5 'miền gái đẹp' nức tiếng nhất Việt Nam, vị trí số 1 là 'cái nôi mỹ nhân' của cả nước

Hãy cùng tìm hiểu xem, đâu là những vùng đất có nhiều con gái đẹp nhất Việt Nam.

Tuyên Quang

Chắc chắn sẽ không có ai phản đối khi nói rằng, Tuyên Quang là nơi cho ra đời những người con gái xinh nhất Việt Nam. Những cô gái Tuyên Quang sở hữu làn da tươi trẻ, trắng mịn tự nhiên, vóc dáng khỏe khoắn, cân đối và mang một vẻ đẹp thanh thoát làm say đắm lòng người. Bởi vậy mới có câu “ Chè Thái, Gái Tuyên”.

Đặc biệt, con gái Tuyên Quang còn mang đến vẻ đẹp tươi vui, hồn nhiên cùng nguồn năng lượng trẻ trung, dồi dào. Nếu đã tiếp xúc với con gái Tuyên Quang thì chắc chắn bạn sẽ khó lòng cưỡng lại được sự hấp dẫn, cuốn hút của họ.

Tuyên Quang được coi là “cái nôi mỹ nhân” của cả nước. (Ảnh minh họa)

Truyền thuyết kể rằng Tuyên Quang là nơi ly tán của người đẹp trong triều Mạc nên sau này mới có nhiều giai nhân sinh ra và lớn lên ở đây. Hiện nay, nhiều người đẹp có quê hương Tuyên Quang ngày càng khẳng định truyền thuyết trên đây là có cơ sở.

Hà Nội

Sống trên đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến, phụ nữ Tràng An được trời phú cho nét đẹp trang nhã, thùy mị pha chút nghiêm nghị mà ai chưa hiểu sẽ lầm là kiêu kỳ. Cốt cách Hà Nội cũng được thể hiện đậm nét qua phong thái đoan trang, tướng đi đứng, cách nói năng vừa nghiêm ngắn, vừa mềm mại, dịu dàng.

Nét tề chỉnh là đặc trưng của người con gái đẹp Hà thành, sang trọng mà không lòe loẹt, dù chỉ mặc áo vải thường cũng vẫn phẳng phiu, gọn ghẽ. Con gái Hà Nội “chuẩn” chỉ phớt qua một chút phấn, phủ một lớp son nhẹ, kín đáo một giọt nước hoa nơi bàn tay, chỉ thoảng nhẹ như một hương nhài cũng đủ làm người người say đắm.

Người con gái Nha Mân

Đã có câu ca dao “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh. Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân” đã lột tả đúng về người con gái nơi đây. Được biết người con gái Nha Mân thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng và vùng đất có con gái xinh đẹp nết na.

Miền gái đẹp Huế

Người con gái xứ Huế có nét đẹp thanh tao, nói năng từ tốn và có những hành động điềm đạm. Họ có nét thu hút đặc trưng và nơi đây còn từng là kinh đô của nước Đại Việt. Vùng đất này có nhiều vua chúa nên những hậu duệ của họ vẫn còn lại cho đến ngày nay.

Mường So - vùng đất mỹ nhân Tây Bắc

Ở thung lũng Mường So (Phong Thổ, Lai Châu) có một truyền thuyết kể về Nàng Han - người con gái Thái tài giỏi và có vẻ đẹp vẹn toàn nhất trời Tây Bắc. Khi giặc ngoại xâm kéo đến xâm lược Mường So, Nàng Han đã anh dũng đứng lên kêu gọi trai tráng dựng cờ giết giặc. Thắng trận trở về, nàng được nhân dân trong vùng suy tôn là “nữ tướng”.

Một đêm sáng trăng, Nàng Han trút bỏ bộ áo cóm - một trang phục của thiếu nữ Thái, để bay về trời. Bộ váy áo đó đã biến thành dòng suối Mường So mà bất cứ người con gái nào tắm ở đó đều có làn da đẹp tựa ban trắng trên rừng, môi đỏ như quả bồ quân.

Cũng từ ngày ấy, các vị vua, chúa đất ở khắp miền Tây Bắc đều cho người đi tìm những cô gái đẹp ở Mường So mang về dinh thự. Họ mong muốn được diện kiến nét đẹp đến mê hồn của những cô gái với điệu xòe Thái làm nghiêng ngả núi rừng. Các cô được chọn phải có làn da thật trắng, mái tóc đen nhánh, đôi chân cao thẳng, eo thắt, ngực nở và nhất là gương mặt phải đậm đà, xinh tươi như đóa hoa rừng mới nở.

Theo Thương hiệu và áp luật

To Top