Tủ sách

Bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của đồng bào dân tộc thiểu số

Những năm qua, quyền tiếp cận thông tin của người dân, đặc biệt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ngày càng được thực thi tốt hơn. Người dân được tạo mọi điều kiện về phương tiện, cơ sở vật chất để đến gần hơn với những thông tin chính thống về đường lối, chính sách, pháp luật cũng như thực tiễn tình hình trong nước, thế giới.

Bộ sách về 54 ngày đêm huyền thoại của Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, NXB Trẻ phát hành bộ sách quy tụ nhiều tác phẩm của các tác giả nổi tiếng, mang đến cho độc giả những góc nhìn khác nhau về 54 ngày đêm huyền thoại.

Nhà cách mạng Đào Duy Anh

Đào Duy Anh là một trí thức lớn của đất nước trong thời kỳ cận hiện đại. Ông là một nhà bách khoa, nhà văn hóa lớn có nhiều đóng góp cho văn hóa dân tộc. Các lĩnh vực khoa học xã hội được ông quan tâm và có nhiều đóng góp có triết học, ngôn ngữ học, xã hội học, kinh tế học, chính trị học… Nhưng trước hết, có thể khẳng định: Đào Duy Anh là một nhà sử học uyên bác với các công trình nghiên cứu có giá trị có ảnh hưởng sâu rộng trong việc phát triển nền sử học Việt Nam và đã được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh: 1. Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến cuối thế kỷ XIX; 2. Cổ sử Việt Nam; 3. Việt Nam văn hóa sử cương và 4. Đất nước Việt Nam qua các đời (nghiên cứu về địa lý học lịch sử Việt Nam).

Cha và con gái 'vua bánh mì'

Trong mắt con gái, ông Kao Siêu Lực chính là người nắm giữ linh hồn và truyền cảm hứng cho toàn bộ đội ngũ trong công ty, đó là văn hóa, là giá trị cốt lõi không thể thay thế.

Chuyện bây giờ mới kể về Anh hùng Nguyễn Văn Cốc

Có những câu chuyện đã đi qua gần nửa thế kỷ mà những người liên quan đến nó vẫn không thể nào quên. Với tôi, đó là hồi ức về lần đầu tiên gặp gỡ phi công - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Cốc.

Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam

Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò đầu Xuân 2024 vừa được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái thu hút sự chú ý, tham gia của đông đảo nài ngựa, khán giả và truyền thông, tạo tiếng vang lớn trong không khí hội Xuân sôi động giữa lòng Tây Bắc.

Người trẻ chọn đọc sách xuyên kỳ nghỉ lễ

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5, năm nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn ở nhà đọc sách hoặc đến các quầy sách thay vì ra ngoài đường hay các điểm du lịch.

Hỗ trợ xây khu nội trú và vệ sinh cho trường học vùng cao

Một khu nội trú và vệ sinh đã được xây tặng cho học sinh tại Trường tiểu học Mường Bám II, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu (Sơn La).

Trạm Tấu lan tỏa phong trào đọc sách trong trường học

Nhận thức rõ tầm quan trọng của sách đối với giáo dục, rèn luyện nhân cách cho học sinh, giúp học sinh phát triển tư duy, có ý thức tự đọc, tự học, chủ động tiếp nhận, chọn lọc thông tin và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Trạm Tấu đã không ngừng quan tâm, chỉ đạo triển khai các mô hình thư viện trường học. Qua đó góp phần khơi dậy tình yêu đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc sâu rộng trong lớp lớp thế hệ học sinh.

Mở sách bước vào thế giới tri thức

Để bồi dưỡng văn hóa đọc cho học sinh, các nhà trường có cách làm khác nhau dưới nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn.

Tự chủ về sản xuất thép trong nước là yêu cầu tất yếu

Việt Nam cần có các định hướng chính sách để phát triển mạnh ngành luyện kim, vật liệu, đặc biệt là các loại thép chế biến chế tạo, bảo vệ sản xuất trong nước.

Nam Định: khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Nam Định đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của đông người dân địa phương, nhất là các gia đình trẻ.

Hàng nghìn người dân tham gia ngày hội sách ở Nam Định

Tối ngày 27/4, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2024 đã được tổ chức thu hút đông đảo người dân có mặt.

'Điểm hẹn' của những người yêu sách

Tối 27/4, tại Quảng trường 3/2, thành phố Nam Định, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định tổ chức khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024, thu hút đông đảo nhân dân, nhất là giới trẻ đến tham quan, mua sách.

Triển lãm tư liệu 'Non sông thống nhất' tại Đường sách TPHCM

Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Sở TT-TT phối hợp cùng Đường sách TPHCM tổ chức triển lãm tư liệu với chủ đề 'Non sông thống nhất' từ ngày 27-4 đến ngày 5-5.

Nhiều hoạt động văn hóa, giải trí trong ngày đầu nghỉ lễ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí bắt đầu diễn ra, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thư giãn và trải nghiệm.

To Top