Thưởng thức

Độc đáo sân khấu dù kê

Nghệ thuật sân khấu dù kê của đồng bào Khmer Nam bộ được hình thành và phát triển khoảng 100 năm qua, đã gây được tiếng vang khắp vùng ĐBSCL và nhiều nơi khác, thậm chí cả nước bạn Campuchia…

Những điểm đến hấp dẫn ngày đầu năm mới

An Giang với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng có lối kiến trúc độc đáo và rất nhiều món ngon đặc sản vô cùng hấp dẫn sẽ là điểm đến 'check-in' ấn tượng không thể bỏ qua.

Chơi hoa ngày Tết: Đẹp nhưng... độc

Chơi hoa ngày Tết dù mang đến cho không gian ngôi nhà vẻ đẹp rực rỡ nhưng nhiều loài hoa lại mang sẵn chất độc nguy hiểm cần chú ý.

Kon Tum: Độc đáo lễ Nước giọt của người Rơ Ngao

Cứ vào dịp cuối năm hoặc sau khi mùa thu hoạch hoàn tất, cộng đồng người Rơ Ngao tỉnh Kon Tum lại tổ chức Lễ cúng Nước giọt để tạ ơn những điều tốt đẹp mà Thần nước đã mang đến cho dân làng.

Du học sinh Việt đón Tết cổ truyền ở Nga

Sau nhiều đắn đo, khi tình hình dịch đỡ hơn, du học sinh Việt Nam tại Nga lại quây quần, đón Tết Tân Sửu với ước mong năm mới mọi người bình an, khỏe mạnh.

Tìm hiểu về lễ Seollal - Tết Nguyên đán ở Hàn Quốc

Seollal, được coi là kỳ nghỉ lễ lớn của người Hàn Quốc, thường kéo dài trong 3 ngày. Mời độc giả cùng tìm hiểu cách người Hàn Quốc mừng tết cổ truyền.

Sáng tạo thu hút du khách

Bằng cách tận dụng diện tích đất nông nghiệp, những hộ gia đình, nhóm bạn đã thiết kế thành điểm du lịch (DL) sinh thái với những nét mộc mạc đồng quê nhưng không kém phần lung linh, thơ mộng. Những điểm dừng chân này không cần quá rộng nhưng cũng đủ hấp dẫn du khách ghé qua, tìm về ký ức tuổi thơ, thưởng thức những món ăn ngon và lưu giữ những bức ảnh đẹp.

Mùi Tết xưa

Trời se lạnh trong nắng hanh vàng. Khắp phố phường, không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết khiến lòng người càng thêm náo nức. Bất giác đâu đây qua con phố nhỏ, thoang thoảng mùi hương thơm của mứt gừng... gợi nhớ về Tết xưa.

Khổ qua muối chua ngọt giòn ngon ngày Tết

Khổ qua (mướp đắng) muối chua ngọt rất ngon miệng, vị giòn giòn chua ngọt giúp bữa cơm gia đình ngày Tết trở nên bớt ngán, ngon miệng hơn bao giờ hết.

5 chương trình được mong đợi nhất dịp Tết Tân Sửu: Táo Quân trở lại, Sóng 21 quy tụ dàn sao khủng

Khán giả màn ảnh nhỏ sẽ được thưởng thức những chương trình vô cùng đặc sắc trong mùa Tết Tân Sửu năm nay.

Mâm cỗ Tết ba miền Bắc-Trung-Nam

Tết là dịp các thành viên trong gia đình được đoàn tụ và một trong những yếu tố chính góp phần gắn kết tình thân gia đình là mâm cỗ ngày Tết.

Mâm cỗ Tết và món cá Hoàng gia

Đó là con cá Tầm, loài cá có tác dụng dinh dưỡng có từ thời tiền sử, trước kia nó chỉ có trong bữa ăn của các bậc vua chúa, rồi thì mãi sau giới nhà giàu mới được thưởng thức. Nhưng bây giờ thì sao?

Tết 'dịch' đi đâu để an toàn?

Lo ngại dịch COVID-19, người dân ùn ùn rời các đô thị lớn về quê ăn Tết. Xa rời chốn phố đông náo nhiệt, ồn ã, khói bụi - nơi rất dễ phát tán mầm bệnh, và cái không khí trong lành của miệt vườn, nông thôn yên bình đã trở thành điểm tựa an toàn cho mọi người đoàn viên bên bữa cơm 'xuân' ấm áp với gia đình trong hoàn cảnh thắt ngặt.

'Lũy thép sống' phòng, chống dịch nơi biên giới

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, khi mọi người, mọi nhà đã và đang sum vầy chuẩn bị để đón một mùa Xuân mới thì cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang vẫn ngày đêm kiên cường bám trụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép vừa bảo đảm an ninh, giữ vững chủ quyền biên cương của Tổ quốc và phòng, chống dịch COVID-19.

Tản mạn cùng ẩm thực Việt

Cách thưởng thức món ăn của người Việt có một đặc điểm được cho là… 'khó tính'. Tức là ăn phải đúng kiểu mới chịu.

Vui xuân mới không quên nhiệm vụ

Đến Trung đoàn Pháo phòng không 224 (Sư đoàn Phòng không 375, Quân chủng Phòng không-Không quân), chúng tôi được hòa mình trong không khí đón Xuân ấm áp tình đồng chí, đồng đội của các chiến sĩ canh trời miền Trung.

Nghệ nhân ẩm thực hé lộ bí mật trên mâm cỗ Tết xưa của người Hà Nội

Mâm cỗ Tết của người Hà Nội cầu kỳ từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến đến thưởng thức cùng cách bày biện kỳ công và hài hòa, đẹp mắt.

Ngày bận rộn có món cơm chiên kim chi phô mai giòn này thì ngon 'tuyệt cú mèo'

Giòn bên ngoài, phô mai béo bên trong, món cơm chiên kim chi phô mai này sẽ mang tới sự tuyệt vời cho vị giác của bạn.

To Top