Tủ sách

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh giao lưu cùng nhân chứng lịch sử Điện Biên Phủ

Chiều 23/4, Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình giao lưu truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chủ đề 'Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của nhân dân Sài Gòn - Gia Định' với sự tham dự của hàng trăm đoàn viên thanh niên Thành phố.

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Hiểu hơn về chiến thắng Điện Biên Phủ để càng trân quý giá trị của hòa bình

Chiều 23/4, nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Thành Đoàn TP. HCM phối hợp Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức chương trình giao lưu truyền thống, với chủ đề 'Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định'.

Tỉnh Đoàn Sơn La hỗ trợ phạm nhân tái hóa nhập cộng đồng

Tỉnh Đoàn Sơn La vừa tổ chức ngày hội với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp các phạm nhân giải quyết những khó khăn, vướng mắc khi tái hòa nhập cộng đồng, đặc biệt là các phạm nhân đang ở độ tuổi thanh niên.

Hưởng ứng 'Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam'

Lễ hưởng ứng 'Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam' năm 2024 với thông điệp 'Sách hay cần bạn đọc' do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Phục dựng di ảnh màu cho người hy sinh trong kháng chiến

Những chân dung di ảnh thờ đen trắng của các văn nghệ sĩ, trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến đã được phục dựng màu.

Tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc

Với chủ đề 'Sách hay cần bạn đọc', Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ VII năm 2024 khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời qua đó tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc.

Một chương trình tri ân ý nghĩa

Sáng sớm nay, 22/4/2024, mở điện thoại thì thấy có tin báo trên zalo của anh Đặng Vương Hưng. Ảnh thời thanh niên của nhà văn Nguyễn Đình Thi đã được phục dựng màu đẹp và 'thật' một cách ngỡ ngàng. Nhà thơ Đặng Vương Hưng đã phải 'phát ghen' với vẻ đẹp trai, phong trần rất 'chuẩn men' của nhà văn Nguyễn Đình Thi trong ảnh phục dựng và tôi cũng thấy vậy.

Phục dựng di ảnh Liệt sĩ Hoàng Ngân, Dương Thị Xuân Quý bằng công nghệ AI

Di ảnh của 2 nữ Liệt sĩ từng làm việc tại báo PNVN Hoàng Ngân và Dương Thị Xuân Quý cùng chân dung nhiều trí thức nổi tiếng khác được phục dựng màu bằng công nghệ AI thông qua Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh, hoặc có công trong kháng chiến.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề 'Sách hay cần bạn đọc' và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương đã có Công văn số 2589/BCT-VP chỉ đạo các đơn vị tích cực triển khai hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024.

Hội sách Mầm 2024: Lan tỏa văn hóa đọc của sinh viên Việt Nam tại Nga

Sự kiện được tổ chức nhằm lan tỏa nguồn tri thức cho cộng đồng người Việt Nam tại Nga, đồng thời gây quỹ từ thiện 'Xây trường cho em' để mang ánh sáng tri thức đến với các em nhỏ vùng cao ở Việt Nam.

Những cái tên từ riêng thành chung

Sau những tập thơ, tập truyện ngắn, nhà báo, nhà văn Hồ Huy Sơn vừa ra mắt cuốn sách 'Từ những tên riêng' (NXB Kim Đồng).

Chung tay đóng góp mang sách đến trẻ em khó khăn ở ĐBSCL

Có nhu cầu đọc, học tập lớn, nhiều trẻ em tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long khó tiếp cận tri thức vì tình trạng thiếu hụt sách chất lượng và cần sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng.

Sôi nổi Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam ở khu vực biên giới Đắk Lắk

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, từ ngày 19-21/4, các Đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới tham gia.

800 sản phẩm của học sinh dự thi giới thiệu sách bằng video

Thí sinh đoạt giải cuộc thi 'Khơi nguồn tri thức' lần 3 năm 2024 sẽ nhận được học bổng, giấy khen của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ và 1 tủ sách cho trường của thí sinh

To Top