Văn hóa

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của đồng bào Cơ Tu ở Quảng Nam

Giống như bao dân tộc anh em khác cùng chung sống trên dãy Trường Sơn hùng vĩ, người Cơ Tu có phong tục tập quán lâu đời, phong phú và đa dạng sắc màu... Dù sinh sống ở đâu, người Cơ Tu vẫn luôn lưu giữ trong mình những giá trị văn hóa truyền thống.

Những điểm đến lý tưởng cho người thích khám phá ở Yên Bái

Yên Bái không chỉ nổi tiếng với những đặc sản mang đậm bản chất văn hóa của Tây Bắc mà những điểm đến, mỹ cảnh thiên nhiên ở đây còn làm say đắm lòng người.

Đoàn công tác UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với huyện Đắk R'lấp về phát triển du lịch

Ngày 4/10, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh dẫn đầu đã làm việc với UBND huyện Đắk R'lấp về công tác phát triển du lịch.

Cảnh báo về sự chệch hướng văn hóa ứng xử trong nhà trường

Liên tiếp trong vài ngày qua, sự việc hai giáo viên ở Hà Nội có hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực gây phẫn nộ trong dư luận. Dù cơ quan chức năng đang điều tra, song, sự việc đã bộc lộ trách nhiệm và cả sai lầm của giáo viên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đô trưởng Vientiane

Chiều 4/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đô trưởng Vientiane Atsaphangthong Siphandone cùng Đoàn đại biểu Thủ đô Vientiane, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân nhân Lào, đang thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội.

Thi văn hóa ứng xử trong gia đình và trường học

Huyện Đại Từ phối hợp tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và văn hóa ứng xử trong trường học năm 2023.

Khởi tố vụ án cháu bé lớp 4 ở Hải Dương tử vong nghi do rò điện ở trường

Sự việc cháu bé lớp 4 ở trường Tiểu học Thanh Bình, Hải Dương tử vong nghi do rò điện ở trường hồi tháng 4 vừa qua nay đã được cơ quan công an tỉnh Hải Dương xác định có dấu hiệu tội phạm và tiến hành khởi tố vụ án để điều tra.

Gia Lai: Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2023 vào ngày 4-5/11

Ngày 3-10, UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ IV và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng năm 2023.

Đảo du lịch nổi tiếng Nhật Bản áp thuế với du khách

Khoản thuế 100 yên (tương đương 0,67 USD) từ đảo Miyajima liệu có thể làm khó khách du lịch?

Lan tỏa các festival đậm bản sắc Việt

Dư âm tích cực của Festival Thu Hà Nội vừa qua đã góp thêm một điểm nhấn vào chuỗi sản phẩm lễ hội đậm đà bản sắc Việt. Đây cũng là minh chứng cho thấy những sản phẩm 'festival' (lễ hội) có nhiều tiềm năng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến Việt Nam.

Đang dẫn đầu về rating, phim của Việt Anh lại mất điểm vì để lọt sạn đáng tiếc

Cuộc Chiến Không Giới Tuyến do Việt Anh đóng chính tiếp tục nhận được sự chú ý của khán giả vì để lọt sạn.

Tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người tại tỉnh Lai Châu

Từ ngày 3 - 5/11, tại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa các dân tộc có số dân dưới 10.000 người lần thứ Nhất và Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2023.

Thêm 'lửa nghề' để tiếp tục nỗ lực

Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập là một dấu mốc tuyệt vời với tập thể người làm Báo Đại biểu Nhân dân nói chung và các phóng viên thường trú phía Nam nói riêng. Niềm tin yêu của đối tác, độc giả là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm 'lửa nghề' để các phóng viên thường trú tiếp tục nỗ lực, xứng đáng với niềm tự hào là thành viên của đại gia đình Báo Đại biểu Nhân dân.

Tuần Văn hóa du lịch và Xúc tiến thương mại tạo nhiều hiệu ứng tốt đẹp

Chiều 3/10, Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến thương mại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 đã kết thúc sau 4 ngày diễn ra sôi nổi.

Triển lãm tác phẩm nghệ thuật thị giác ở 2 tòa nhà hội sở Techcombank mới

Ngân hàng Techcombank đã tổ chức triển lãm nghệ thuật thị giác giới thiệu di sản văn hóa Việt Nam theo cách độc đáo mang chủ đề 'Hội', 'Dòng' nhân dịp khai trương 2 tòa nhà hội sở mới ở Hà Nội và TP.HCM.

Đưa Cao Bằng trở thành tỉnh năng động, phát triển nhanh và bền vững,

Hội nghị 'Giới thiệu Cao Bằng' nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, cơ hội thu hút đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa… của tỉnh Cao Bằng đến các đối tác quốc tế; giúp tỉnh Cao Bằng mở rộng không gian hội nhập quốc tế, tăng cường và làm sâu sắc hơn các kết nối quốc tế, thúc đẩy hợp tác thiết thực trên nhiều lĩnh vực.

To Top