Tủ sách

Xây dựng chính sách trồng rừng gỗ lớn ổn định, bền vững

Thực hiện chương trình tái cơ cấu, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế rừng trồng, ngành lâm nghiệp đã không ngừng tăng cường đầu tư cho việc nâng cao hiệu quả trong quản lý, phát triển rừng, góp phần bảo đảm nguyên liệu phục vụ công nghiệp chế biến gỗ. Tuy nhiên, việc sản xuất rừng cây gỗ lớn hiện nay vẫn đang gặp nhiều khó khăn, cần có chính sách khuyến khích phát triển theo hướng ổn định và bền vững.

Australia âm thầm tăng viện trợ nước ngoài

Liên minh cầm quyền ở Australia bắt đầu tăng viện trợ nước ngoài sau nhiều năm cắt giảm. Nhưng Canberra dường như muốn làm điều này một cách âm thầm.

Các tỷ phú công nghệ đọc sách gì để thành công?

Sách là hành trang không thể thiếu trên con đường dẫn đến thành công của các tỷ phú công nghệ.

Giá tiêu hôm nay 7/2: Giảm so với đầu tuần; trong nước tăng, thấp nhất 51.000đ/kg

Giá tiêu thế giới hôm nay 7/2 giảm nhẹ so với đầu tuần, giao dịch ở 34.381,8 Rupee/tạ (thấp nhất), và 34.475 Rupee/tạ (cao nhất).

3 gương mặt quán quân Người mẫu tài năng Quảng Ninh năm 2021

Cuộc thi Tìm kiếm Người mẫu tài năng 2021 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và Cung văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức đầu tháng 1/2021 để lại nhiều dấu ấn. Trong đêm chung kết, Ban Tổ chức đã chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất giành ngôi vị quán quân tại 3 bảng thi.

'Ðứng trước biển' cùng Nguyễn Mạnh Tuấn

'Tôi quê ở Minh Trí, Kim Anh, Phúc Yên, nay thuộc Sóc Sơn, Hà Nội nhưng gia đình tôi sống ở Hà Nội, làm nghề xuất bản sách'. Nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn mở đầu, cắt nghĩa về nghiệp văn chương và những gì mà ông theo đuổi.

Japan Airlines đài thọ chi phí cho du khách mắc COVID-19 ở nước ngoài

Dịch vụ 'JAL COVID-19 Cover' sẽ trang trải cho hành khách với chi phí điều trị lên đến 150.000 euro (181.000 USD) và chi phí lưu trú mỗi ngày lên đến 100 euro trong thời gian cách ly tối đa 14 ngày.

Mỹ thay đổi nhiều chính sách đối ngoại

Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra cảnh báo rõ ràng về những diễn biến ở Nga và Myanmar, đồng thời cho biết ông sẽ chấm dứt hỗ trợ của Mỹ đối với cuộc chiến do Ả Rập Xê-út dẫn đầu ở Yemen, đồng thời nhấn mạnh các thỏa thuận đa phương và nhân quyền, theo Wall Street Journal.

Niềm tin của Trung 'đồng nát'

Sau 12 năm miệt mài với các hoạt động tình nguyện đóng góp tích cực cho xã hội, mới đây, Hoàng Hoa Trung lọt vào danh sách 30 Under 30 do Forbes Việt Nam bình chọn. Từ năm 18 tuổi, Trung đã bắt tay vào các hoạt động thiện nguyện, cần gì học đó, từ công nghệ, thiết kế, đồ họa, tài chính… Và những giấc mơ xây trường, nuôi em nhỏ, làm cầu… đã thành hiện thực.

Tổng thống Mỹ công bố chính sách đối nội và đối ngoại

Theo tin nước ngoài và TTXVN, Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn có bài phát biểu quan trọng đầu tiên về chính sách đối ngoại kể từ khi ông nhậm chức, trong đó khẳng định nước Mỹ và nền ngoại giao của nước này đang trở lại. Tổng thống Bai-đơn khẳng định, nước Mỹ sẽ cạnh tranh từ một vị thế có sức mạnh bằng cách tái thiết trong nước, hợp tác với các đồng minh và đối tác, đổi mới vai trò của Oa-sinh-tơn trong các thể chế quốc tế và giành lại uy tín.

SJC trong nước giảm không đáng kể dù vàng thế giới 'lao dốc'

Trưa 5/2, tại hệ thống Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng mua vào đồng loạt giảm 150.000 đồng/lượng, bán ra giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên trước. So với mức sụt mạnh của giá vàng trên thị trường thế giới, SJC trong giảm không đáng kể.

COVAX công bố danh sách phân phối vắc-xin

Theo TTXVN và tin nước ngoài, chương trình COVAX do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khởi xướng nhằm bảo đảm tiếp cận công bằng trên toàn cầu đối với các loại vắc-xin ngừa Covid-19 đã công bố danh sách phân phối đợt đầu, với số liều đủ để đến giữa năm 2021 các nước tiêm cho hơn 3% số dân.

TP Sầm Sơn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) có vai trò quan trọng đưa chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, thời gian qua TP Sầm Sơn đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần giảm các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Nét đẹp văn hóa ngày tết

Bên cạnh những giai phẩm theo chủ đề/con giáp của từng năm, vài năm trở lại đây, nhiều đơn vị xuất bản cũng đầu tư và chuẩn bị nhiều ấn phẩm để giới thiệu đến độc giả vào dịp tết. Đây được xem như những gợi ý về món quà xuân đầy ý nghĩa, khi văn hóa tặng sách ngày tết đã bắt đầu được quan tâm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

Tối 4/2 (tức 23 tháng Chạp năm Canh Tý) tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình Xuân Quê hương đã được tổ chức, với sự dàn dựng công phu, ấn tượng.

Giá vàng miếng trong nước 'vênh' thế giới gần 6 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới giảm liên tục nhưng giá vàng trong nước không phản ánh hết độ giảm này...

Phong tục người Việt xưa trong mắt tác giả phương Tây

Một số tác giả phương Tây đi sâu vào đời sống hàng ngày, nghiên cứu qua tư liệu để có cái nhìn rõ hơn về tự nhiên, tâm lý, phong tục tập quán người Việt xưa.

Nghi án người nước ngoài gây án mạng ở Bình Dương

Bản tin nhanh An ninh đời sống sáng 4-2-2021 gồm các nội dung chính sau: Thêm 37 ca Covid-19 ở Hải Dương; Bộ Công an triệt phá đường dây làm giả bằng bác sỹ; Nghi án người nước ngoài gây án mạng ở Bình Dương; Giám đốc Công ty địa ốc Diamond Land bị bắt; Lại hoãn tổ chức hội nghị Davos 2021 tại Singapore; Canada coi nhóm ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Trump là tổ chức khủng bố.

To Top