Văn hóa

Nỗ lực hồi sinh vùng chè Bình Sơn

Từ khi được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, thương hiệu chè Bình Sơn mới thực sự vươn xa, giúp hàng trăm hộ dân ở xã miền núi của tỉnh Thanh Hóa thoát nghèo

NSƯT Hương Giang

NSƯT Hương Giang tên thường gọi Nguyễn Thị Hương Giang; Quê quán: xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, hiện là Thượng tá, Giảng viên Thanh nhạc Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, nguyên Nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật Quân khu 9, Nghệ sĩ Nhà hát Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam - Nhá hát Quân đội.

Bế mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc TP Điện Biên Phủ lần thứ IX năm 2023

Tối 8-10, tại Quảng trường Him Lam, TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã diễn ra Lễ bế mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc TP Điện Biên Phủ lần thứ IX, năm 2023.

Để di sản Hạ Long – Cát Bà không chỉ là danh hiệu, mà phải là thương hiệu

Như tin đã đưa, vào ngày 16/9 vừa qua, Ủy ban di sản thế giới thuộc Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã chính thức công nhận cụm quần thể vịnh Hạ Long (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) là di sản thiên nhiên thế giới.

Nga và Mỹ Latinh đứng vững trước thách thức

Hội nghị Nghị viện Quốc tế Nga-Mỹ Latinh không chỉ chứng minh rằng Moscow cùng các đồng minh và đối tác Mỹ Latinh có tầm nhìn chung về tương lai, mà còn cho thấy tất cả những lời hoa mĩ của một số nước phương Tây đối với khái niệm cộng đồng quốc tế đơn cực hoàn toàn không có giá trị.

Hà Nội công bố điểm thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố điểm thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12 cấp trung học phổ thông năm học 2023-2024, đồng thời hướng dẫn thí sinh cách tra cứu điểm thi, phúc khảo.

Đoàn đại biểu cấp cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm, làm việc tại Lào

Đoàn đại biểu cấp cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, do anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn dẫn đầu, sẽ có chuyến thăm, làm việc tại Lào từ ngày 9/10.

Đoàn nghệ nhân Jrai trình diễn sắc màu văn hóa tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai

Sáng 8-10, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình 'Sắc màu văn hóa Gia Lai-Bảo tồn và phát triển' tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch, đông đảo người dân và du khách đến xem và trải nghiệm.

Phát triển du lịch văn hóa: Động lực phát huy giá trị di sản Lam Kinh

Ngày nay, du lịch được xem là một trong những phương tiện hàng đầu để trao đổi văn hóa. Du lịch không chỉ tạo cơ hội cho con người được trải nghiệm những gì đang diễn ra trong xã hội đương đại; mà còn được khám phá những nền văn hóa đã diễn ra trong quá khứ. Và do đó, khai thác giá trị di sản gắn với phát triển du lịch đang trở thành một hướng đi, hay tạo nên một 'đời sống' mới đối với nhiều di sản.

Chàng trai xứ Thanh giành chức vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia' 2023

Sáng ngày 8/10, vòng Chung kết 'Đường lên đỉnh Olympia' năm 2023 khép lại với vòng nguyệt quế kèm giải thưởng cao nhất trị giá 50.000 đôla thuộc về Lê Xuân Mạnh, học sinh trường THPT Hàm Rồng (tỉnh Thanh Hóa).

Lào sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn trong năm 2024

Với khẩu hiệu 'Du lịch an toàn, tận hưởng văn hóa, lịch sử và thiên nhiên', Năm Du lịch Lào 2024 kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 2,7 triệu lượt khách quốc tế đến với nước này trong năm 2024, tạo doanh thu khoảng 400 triệu USD.

Miss Grand International 2022 Isabella Menin: 'Tôi đã có kết quả Top 5 cho riêng mình!'

Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Isabella Menin đang đồng hành cùng cuộc thi Miss Grand International 2023 tại Việt Nam, chuẩn bị trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Những ngày gần kết thúc nhiệm kỳ, Isabella Menin chia sẻ với báo chí về đất nước, con người Việt Nam, và Top 5 của riêng cô.

Các trò chơi dân gian đến với học sinh: Tăng cường thể chất và bồi đắp văn hóa

Trò chơi dân gian với nhiều người đã trở thành một phần kí ức tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm của biết bao trẻ em. Một thời, các em được cha mẹ trong mỗi gia đình, anh chị hay các bạn cùng trang lứa truyền dạy những trò chơi vừa khỏe mạnh vừa đầy ý nghĩa văn hóa. Tuy nhiên, đời sống hiện đại với những thay đổi đã khiến trò chơi dân gian thưa vắng. Và để làm 'sống dậy' trò chơi dân gian cho trẻ em, Hà Nội đã có những động thái tích cực được nhiều người hưởng ứng.

Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam thành công tốt đẹp, bà Nghiêm Thùy Lan tái đắc cử Chủ tịch nhiệm kỳ 2023 - 2028

Sau 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều ngày 06/10/2023, Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã bế mạc hoàn thành tốt đẹp tất cả các nội dung đề ra và đánh dấu một kỳ Đại hội thành công rực rỡ. Đại hội đã bầu 33 đại biểu tham gia Ban Chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028 công đoàn Petrovietnam. Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan tái đắc cử cùng 9 đại biểu khác được bầu vào Ban Thường vụ.

Mang 'Hương sắc'' Tây Ninh ra Hà Nội

Tối 7/10 đã chính thức khai mạc 'Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023'' tại phố đi bộ Hồ Gươm Hà Nội, với chương trình nghệ thuật đậm đà bản sắc Nam Bộ.

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng.

Phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp du lịch quốc gia

Ngày 7/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp UBND các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia lần thứ I (National Tourism Industry Summit), thu hút sự tham dự của đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước về du lịch; các Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các địa phương; các chuyên gia du lịch, kinh tế; cùng đông đảo các doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp liên quan trong nước, quốc tế.

Việt Nam lại có thêm vương miện hoa hậu quốc tế

Hồng Vân đăng quang Hoa Hậu Quý bà Thế giới Milestone 2023 (Milestone Miss & Mrs. Global International World Pageant 2023) vừa kết thúc vào ngày 7-10 (giờ Việt Nam) tại Dubai.

To Top