Thưởng thức

Về miền đá núi thưởng thức đặc sản

Hà Giang không chỉ được biết đến với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, con người thân thiện, mộc mạc của miền đá núi, mà còn được biết đến là địa phương có ẩm thực phong phú cùng những món ăn đặc trưng đậm đà bản sắc vùng cao mà hiếm nơi nào có được.

Thương hiệu Thành phố Du lịch hạt nhân

Tôi đã đến nhiều thành phố, nhiều quốc gia trên thế giới. Khi đến với một đất nước nào du lịch, ngoài thủ đô và những thành phố năng động nhất phải ghé thăm thì vẫn muốn khám phá những thành phố du lịch hạt nhân. Khi trở về, tôi sẽ có thói quen mua quà tặng và lưu lại món quà của thành phố ấy, để khi ai nhìn vào đó cũng có thể biết nơi tôi từng đi qua.

Phim Mai thu 82 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu

Ngày 13/2, Nhà phát hành CJ HK Entertainment đã chính thức công bố phim điện ảnh Mai đạt doanh thu 82 tỷ đồng, với 850.000 vé sau 3 ngày công chiếu (từ Mùng 1 Tết Giáp Thìn, 10/2 cho đến Mùng 3, 12/2).

Đầu xuân vui hội Gầu Tào tại Lào Cai

Những ngày đầu xuân mới Giáp Thìn 2024, trong không khí vui tươi phấn khởi của thiên nhiên đất trời, đồng bào Mông trên khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai bắt đầu rộn ràng tổ chức lễ hội Gầu Tào. Đây cũng là dịp thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức những nét đẹp văn hóa vô cùng đặc sắc.

Hành trình giảm 50 kg của Giả Linh gây sốt

Trong 7 tác phẩm ra mắt dịp Tết, phim 'Yolo' của nữ đạo diễn đắt giá nhất Trung Quốc đang dẫn đầu phòng vé với doanh thu 1,5 tỷ NDT.

Đầu xuân về Thanh Hải xem múa rối nước

Với các tích trò hấp dẫn được biểu diễn chuyên nghiệp, phường múa rối nước Thanh Hải (Thanh Hà) đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, thưởng thức ngay từ mùng 4 Tết Giáp Thìn.

Tấp nập chợ quê Mỹ Lợi mùng 4 Tết

Mùng 4 Tết, chợ Mỹ Lợi - nơi được mệnh danh là khu chợ quê 'mua gì cũng có', đông kín người. Người dân đến chợ mua cá, tôm, các loại rau sạch để chiêu đãi người thân; thưởng thức những món ăn mang đậm bản sắc vùng đất này.

Fan bán hàng Tết vẫn không quên 'cày view' giúp Đức Phúc, nam ca sĩ nói gì?

Sản phẩm âm nhạc mới của Đức Phúc được khán giả đón nhận vô cùng nồng nhiệt!

Xuân về, tản mạn cùng... thư pháp

Trong xã hội ngày nay, vị trí của thư pháp có bị mờ nhạt? Tôi cho rằng không. Bởi, với những ai đã đam mê thì giá trị của thư pháp luôn trường tồn. Vẫn có những người trẻ không chỉ yêu thích thư pháp mà còn gắn bó với thư pháp, qua đó không ngừng nỗ lực học hỏi để tiếp nối, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Các món lẩu ngon dễ làm tại nhà, dễ ăn sau ngày Tết

Trong Tết Nguyên đán, khi đã quá chán ngán với các món ăn như bánh chưng, giò chả, ... thì món lẩu là một sự lựa chọn tuyệt vời trong dịp Tết Nguyên đán, khi bạn muốn thay đổi khẩu vị và tận hưởng không khí ấm cúng, gia đình. Cùng điểm qua thực đơn lẩu hấp dẫn mà bạn có thể thử trong dịp Tết.

Hàng ngàn du khách đến ngôi chùa ở Bạc Liêu thưởng thức một món ăn đặc sản

Với những người ăn chay ở Bạc Liêu, một trong những món ăn được xem là 'đặc sản' khi đến chùa thưởng thức đó là bún mắm nước lèo chay.

Làng biển rộn ràng ra quân nghề cá đầu năm

Ngày 12/2 (tức Mùng 3 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024), tại cửa biển Sa Huỳnh, hàng nghìn người dân nô nức tham gia Lễ hội ra quân nghề cá đầu năm.

Tết Giáp Thìn về Cà Mau thưởng thức nhiều món ăn đặc sản

Cà Mau - mảnh đất cuối cùng ở cực nam tổ quốc, nơi 'đất biết nở, rừng biết đi và biển sinh sôi', được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng cho nhiều sản vật nổi tiếng trứ danh vùng đất phù sa. Ai đến đây cũng sẽ lưu lại những kỹ niệm ngọt ngào, chẳng thể nào quên.

Mênh mang hương vị Tết trong homestay của đồng bào Tà Ôi

Chú trọng phát triển du lịch cộng đồng nhờ vào những nét văn hóa độc đáo vốn có tại địa phương, cùng với những món ăn đặc trưng, đến nay, mô hình homestay ở huyện biên giới A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những thành công ngoài mong đợi.

Phố cổ Hội An ken đặc khách tham quan ngày Tết

Ngày mùng 2 tết Giáp Thìn (tức 11-2), phố cổ Hội An tỉnh Quảng Nam đông nghịt người dân địa phương và du khách tham quan và thưởng thức đặc sản nơi đây.

Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức 'Vui Tết cùng công nhân khu nhà trọ'

Tối 11-2 (mồng 2 Tết), Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình 'Vui Tết cùng công nhân khu nhà trọ' nhằm chăm lo, động viên và chia sẻ khó khăn với những đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động khó khăn, đón Tết xa quê hương.

Hot girl múa cột tất bật dịp Tết, vượt chấn thương tập gấp đôi ngày thường

Dàn hot girl múa cột Việt Nam có lịch trình bận rộn vào dịp Tết, có người tập gấp đôi so với ngày thường.

Vĩnh Long: Gốm đỏ tài nguyên quý giá để xây dựng phát triển sản phẩm du lịch đặc thù

Từ lâu, Vĩnh Long được mệnh danh là 'vương quốc' gạch, ngói, gốm đỏ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Thời hưng thịnh, Vĩnh Long có hàng nghìn lò gạch, ngói, gốm, thu hút hàng chục nghìn lao động. Cả trăm năm nay, làng nghề gạch, gốm đất sét Vĩnh Long là nguồn vật liệu xây dựng chính cho các công trình và nhà ở khắp ĐBSCL. Hiện nay, tỉnh Vĩnh Long đang triển khai xây dựng làng nghề truyền thống gốm đỏ thành sản phẩm du lịch đặc thù hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

To Top