Văn hóa

TP. Hồ Chí Minh: Màn pháo hoa rực rỡ chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Màn pháo hoa đặc sắc đã làm mãn nhãn người dân TP. Hồ Chí Minh và du khách trong một buổi tối đặc biệt.

Mãn nhãn với những hình ảnh đẹp từ Yoga Party, Zumba và trình diễn thời trang nhí tại 'Tuần văn hóa TP Thanh Hóa – TP Hội An'

Với chủ đề 'Mùa hè sôi động', tối 30/4, tại Công viên Hội An đã diễn ra chương trình biểu diễn Yoga nghệ thuật, nhảy Zunba hiện đại và thời trang nhí. Đêm diễn không chỉ mang đến cho người dân, du khách những tiết mục giải trí sôi động, mà còn góp phần lan tỏa năng lượng tích cực, niềm vui trong những ngày nghỉ lễ.

Rực rỡ màn pháo hoa chào mừng 49 năm ngày thống nhất đất nước

Đúng 21h ngày 30-4-2024, hàng chục nghìn người dân thành phố Hồ Chí Minh và du khách đã chứng kiến màn pháo hoa mãn nhãn mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Việt Nam đứng vị trí thứ hai về lượng du khách đến Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, Cục Phát triển Du lịch thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, nước này đã đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ba con giáp không giàu khi còn trẻ nhưng sẽ giàu khi về già

Không phải ai cũng có thể dễ dàng đạt được của cải khi còn trẻ, đối với nhiều người, việc tích lũy của cải cần có nhiều năm tháng tích lũy và làm việc chăm chỉ.

Sôi nổi các hoạt động trong Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Thanh Tương năm 2024

Sáng 30 - 4, tại thôn Bản Bung, UBND huyện Na Hang, xã Thanh Tương đã tổ chức 'Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Thanh Tương năm 2024'.

Trồng 1000 cây hoa ban tri ân mảnh đất Điện Biên

Chiến dịch 'Phủ xanh tương lai trên mảnh đất lịch sử' được thực hiện tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) với 1000 cây hoa ban được trồng tại những di tích lịch sử quan trọng: Đồi A1, Đồi Him Lam và Hầm Đờ Cát.

Hội An giới thiệu văn hóa, sản phẩm du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 24 đến 28-4, Đoàn đại biểu TP Hội An (Quảng Nam) do Bí thư Thành ủy Trần Ánh dẫn đầu đã có chương trình làm việc và nhiều hoạt động tại TP Sakai, Osaka (Nhật Bản). Tại đây, Đoàn công tác của TP Hội An đã có buổi gặp mặt, chào xã giao và làm việc với Thị trưởng TP Sakai để cùng trao đổi, hợp tác, thúc đẩy giao lưu hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Xây dựng gia đình văn hóa, nâng cao đời sống

Thời gian qua, xã Ngọc Chánh (huyện Ðầm Dơi) đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Phú Xuyên xây dựng con người, miền quê văn hóa

Nhiều giá trị văn hóa được lưu giữ cùng con người cần cù, sáng tạo đang tạo sức bật cho huyện Phú Xuyên phát triển kinh tế - xã hội...

Truyền dạy hát then ở Quảng Ninh: Gìn giữ nét đẹp văn hóa Tày

Hát Then là di sản văn hóa phi vật thể mang đậm bản sắc dân tộc, gắn với đời sống tâm linh, tín ngưỡng của người Tày tại Quảng Ninh.

Phát huy vai trò đảng viên trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

Năm 2024, Hòa Phú (Chiêm Hóa) đăng ký hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đảng ủy xã đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của các đảng viên để hoàn thành các tiêu chí, phần việc khó.

Oai hùng Nâm Nung...

Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi trở lại thăm vùng đất An toàn khu Nâm Nung. Đây là vùng đất anh hùng trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước. Xóm làng, con đường, rẫy vườn quen thuộc của Nâm Nung đã đổi thay, với những gam màu tươi sáng, ấm no, giàu đẹp.

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi

Tối 29/4, tại bãi tắm Thuận An, phường Thuận An, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và du khách trong và ngoài nước.

Bình Định: Điện về làng, thắp sáng những ước mơ

Sau gần 50 năm phải sống trong cảnh thắp đèn dầu mỗi đêm, hơn 70 hộ dân của làng Canh Giao, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi điện lưới quốc gia về làng. Giấc mơ về một vùng cao được thắp sáng lung linh ánh điện, con trẻ được học hành dưới 'ánh sáng của tương lai' đã trở thành hiện thực.

Bé gái 9 tuổi tử vong tại hồ bơi trung tâm văn hóa

Chiều 29/4, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ một bé gái 9 tuổi đuối nước tại một hồ bơi của trung tâm văn hóa.

Thúc đẩy hơn nữa hợp tác văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ trong tổng thể quan hệ Việt Nam - Nhật Bản

Chiều nay 29/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản Moriyama Masahito đang thăm Việt Nam.

Bảo tồn di tích để 'giữ lửa' văn hóa truyền thống

Di tích lịch sử - văn hóa được coi là một 'bảo tàng sống' gắn liền với quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của cha ông. Bởi vậy, việc quan tâm bảo tồn, phát huy giá trị các di tích luôn được các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh coi là nhiệm vụ quan trọng. Từ đó góp phần 'giữ lửa' những giá trị văn hóa truyền thống mà cha ông đã dày công gây dựng, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh của Nhân dân.

To Top