Văn học

An Giang trao giải Hội thi Sân khấu hóa các câu chuyện dân gian bằng tiếng Anh

Sở GD&ĐT An Giang tổng kết trao giải Hội thi 'Sân khấu hóa các câu chuyện Văn học dân gian bằng tiếng Anh' cấp tiểu học năm học 2023 – 2024.

Quán quân Olympia Lê Xuân Mạnh: 'Sách là nguồn tri thức bất tận'

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2023 thích đọc về văn học, lịch sử, luôn cố gắng dành ra thời gian để đọc sách.

Giáo viên cần lưu ý gì về đề minh họa Ngữ văn thi tốt nghiệp từ 2025?

Ngữ liệu đề minh họa Ngữ văn thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ 2025 lấy ngoài sách giáo khoa. Phần Làm văn có thể viết đoạn văn hoặc bài văn. Tổng độ dài các ngữ liệu trong đề thi không quá 1300 chữ.

Khái lược lịch sử Văn học Phật giáo Việt Nam

Văn học Phật giáo nói chung, văn học Phật giáo Việt Nam nói riêng, hình như chẳng dính dáng gì đến con đường đạt đến chân lý, thành tựu trí tuệ giác ngộ, vượt thoát mọi nỗi khổ đau trong kiếp sống nhân sinh, luân hồi vô tận.

Vì sao mũ Bình Thiên của Tần Thủy Hoàng có 12 chuỗi ngọc?

Khi tại vị, vua Tần Thủy Hoàng (Trung Quốc) đội một chiếc mũ Bình Thiên có 12 chuỗi ngọc dài trước mặt.

Đồng chí Lâm Minh Đằng chúc tết các cơ quan báo chí, đơn vị, trường học

Sáng nay (31/01), đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh cùng đoàn công tác đến thăm, chúc tết các cơ quan báo chí, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Trà Vinh.

Giải thưởng Âm nhạc Việt Nam 2023: Tôn vinh những tác phẩm, nghệ sĩ xuất sắc

Sáng ngày 31/1/2024 tại Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức sự kiện tổng kết và trao Giải thưởng Âm nhạc Việt Nam năm 2023, nơi mà 93 tác phẩm và chương trình biểu diễn nghệ thuật xuất sắc đã được vinh danh trong nhiều thể loại khác nhau như ca khúc, giao hưởng, thính phòng, hợp xướng, lý luận, và phê bình âm nhạc.

Văn nghệ sỹ Lào Cai chúc mừng Tỉnh ủy nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng

Sáng 31/1, Đoàn văn nghệ sỹ và Thường trực Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã đến chúc mừng Tỉnh ủy Lào Cai nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024).

Giải thưởng âm nhạc Hội Nhạc sĩ Việt Nam: Nhiều tác phẩm bị lỗi kỹ thuật

PGS. TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đánh giá, về thể loại Khí nhạc nhìn chung có một số tổng phổ viết chưa đạt, còn lỗi vì chưa hiểu kỹ về dàn nhạc giao hưởng và tính năng nhạc cụ.

Nữ sinh người Nùng ước mơ trở thành cô giáo dạy Ngữ văn

Từ ngày đi học, cô nữ sinh người dân tộc Nùng Đàm Tuyết Nhung đã đam mê văn học. Bởi vậy, Tuyết Nhung đã ước mơ trở thành cô giáo dạy Ngữ văn.

Giữ nhịp đờn ca

Đờn ca tài tử (ĐCTT) gắn liền với đời sống của người dân Nam bộ. Là người nặng lòng với nghệ thuật ĐCTT Nam bộ, Nghệ nhân ưu tú (NNƯT) Hồng Cúc luôn hết mình trong vai trò người truyền lửa đam mê đến với các bạn trẻ, góp phần giữ gìn, phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống.

Từ ngày 13 – 15/3 diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Nông

Sáng 31/1, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ai là người có chỉ số thông minh cao nhất mọi thời đại?

Mặc dù Albert Einstein luôn được coi là thiên tài hàng đầu với chỉ số thông minh 160-190, tuy nhiên trên thế giới từng có rất nhiều người sở hữu IQ còn cao hơn thế.

Bình Thuận: Xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đối với các cá nhân của 10 cơ quan, đơn vị

Trong 10 cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của các cá nhân có Sở Xây dựng, Sở KH&ĐT, Sở TN&MT, Ban quản lý các KCN Bình Thuận...

Hội Nhà văn TP Đà Nẵng trao tặng thưởng cho những tác phẩm xuất sắc năm 2023

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động Hội Nhà văn TP Đà Nẵng năm 2023 và triển khai công tác năm 2024 vừa diễn ra, Hội đã trao Giải thưởng hằng năm cho những tác phẩm xuất sắc, bao gồm các tác phẩm: Lá trên cành đang thu (thơ Vạn Lộc); Trăng hạ huyền đã cháy (thơ Lê Hải Kỳ).

Một người kể chuyện của thế gian

Với tất cả nhũng gì tôi đã đọc của Tiến sĩ Lê Kiên Thành và gần đây nhất là bản thảo tập truyện 'Những khoảnh khắc sống' của ông, tôi gọi ông là 'Một người kể chuyện của thế gian', một người kể chuyện tin cậy.

Sinh viên khoa Văn 'bắt trend' diện áo dài check in đón Xuân sớm với niềm tự hào Tết cổ truyền dân tộc

Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Vào những ngày cuối năm, các bạn trẻ nô nức diện áo dài, chụp ảnh đón Tết. Hòa chung không khí tưng bừng ấy, nhóm sinh viên năm cuối khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng đã kịp ghi lại những khoảnh khắc chớm Xuân bên tà áo dài. Là sinh viên của một ngành học truyền thống, nhóm sinh viên bày tỏ tình yêu đặc biệt với những giá trị truyền thống Việt Nam, đặc biệt là áo dài và Tết cổ truyền của dân tộc.

To Top