 5-2 cho biết, sẽ phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đưa chương trình Gặp nhau cuối năm đến kiều bào qua YouTube.

Đến Phú Quốc ngắm hoàng hôn, đi bộ dưới biển ngắm san hô

Cảm giác bồng bềnh trong làn nước biển, ngắm nhìn những rặng san hô muôn màu và chạm tay vào đàn cá đang tung tăng bơi lội thật sự là một trải nghiệm thú vị khi đến với đảo ngọc Phú Quốc.

Bí mật về người 'đóng thế' Stalin

Trước thời điểm Feliks Dadaev trở thành người đóng thế, Joseph Stalin đã có ba người khác. Số phận của Dadaev rất khác biệt - ông không chỉ giữ im lặng trong suốt 55 năm, che giấu sự thật ngay cả với gia đình mình, mà người đàn ông vẫn còn sống cho đến ngày nay; ông đã 101 tuổi.

Phát triển du lịch từ các mặt hàng nông sản đặc trưng

Không chỉ kiên trì, năng động trong sản xuất nông nghiệp trên vùng đất thừa nắng và gió, khí hậu khắc nghiệt, nhiều nông dân ở tỉnh Ninh Thuận còn kết hợp sản xuất nông nghiệp với phát triển du lịch từ chính ruộng vườn với các mặt hàng nông sản thế mạnh đặc trưng của địa phương.

Ảnh động vật: Nai sừng lè lưỡi tinh nghịch, báo con đứng 2 chân 'làm xiếc'

Chó mẹ cho 4 lợn con bú trực, tinh tinh dùng bìa các-tông che nắng, nai sừng lè lưỡi tinh nghịch... nằm trong số những bức ảnh động vật đẹp nhất được đăng trên báo Telegraph.

Quán bar vỉa hè, khách uống cocktail trên ghế nhựa tại TP.HCM

Bên cạnh việc thưởng thức cocktail tại các quán sang trọng, giới trẻ Sài Gòn còn có thể khám phá và trải nghiệm những quầy bar đường phố.

'Bật mí' công thức làm những món bánh kẹo siêu lạ miệng ngày Tết

Kẹo hạnh phúc có hương vị thơm ngon, lạ miệng lại cực kỳ dễ làm đang là món ăn 'hot' trong dịp Tết này. Bên cạnh kẹo hạnh phúc, các bà nội trợ có thể tham khảo cách làm bánh quy hình dưa hấu, kẹo bọc dâu tây sấy, kẹo mút đường isomalt... để thực đơn ngày Tết đa dạng hơn.

Mẹo nấu canh sườn rau củ đậm đà cho bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng

Canh sườn nấu rau củ là món ăn đơn giản, giàu dinh dưỡng hầu hết gia đình nào cũng yêu thích bơi màu sắc của các loại rau củ bắt mắt và hấp dẫn.

Món ăn nhẹ này có gì đặc biệt mà cả bốn cô nàng BLACKPINK đều khen ngợi hết lời?

Cư dân mạng đâu chỉ phát sốt với những trào lưu ăn mặc mà BLACKPINK khởi xướng, giờ thì công thức ăn uống của các cô gái cũng khiến dân tình rần rần học theo vì cực tốt cho sức khỏe mà rất dễ làm.

Tinh thần chung sức phòng, chống dịch Covid-19

Ở Việt Nam, công tác tuyên truyền phòng dịch được đẩy mạnh từ rất sớm. Cả nước dấy lên tinh thần đoàn kết, chung sức phòng dịch bệnh.

Phim tài liệu độc lập: Những khuôn hình đậm chất đời

Tiếp cận và khai thác các đề tài nóng hổi về xã hội đương đại thông qua góc nhìn cá nhân, phim tài liệu độc lập được nhiều nhà làm phim quan tâm thực hiện và thu hút sự chú ý của công chúng những năm gần đây.

Phong tục đón giao thừa khác lạ dịp Tết Âm

Trong đêm giao thừa, người Mông Cổ sẽ cùng nhau uống trà, ăn bánh, người Hàn Quốc có tục lệ tắm gội sạch sẽ và mặc hanbok, thực hiện nghi lễ cúng tổ tiên một cách trang trọng.

Hoài cảm về phiên chợ cuối năm

Đó là phiên chợ tràn đầy cảm xúc nhất trong một năm với mỗi người, làm cho tâm hồn người đi chợ thổn thức trong rộn rã tiếng người với âm thanh khác biệt của chợ ngày cuối năm. Bởi thế, hầu như ai cũng muốn đi phiên chợ cuối năm để mua sắm cho ngày Tết đủ đầy, hy vọng ấm áp mùa xuân. Đi chợ Tết thưởng thức hương vị ngào ngạt của Tết đang tới trước thềm xuân.

Cách làm giò xào ngon, chống ngán cho ngày Tết

Giò xào là một trong những món ăn ngon rất được yêu thích trong dịp Tết Nguyên đán. Dưới đây là cách làm giò xào ngon, không ngán cho ngày Tết.

4 sai lầm trong bảo quản cà phê mà bạn hay mắc phải

Muốn thưởng thức một tách cà phê thơm ngon, chuẩn vị khâu bảo quản là yếu tố quyết định rất nhiều. Dưới đây là điểm danh những sai lầm trong bảo quản cà phê bạn nên biết để tránh.

Phú Thọ: Đặc sản Phố Hiến trong mâm cơm ngày tết

Xưa các cụ ta có câu 'đói ngày giỗ cha, no ba ngày tết', ngày tết nay đã không chỉ là no đủ, mà bữa cơm tết còn đẹp và ngon. Tết này, về với đất nhãn lồng Phố Hiến, bạn hãy cùng thưởng thức những đặc sản của quê hương từ đồng quê dân dã đến sang trọng cầu kỳ.

To Top